Khi CLB V-League làm suy yếu mình để tăng cường sức mạnh cho đối thủ

06:35 Thứ hai 08/04/2024

TinTheThao.com.vnViệc một số CLB tại V-League mang những nhân tố quan trọng của mình để tăng cường sức mạnh cho đối thủ đã để lại những dấu hỏi từ NHM.

Sau vòng 15, V-League 2023/2024 đã tạm dừng khoảng một tháng để U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á trên đất Qatar. Suốt giai đoạn vừa qua, bên cạnh những trận cầu hấp dẫn, đấu trường quốc nội cũng trở nên sôi động với thị trường chuyển nhượng vào giữa mùa giải, trong đó có không ít những thương vụ bị đặt đấu hỏi khi các CLB sẵn sàng nhường quân bài tốt nhất và tự làm suy yếu mình để tăng cường sức mạnh cho đối thủ.

Đầu tiên, phải kể để trường hợp tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh cập bến Nam Định theo một bản hợp đồng cho mượn đến hết mùa giải. Bầu Đức sẵn sàng để nhân tố quan trọng nhất nơi tuyến giữa, gương mặt còn lại duy nhất trong dream team HAGL 2015 ra đi để tăng cường cho đội chủ sân Thiên Trường mà theo lý giải của vị doanh nhân gốc Bình Định là để "chàng nhô" tìm kiếm danh hiệu. Đội bóng Phố Núi sẵn sàng hy sinh sức mạnh của bản thân để cầu thủ quê Thái Bình hy vọng có chức vô địch. 

Khi CLB V-League làm suy yếu mình để tăng cường sức mạnh cho đối thủ - Bóng Đá

HAGL đang đua trụ hạng nhưng vẫn để Nguyễn Tuấn Anh đến Nam Định.

Cách đây không lâu, cũng chính HAGL cũng đã hy sinh vị thuyền trưởng Kiatisuk Senamuang trong giai đoạn mà CAHN cứ mãi loay hoay tìm HLV phù hợp cũng vì lý do tương tự. Để rồi sau đó, nhà ĐKVĐ V-League cũng nhường lại thủ môn Bùi Tiến Dũng và tiền đạo Huỳnh Tấn Tài để đội bóng Phố Núi đua trụ hạng. Trên thực tế, sau khi mất những quân bài quan trọng và bổ sung các nhân tố mới, đội chủ sân Pleiku cũng không hề mạnh lên. Giờ đây, mỗi màn đọ sức với họ được xem những trận chung kết của mùa giải.

Trường hợp tiếp theo là việc CLB Bình Định đang trong cuộc đua vô địch với chính Nam Định đã quyết định cho đối thủ mượn 2 nhân tố quan trọng ở giai đoạn 1 là Đỗ Thanh Thịnh và Lê Ngọc Bảo. Đó chẳng khác nào bước đi cho thấy sự buông súng của đoàn quân HLV Bùi Đoàn Quang Huy. Đây là dấu chấm hỏi được đặt ra về tham vọng của đội bóng đất Võ.

Lùm xùm đáng quan tâm nhất chính là việc Quảng Nam dù không có lực lượng mạnh nhưng vẫn nằng nặc muốn Nguyễn Đình Bắc chuyển đến đầu quân cho Hà Nội. Để rồi, khi cầu thủ sinh năm 2004 quyết định quay xe để phục vụ cho đại diện miền Trung, HLV Văn Sỹ Sơn lại tỏ ra không hài lòng khi có những phát biểu gay gắt chê trách người học trò một cách đầy khó hiểu.

Khi CLB V-League làm suy yếu mình để tăng cường sức mạnh cho đối thủ - Bóng Đá

HLV Văn Sỹ Sơn muốn Nguyễn Đình Bắc đến CLB Hà Nội.

Thông thường thì những vụ trao đổi, cho mượn cầu thủ thường diễn ra theo cách mà các nhân tố được mang đi là những kép phụ và không đóng vai trò quan trọng tại CLB chủ quản. Tuy vậy, điều đang xảy ra tại V-League lại khá trái ngược và nó khiến NHM cảm thấy khó hiểu bởi các đội bóng lại muốn tự làm suy yếu sức mạnh của mình nhằm tăng cường cho đối thủ. 

Thực tế bóng đá Việt Nam trong suốt những năm qua đã tồn tại không ít vấn đề khiến NHM cảm thấy ngao ngán, thậm chí quay lưng với V-League và chỉ xem ĐTQG thi đấu. Nhiều câu chuyện như một thằng mập sao đánh nổi năm thằng gầy, 3 đi 3 về hay một ông chủ nhiều đội bóng đã trở thành vấn đề nhức nhối khiến môn thể thao vua tại dải đất hình chữ S chưa thể phát triển.

Rõ ràng, với sự việc đang nhắc đến trong bài viết, người trong cuộc mới biết họ đang làm gì và suy nghĩ gì. NHM vẫn mong các trận đấu sẽ diễn ra với một cuộc cạnh tranh công bằng, lành mạnh. Chỉ có thế, bóng đá Việt Nam mới hy vọng phát triển.

Danh Nguyễn | 05:37 08/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục