Nỗi ám ảnh chấn thương và thực tế đáng buồn của bóng đá Việt Nam

04:30 Thứ sáu 12/04/2024

TinTheThao.com.vnNhững chấn thương với mức độ dày đặc và kéo dài đang là nỗi ám ảnh với các cầu thủ bóng đá Việt Nam.

Nỗi ám ảnh chấn thương...

U23 Việt Nam đang chuẩn bị bước vào VCK U23 châu Á 2024 mà không có nhân sự tốt nhất ở vị trí hậu vệ trái. Ngoài Phan Tuấn Tài đã rút lui vì chấn thương gối, mới đây, CLB Bình Dương cũng báo tin xấu khi Võ Minh Trọng phải tiến hành phẫu thuật. Người học trò cưng của HLV Philippe Troussier và là sao mai tương lai của bóng đá tại dải đất hình chữ S bị trật khớp vai, rách sụn viền, phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải.

Đây không phải là lần đầu tiên, bóng đá Việt Nam chứng kiến cảnh cầu thủ bị chấn thương và nghỉ thi đấu dài hạn. Trong giai đoạn vừa qua, ĐT Việt Nam đã phải đón nhận hàng loạt tổn thất với gần 10 cầu thủ gặp các vấn đề khác nhau từ Asian Cup 2023 đến VL thứ 2 World Cup 2026 gặp Indonesia trong tháng 03. Đáng nói hơn, các chấn thương cứ dai dẳng, lặp đi lặp lại và không có dấu hiệu bình phục hoàn toàn. 

Nỗi ám ảnh chấn thương và thực tế đáng buồn của bóng đá Việt Nam - Bóng Đá

Võ Minh Trọng phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải vì chấn thương.

Trước đó, chúng ta cũng đã chứng kiến quá nhiều cầu thủ bị hành hạ bởi những vết thương cứ tái đi tái lại. Gần như suốt 5 năm qua, hậu vệ trái số 1 Việt Nam Đoàn Văn Hậu phải làm bạn với những ca phẫu thuật rồi phòng tập phục hồi mà ít chứng kiến anh thi đấu. Bên cạnh đó, có thể kể đến hàng loạt các trường hợp khác của Trần Đình Trọng, Nguyễn Tuấn Anh, Đỗ Hùng Dũng hay Phan Văn Đức. Rõ ràng, chấn thương ở sân chơi V-League và ĐTQG đang là nỗi ám ảnh của các cầu thủ tại dải đất hình chữ S.

...và thực tế đáng buồn của bóng đá Việt Nam

Thật ra, vấn đề chấn thương là điều hết sức bình thường với các cầu thủ trong thế giới bóng đá nhưng với môn thể thao vua tại Việt Nam, đó lại là điều bất thường bởi tình trạng trên cứ lặp đi lặp lại với 1 hay nhiều nhân tố trong một thời gian dài. Có những gương mặt đã phải nghỉ thi đấu trong cả mùa giải, thậm chí là vài năm. Điều đó phản ánh những vấn đề của bóng đá Việt Nam khiến người ta phải suy ngẫm.

Đầu tiên là việc các đội bóng chưa thật sự chú trọng đến chế độ chăm sóc y tế cho các cầu thủ khiến họ không kịp phục hồi sau nhiều trận đấu căng thẳng. Thậm chí, có những cầu thủ đã phải nén đau hoặc tiêm thuốc giảm đau để thi đấu dẫn đến khi chấn thương bùng phát, nó thật sự nặng và khó phục hồi. Đây thật sự là điều cần phải thay đổi với môn thể thao vua tại dải đất hình chứ S.

Nỗi ám ảnh chấn thương và thực tế đáng buồn của bóng đá Việt Nam - Bóng Đá

Chấn thương dễ tái phát là nỗi ám ảnh với các cầu thủ Việt Nam.

Bên cạnh đó, so với các nền bóng đá tiên tiến, các cầu thủ Việt Nam vẫn còn hạn chế về kỹ năng tập luyện, thi đấu, chăm sóc bản thân một cách khoa học. Tình trạng thể lực không đảm bảo cũng khiến họ dễ gặp chấn thương.

Một yếu tố khác cần nhắc tới là mật độ thi đấu dày đặc tại V-League đang làm hại các cầu thủ Việt Nam. Thể trạng con người tại dải đất hình chữ S không đủ sức để ra sân với cường độ như châu Âu khoảng 3 đến 4 ngày 1 trận. Rõ ràng, việc xếp lịch dồn toa của BTC giải VĐQG đang hại cầu thủ Việt Nam và khiến các ĐTQG suy yếu. Đây là điều nhất thiết cần được cân nhắc thay đổi trong thời gian tới.

Danh Nguyễn | 03:32 12/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục