Đừng để trọng tài giết chết bóng đá đẹp

23:16 Thứ hai 10/04/2017 | 7

TinTheThao.com.vnTrận đấu giữa HAGL và FLC Thanh Hóa ở vòng 12 V-League đã trôi qua nhưng dư âm để lại thật nặng nề. Một lần nữa, thêm một lần nữa, trọng tài lại có vấn đề trong cách cầm còi và án phạt dành cho những vị vua sân cỏ lại được đưa ra. Điều đáng tiếc nhất là bóng đá đẹp đã bị giết chết chỉ vì những vị vua này.

Đã lâu lắm rồi, những trận đấu tấn công cống hiến mới được xuất hiện ở V-League. Không dễ để các đội bóng ở V-League có thể xả thân vì thứ bóng đá đẹp. HAGL luôn tôn thờ lối chơi phối hợp nhóm nhỏ, đẹp, ban bật nhanh và cống hiến. FLC với hàng tấn công mạnh cũng không cho thấy họ tử thủ tại Pleiku. Ngược lại, cả hai đã tấn công ngay từ khi trọng tài Trần Xuân Nguyện cho trận đấu bắt đầu.

 - Bóng Đá

 Hoàng Anh Gia Lai để thua đáng tiếc trước FLC Thanh Hóa ở vòng 12 V-League 2017. Ảnh: Duy Anh.

FLC Thanh Hóa mạnh thế nào thì ai cũng rõ, minh chứng là họ đang là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch V-League năm nay. Hàng tấn công của FLC Thanh Hóa có thể không ghi nhiều bàn thắng như những đội bóng khác nhưng họ đồng đều và tấn công rất có nét. Sự bài bản trong từng cơ hội, tận dụng triệt để những sai sót của đối phương và tung đòn quyết định luôn là điểm mạnh của đội bóng xứ Thanh.

FLC Thanh Hóa đã mang những điều này lên phố Núi và họ tin rằng sẽ san bằng đội chủ nhà. Tuy nhiên, HAGL đã cho thấy rằng, khi các tuyển thủ của họ trở về từ tuyển Việt Nam thì đừng xem thường họ. CLB Quảng Nam đã rời Pleiku trong đắng cay và FLC Thanh Hóa cũng có thể không là ngoại lệ dù vị trí của hai đội đang rất xa nhau.

Thực tế trên sân cũng cho thấy rằng, khi HAGL có sự hưng phấn nhất định thì một FLC Thanh Hóa mạnh mẽ cũng không thể đứng vững. Cho đến khi sự cố thẻ đỏ không đáng có và bẻ còi đáng quên của tổ trọng tài thì HAGL cho thấy họ khó bị đánh bại đến thế nào. Thế trận của FLC Thanh Hóa đã bị đội chủ nhà hóa giải bằng sự hưng phấn của tuổi trẻ với những đòn đánh liên tục vào các vị trí.

Tiếc rằng, thẻ vàng quá nặng tay của trọng tài Trần Xuân Nguyện dành cho A Hoàng ở phút 60 của trận đấu bắt đầu mở ra những bước ngoặt. Dẫu biết, bóng đá có lắm những điều bất ngờ và cần lường trước nhưng bất kỳ ai theo dõi trận đấu ấy cho có thể thấy rằng, A Hoàng không đáng phải nhận thẻ trong tình huống đá phạt ấy. Chắc chắn, sẽ không có nhiều trọng tài ra quyết định như trọng tài Trần Xuân Nguyện.

Chưa hết, việc bẻ coi không công nhận bàn thắng của HAGL và có thể khiến trận đấu an bài đã khiến mọi thứ đổ vỡ ngay sau đó. Trọng tài biên không phất cờ việt vị và trọng tài Trần Xuân Nguyện cũng đã công nhận bàn thắng. Nhưng sau phản ứng của FLC Thanh Hóa cùng 3 phút hội ý, bàn thắng ấy đã không được công nhận. HAGL chấp nhận nhưng những sai sót của tổ trọng tài tiếp tục tái diễn và thật đáng tiếc, một trận đấu đáng xem đã đổ vỡ hoàn toàn.

 - Bóng Đá

 Công tác trọng tài V-League để lại nhiều vết gợn. Ảnh: Duy Anh.

Từ đầu mùa giải đến nay, vấn đề trọng tài luôn luôn là nóng khi có quá nhiều sai sót. Và trận đấu HAGL và FLC Thanh Hóa cũng chỉ là một trong số ấy mà thôi. Thật tiếc khi những sai sót của trọng tài đã âm thầm giết dần giết mòn bóng đá đẹp. Làm thế nào để xóa bỏ điều ấy?

Su Bin - Thể thao Việt Nam | 22:35 10/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục