3 cách Barcelona có thể xếp đội hình dưới thời Hansi Flick

21:41 Thứ năm 23/05/2024

Dù Flick chọn sơ đồ chiến thuật nào, chắc chắn ông sẽ mang đến phong cách chơi bóng mới mẻ và giàu sức sống cho Barcelona.

Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa là mùa giải của FC Barcelona sẽ khép lại và có thể HLV Xavi Hernandez sẽ bị sa thải. Hiện tại, tất cả các tín hiệu đều cho thấy HLV Hansi Flick, người từng dẫn dắt Bayern Munich và đội tuyển quốc gia Đức, sẽ trở thành huấn luyện viên trưởng tiếp theo của ông lớn xứ Catalan.

Vị chiến lược gia 59 tuổi này đã thất nghiệp kể từ khi bị sa thải khỏi vị trí HLV trưởng đội tuyển Đức và đã nỗ lực để gia nhập Barca kể từ khi những nghi ngờ về vị trí của Xavi xuất hiện.

Hansi Flick đang là ứng cử viên hàng đầu cho chiếc ghế HLV trưởng Barcelona. 

Theo ghi nhận, một cuộc gặp gỡ đã diễn ra giữa các quan chức Barcelona và Flick cùng người đại diện của ông trong tuần này, cho thấy mọi thứ có thể đang tiến triển tốt đẹp cho nhà cầm quân người Đức.

Vậy, đội hình Barcelona có thể được sắp xếp như thế nào vào mùa giải tới nếu Flick thay thế Xavi?

1. Sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc

Hansi Flick, trong hai công việc ông từng đảm nhiệm với Bayern Munich và đội tuyển Đức, luôn ưa thích sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với hai tiền vệ trung tâm ở giữa sân. Ông có thể áp dụng cách bố trí này tại Barcelona.

Chuyển sang hệ thống chiến thuật này sẽ là điều mới mẻ tại Barca, bởi họ luôn tuân thủ theo sơ đồ 4-3-3.

Những cầu thủ như Frenkie de Jong (nếu anh ấy ở lại), có thể hưởng lợi từ sự thay đổi này trong khi những người khác như Ilkay Gundogan và Robert Lewandowski cũng sẽ quen thuộc với hệ thống như vậy khi đã có thời gian làm việc với Flick tại đội tuyển Đức và CLB Bayern Munich.

Pedri và Fermin Lopez sẽ là những lựa chọn cho vị trí số 10 trong khi Pablo Torre, trở lại từ dạng cho mượn, cũng sẽ cạnh tranh một vị trí trong đội hình chính thức với cách bố trí mới này.

2. Tiếp nối truyền thống Barca với sơ đồ 4-3-3

Mặt khác, Hansi Flick có thể tiếp tục gắn bó với truyền thống và triết lý của Barcelona bằng cách sử dụng sơ đồ 4-3-3.

Tuy nhiên, để Barca thành công với cách bố trí đó, họ sẽ phải mang về một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp thế giới - đây là mục tiêu chính của CLB trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Guido Rodriguez được cho là sẽ đến và những cái tên như Joshua Kimmich và Martin Zubimendi cũng đang được nhắm đến. Nếu một trong hai người sau gia nhập, họ sẽ bước thẳng vào đội hình xuất phát, sát cánh cùng Pedri và Gundogan ở hàng tiền vệ.

Vị HLV kỳ cựu này được hi vọng mang đến làn gió mới mẻ cho CLB sau một mùa giải bết bát.

3. Sơ đồ 3-4-3 mới mẻ

Cuối cùng, với sự thừa thãi của Barcelona ở vị trí trung vệ và thực tế là đội bóng xứ Catalan cũng không thích co cụm phòng ngự, Hansi Flick có thể cân nhắc sử dụng một cách tiếp cận mới và sử dụng sơ đồ 3-4-3 đầy phóng khoáng.

Trong hệ thống như vậy, nhà cầm quân người Đức có thể lựa chọn sử dụng Jules Kounde ở vị trí trung vệ cùng với Pau Cubarsi, Ronald Araujo (nếu anh ấy ở lại) hoặc thậm chí Inigo Martinez để có một cầu thủ thuận chân trái ở hàng phòng ngự.

Việc bố trí Alejandro Balde làm hậu vệ cánh trái có thể sẽ phát huy hết khả năng hỗ trợ tấn công của cầu thủ sinh năm 2003.

Tuy nhiên, điều này sẽ đặt ra câu hỏi về cách Flick sẽ sử dụng các tiền vệ mà ông có trong tay và cách bố trí hàng công cũng như cách Lamine Yamal sẽ phù hợp như thế nào với hệ thống.

Dù Flick chọn sơ đồ chiến thuật nào, chắc chắn ông sẽ mang đến phong cách chơi bóng mới mẻ và giàu sức sống cho Barcelona. Thật thú vị để xem liệu vị HLV kỳ cựu này có thể đưa đội bóng xứ Catalan trở lại quỹ đạo chiến thắng và giành các danh hiệu, thứ đã ngoảnh mặt với CLB trong mùa giải đáng thất vọng vừa qua.

(Bạn đọc: Quang Vinh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Trương Quang Vinh | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục