Những HLV gây ấn tượng mạnh rồi trượt dốc không phanh

20:49 Thứ năm 23/05/2024

TinTheThao.com.vnĐã có rất nhiều HLV gây ấn tượng mạnh khi mới ngồi ghế nóng, nhưng sau đó sa sút nhanh chóng.

Wayne Rooney

Một cầu thủ bóng đá vĩ đại vẫn đang cố gắng tìm kiếm sự ổn định trong vai trò huấn luyện. Sự nghiệp huấn luyện của Rooney đã bắt đầu tốt ở Derby, giúp câu lạc bộ thoát khỏi nguy cơ xuống hạng vào mùa 2020/2021.

DC United là một câu chuyện khác. Công việc thứ hai của anh với tư cách HLV chính là câu lạc bộ cũ ở MLS, nhưng sau 2 mùa giải ảm đạm, anh đã bị sa thải vào năm 2023. Tại thời điểm đó, mức độ uy tín mà anh nhận được từ quãng thời gian ở Derby đã cạn kiệt. Cuối năm ngoái Rooney được bổ nhiệm làm HLV Birmingham, anh đã ra đi vào tháng 1 với 2 chiến thắng sau 15 trận.

Rooney đã gây ấn tượng ở Derby.

Frank Lampard

Lampard bất ngờ được bổ nhiệm làm huấn luyện viên Chelsea vào năm 2019, thay thế Maurizio Sarri, sau quãng thời gian ngắn ở Derby. Trận ra mắt Premier League của anh với tư cách là HLV Chelsea chứng kiến The Blues bị đánh bại 0-4 trước Manchester United, nhưng mùa giải đã kết thúc có thể gọi là thành công khi họ cán đích ở vị trí thứ tư dù không thể mua cầu thủ do lệnh cấm chuyển nhượng.

Anh bị sa thải vào tháng 1 năm 2021 khi Chelsea đứng thứ 9 ở Premier League, sau kỳ chuyển nhượng mùa hè chứng kiến ​​câu lạc bộ chi hơn 200 triệu bảng cho 7 bản hợp đồng để củng cố đội hình. Lampard được thay thế bởi Thomas Tuchel, người đã vô địch Champions League cùng đội hình đó trong cùng mùa giải. Chelsea đã đưa Lampard trở lại vào cuối mùa giải 2022/2023 để thay thế Graham Potter vừa bị sa thải. Anh chỉ thắng 1 lần trong 11 trận.

Roberto Martinez

Martinez đã từng được đánh giá cao tại Wigan, giữ họ ở Premier League lâu nhất có thể, giành FA Cup vào năm 2013, chỉ vài ngày trước khi họ xuống hạng ở Championship. 3 năm ở Everton phần nào đã bộc lộ đẳng cấp thực sự của Martinez, ông rời đi vào năm 2016 nhưng bằng cách nào đó vẫn nhận được công việc ở đội tuyển quốc gia Bỉ.

Sau khi không giành được danh hiệu nào với thế hệ vàng của Bỉ - với những cái tên như Eden Hazard, Kevin De Bruyne, Romelu Lukaku - ông đã rời đi vào năm 2022 và bằng cách nào đó có được công việc ở tuyển Bồ Đào Nha vào đầu năm 2023.

Ronald Koeman

Mùa giải đầu tiên của Koeman trên cương vị HLV Everton đã chứng kiến họ giành vé dự Europa League. Trước mùa giải thứ hai, Koeman đã được trao khoảng 150 triệu bảng chuyển nhượng, nhưng lại nằm trong khu vực xuống hạng vào tháng 10 năm 2017, dẫn đến việc ông bị sa thải.

Sau quãng thời gian ấn tượng ở tuyển Hà Lan, ông được bổ nhiệm làm huấn luyện viên Barcelona, nhưng đội bóng đã phải sớm tiễn biệt huyền thoại của mình.

Koeman thất bại ở Barca.

Fabio Cannavaro

Một cầu thủ bóng đá siêu phàm khác, hậu vệ duy nhất nâng Quả bóng Vàng, nhưng sự nghiệp quản lý của anh phần lớn đã bị lãng quên.

Bắt đầu với vai trò trợ lý tại Al-Ahli, phần lớn sự nghiệp huấn luyện của Cannavaro là ở châu Á. Cannavaro từng dẫn dắt đội tuyển quốc gia Trung Quốc nhưng nhanh chóng rời đi. Anh đã kiếm được cho mình một công việc ở Serie A với Udinese vào tháng 4 năm 2024. Họ đang hơn nhóm xuống hạng 1 điểm trước vòng đấu cuối.

Scott Parker

Sau khi đưa Fulham thăng hạng trở lại Premier League trong vai trò HLV, Parker đã không thể giữ họ ở lại giải đấu hàng đầu và sau đó rời đi để nhận công việc ở Bournemouth. Sau đó, anh cùng Cherries thăng hạng vào năm 2021, nhưng đã nhận những thất bại thảm hại tại Premier League, kết quả tồi tệ là trận thua 0-9 dưới tay Liverpool.

Parker đến Club Brugge sau kết thúc chua chát ở Bournemouth, nhận công việc vào tháng 12 năm 2022, nhưng bị sa thải vào tháng 4 năm 2023 sau khi chỉ thắng được 2 trận. Một người đàn ông từng được kỳ vọng hiện không còn mấy uy tín.

Phan Nguyễn Hoài Thu | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục