HLV Velizar Popov: 'Mọi người đều biết đó là sự chuyên nghiệp nhưng họ không chấp nhận'

23:24 Thứ ba 16/04/2024

HLV Velizar Popov có nhiều chia sẻ về quãng thời gian làm việc tại châu Á trong cuộc phỏng vấn với tờ Gong (Bulgaria).

HLV trưởng của CLB Thanh Hóa, ông Velizar Popov mới đây có bài phỏng vấn dài với tờ Gong (Bulgaria). Tại đây nhà cầm quân sinh năm 1976 đã chia sẻ nhiều điều về quãng thời gian làm việc ở châu Á cũng như V-League.

Theo đó, HLV Velizar Popov đánh giá cao tiềm năng của bóng đá châu Á và những cầu thủ giàu kỹ thuật tại đây nhưng cũng chỉ ra điểm hạn chế.

"Về phẩm chất, các cầu thủ châu Á khá kỹ thuật, nhanh nhẹn, hoạt bát và năng nổ," HLV Velizar Popov nhận xét về bóng đá châu Á. "Họ khác cầu thủ châu Âu mạnh về sức bền và thể chất."

"Trong những năm đầu ở châu Á, tôi thật ngây thơ khi nghĩ rằng có thể thay đổi nơi đây theo hướng chuyên nghiệp như châu Âu. Mọi người đều biết đó là sự chuyên nghiệp nhưng họ không chấp nhận," HLV Velizar Popov tiếp tục. "Vấn đề tôn giáo rất quan trọng ở một số quốc gia, với những khuôn mẫu và lối sống nhất định. Chẳng hạn, bữa ăn phải có cơm hoặc mỳ dù bất cứ chuyện gì xảy ra. Cầu thủ châu Á cũng bị ám ảnh khá nhiều với mạng xã hội, đặc biệt là cầu thủ trẻ. Họ có thể thức xuyên đêm để lên mạng xã hội. Những việc này tác động bất lợi đến cơ thể, khả năng phục hồi và sự tập trung. Một trong những vấn đề lớn nhất của cầu thủ châu Á là duy trì sự tập trung."

"Đối với những dân tộc hạn chế về nhân tài thì sự chuẩn bị và duy trì tính chuyên nghiệp là điều tiên quyết. Bạn ít nhân tài thì phải làm việc chuyên nghiệp, siêng năng hơn, nhận ra điểm mạnh, yếu để sử dụng một cách tốt nhất," nhà cầm quân sinh năm 1976 nói thêm

HLV Velizar Popov: 'Mọi người đều biết đó là sự chuyên nghiệp nhưng họ không chấp nhận' - Bóng Đá

 HLV Velizar Popov nhiều khả năng sẽ chia tay Thanh Hóa sau mùa này.

Cũng trong cuộc phỏng vấn này, HLV Velizar Popov nói về triển vọng thi đấu ở châu Âu của các cầu thủ Đông Nam Á.

"Rất nhiều tài năng ở Đông Nam Á có thể thi đấu ở châu Âu. Nhưng trở ngại của họ là thiếu can đảm để thử điều gì đó mới mẻ và vượt qua khác biệt về tâm lý, văn hoá, cách ăn uống, đời sống xã hội... Vì vậy, ước mơ của họ thường là những nước có cùng nền văn hoá như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc," HLV Velizar Popov nói tiếp. "Cầu thủ ở đây không phải khiêm tốn, mà sống thu mình và cũng khó kiếm được cầu thủ nói tốt tiếng Anh. Với tôi, rào cản ngôn ngữ là một vấn đề rất lớn mà dù bạn có tố chất cũng khó đạt được thành công."

Về CLB Thanh Hóa, HLV Velizar Popov mong muốn sẽ chia tay trong danh dự: "Có những điều khiến tôi nghĩ rằng mình sẽ không tái ký hợp đồng (hết hạn sau mùa 2023-2024) dù đã được đề nghị, vì không thấy mọi thứ ở CLB tốt lên."

HLV Velizar Popov: 'Mọi người đều biết đó là sự chuyên nghiệp nhưng họ không chấp nhận' - Bóng Đá

 HLV Velizar Popov đã ghi dấu ấn với những thành công khi dẫn dắt CLB Thanh Hóa. Ảnh: VPF.

"Ba tháng tới sẽ vô cùng khó khăn, nhưng hy vọng tôi sẽ ra đi trong danh dự. Lịch sử sẽ ghi nhận hai năm tôi làm việc với hai danh hiệu, là một trong những giai đoạn thành công nhất kể từ khi CLB thành lập. Nhưng tôi hiểu rằng bóng đá không có ngày hôm qua. Mọi người quan tâm hiện tại, có thể là tương lai – nhưng nó phụ thuộc vào hiện tại. Những chiếc cup sẽ dành cho viện bảo tàng, còn điều được nhớ đến là ấn tượng cuối cùng. Tôi hy vọng đội có thể kết thúc mùa giải tốt nhất có thể, nhưng để lặp lại thành công như mùa trước là điều không tưởng với những gì đang xảy ra," vị chiến lược gia 48 tuổi nói thêm. 

HLV Velizar Popov mong sau khi chia tay V-League, ông sẽ có cơ hội thử sức ở châu Âu hoặc Nam Mỹ.

Nam Thành | 22:26 16/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục