Lên ngôi ở Chennai Open, Wawrinka có danh hiệu thứ 4 trong sự nghiệp

22:47 Chủ nhật 05/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau chiến tích lần đầu tiên giành quyền tham dự ATP World Tour Finals 2013, tay vợt số 2 Thụy Sỹ đã có màn khởi đầu năm không thể ấn tượng hơn khi đăng quang giải đấu diễn ra tại Ấn Độ.

Khác với năm 2013, Chennai Open năm nay thiếu hẳn những tay vợt tên tuổi lớn của làng quần vợt thế giới. Đại diện ưu tú nhất không ai khác chính là Stanislas Wawrinka, người vừa mới gây ấn tượng mạnh khi thắng cả Berdych lẫn David Ferrer để vào bán kết ATP World Tour Finals ngay lần đầu tiên tham dự.

Đăng quang Chennai Open sẽ là bước đệm hoàn hảo để Stanislas Wawrinka tiến tới Úc mở rộng năm 2014.

Đối mặt với những hạt giống không được đánh giá cao, dĩ nhiên là Wawrinka ngay lập tức chứng tỏ được đẳng cấp của mình. Tay vợt 28 tuổi lần lượt khuất phục Becker, Benede, Pospisil ở 3 trận vòng loại trước khi chạm trán Roger-Vasselin để tranh ngôi vô địch.

Ở set 1, trước sự chống trả quyết liệt của Vasselin, Wawrinka chỉ có thể giành break ở những game cuối cùng để thắng nghẹt thở 7-5.

Thế trận dễ dàng hơn nhiều cho tay vợt hạng 8 TG ở set đấu thứ 2, chiến thuật ép trái đối thủ bằng những cú bung trái 1 tay sớm giúp anh bẻ ngay bàn giao bóng đầu tiên của đối thủ. Sau đó, Wawrinka tiếp tục có thêm 1 break nữa để thắng nhanh 6-2.

"Đè bẹp" Vasselin sau 2 set (7-5, 6-2), hạt giống số 1 lần đầu tiên lên ngôi tại Chennai Open. Đây đồng thời cũng là danh hiệu thứ 4 của anh sau 11 năm chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục