Havertz liên tục nhả đạn, Arsenal hạ Tottenham trong trận cầu 5 bàn

21:59 Chủ nhật 28/04/2024

TinTheThao.com.vnTrận derby Bắc London đã diễn ra sôi nổi đúng như mong đợi, và một lần nữa Arsenal thể hiện sức mạnh của mình.

Chiến thắng 5-0 trước The Blues hồi giữa tuần đánh dấu chiến thắng đậm nhất từ trước đến nay của Arsenal trước Chelsea. Sau chiến thắng 4-0 của Manchester City trước Brighton, Arsenal vẫn tạm dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League nhưng không nắm quyền tự quyết, nhất là với phong độ của Man City lúc này. Do đó Pháo thủ cần đảm bảo thắng mỗi trận để giữ hy vọng giành danh hiệu.

Do lịch bán kết FA Cup, đã hơn 2 tuần kể từ lần cuối Tottenham thi đấu và Ange Postecoglou đã thực hiện 3 sự thay đổi so với đội hình đã bị đánh bại ở Newcastle vòng trước. Destiny Udogie, Brennan Johnson và Yves Bissouma ngồi ngoài trong khi Ben Davies, Pierre-Emile Hojbjerg và Dejan Kulusevski vào sân từ đầu. Richarlison ngồi ghế dự bị khi anh trở lại sau chấn thương. Mikel Arteta vẫn giữ nguyên đội hình đã hạ gục Chelsea 5-0 vào giữa tuần.

Arsenal - Bóng Đá

 Spurs chơi chủ động ở những phút đầu trận.

Dù Spurs được đánh giá thấp hơn ở trận derby này nhưng họ được mong đợi sẽ tận dụng lợi thế sân nhà để gây khó cho Pháo thủ. Thời gian đầu trận, mọi chuyện tưởng chừng sẽ diễn ra theo chiều hướng đó khi Gà trống nhập cuộc nhanh, sớm nhận được một quả đá phạt và kiểm soát bóng phần lớn thời gian. Tuy nhiên đội bóng áo đỏ trắng nhanh chóng thể hiện sự vượt trội.

Tình huống đầu tiên đến khi Kai Havertz làm rung lưới chủ nhà nhưng trọng tài nhanh chóng phất cờ vì Martin Odegaard đã việt vị. Nhưng ngay lập tức sau đó, bàn thắng đến với Arsenal. Trong một tình huống phạt góc của đội khách, sau đường chuyền vào tuyệt đẹp của Saka, Pierre-Emile Hojbjerg nhảy lên tranh chấp bóng và tạo nên bàn phản lưới nhà.

5 phút sau, Tottenham đáp trả bằng một pha bóng đập cột dọc đáng tiếc. Phút 25, đội bóng áo trắng tưởng chừng đã có bàn gỡ hòa khi hậu vệ Micky van de Ven đưa bóng vào lưới, nhưng sau thời gian dài kiểm tra VAR, trọng tài xác định anh đã việt vị, bàn thắng không được công nhận.

Thời gian còn lại của hiệp 1 là màn trình diễn của Arsenal. Phút 28, Saka nhân đôi cách biệt. 10 phút sau, Havertz một lần nữa tỏa sáng, nối dài phong độ ấn tượng gần đây của mình, nâng tỷ số lên 3-0. Trong hiệp 1, Spurs kiểm soát bóng nhiều nhưng dứt điểm không hiệu quả.

Arsenal - Bóng Đá

 Saka ăn mừng bàn thắng.

Sau giờ nghỉ, Arsenal chơi chủ động hơn nhưng Gà trống mới là bên có bàn thắng. Phút thứ 64, Raya trả bóng cho đồng đội nhưng trúng ngay Romero, hậu vệ này khéo léo kiểm soát bóng bằng ngực trước khi dứt điểm để thu hẹp cách biệt.

Trận đấu vẫn diễn ra kịch tính cho đến thời gian cuối. Phút thứ 85, điểm nhấn khác xuất hiện khi trọng tài tham khảo VAR và chỉ tay vào chấm penalty sau khi Declan Rice phạm lỗi với Davies. Son Heung-min đứng trước bóng và không mắc sai lầm. May cho Arsenal khi đó là bàn thắng cuối cùng của trận đấu. Họ đánh bại Spurs với tỷ số 3-2, qua đó gia tăng cách biệt với Man City lên thành 4 điểm nhưng đá nhiều hơn 2 trận.

Kết quả: Tottenham 2-3 Arsenal

Ghi bàn: Romero 64'; Son (pen) 87' - Hojbjerg (OG) 15'; Saka 28'; Havertz 38'

Đội hình ra sân:

Tottenham: Vicario; Porro, Romero, Van de Ven, Davies; Hojbjerg, Bentancur; Kulusevski, Maddison, Werner; Son.

Arsenal: Raya; White, Saliba, Gabriel, Tomiyasu; Partey, Rice, Odegaard; Saka, Havertz, Trossard.

Thanh Vũ | 21:29 28/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục