Tử tế như Real Madrid

17:46 Chủ nhật 12/05/2024

Real Madrid đang để lại ấn tượng sâu đậm với người hâm mộ La Liga, không chỉ ở ngôi vương vừa giành được, mà còn ở cách họ đối xử với những đội bóng khác.

Cách đây hơn một tuần, Real Madrid đã gửi một lá đơn lên Liên đoàn bóng đá Hoàng gia Tây Ban Nha (RFEF). Trong lá đơn, họ xin phép không nhận cúp vô địch La Liga sau trận đấu với Granada trên sân Los Cármenes tại vòng 35. Có hai lý do được phía Los Blancos đưa ra. Thứ nhất, toàn đội muốn được vinh danh ở vòng 36, khi họ tiếp đón Deportivo Alaves trên sân Santiago Bernabeu. Thứ hai, kết quả của trận đấu tại sân Los Cármenes có thể khiến Granada xuống hạng và Real Madrid cảm thấy thiếu tôn trọng đối thủ nếu ăn mừng vào ngày hôm ấy.

Bóng đá cần sự tử tế như Real Madrid - Bóng Đá

 Real Madrid được Granada chào đón ở sân Los Cármenes.

RFEF chấp nhận yêu cầu từ Real Madrid. Tuy nhiên, điều đó lại dẫn đến một vấn đề phát sinh. Theo kế hoạch, các cầu thủ Los Blancos sẽ tổ chức buổi lễ mừng công tại quảng trường Cibeles sau khi trở về từ Granada và đội trưởng Nacho Fernandez sẽ nâng cao chiếc cúp trước sự chứng kiến của hàng vạn người hâm mộ. Giờ đây, buổi lễ vẫn sẽ được tổ chức, nhưng chiếc cúp vô địch chưa được trao cho Real Madrid.

Mặc dù vậy, sẽ không nhiều Madridista cảm thấy thất vọng. Ngược lại, họ rất tự hào vì đội bóng của mình đã có hành động đẹp dành cho đối thủ. Ban huấn luyện, các cầu thủ và người hâm mộ Granada cũng được an ủi phần nào. Trước trận đấu tại sân Los Cármenes, toàn đội xếp hàng chào đón tân vương La Liga với nụ cười nở trên môi cùng những tràng pháo tay dù biết rằng bi kịch nhiều khả năng sẽ ập đến với họ khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Bóng đá cần sự tử tế như Real Madrid - Bóng Đá

 Thi đấu hết mình trong một trận đấu không có nhiều ý nghĩa cũng là cách để tôn trọng đối thủ.

Thầy trò Carlo Ancelotti đã gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ theo cách như vậy. Nhưng chưa hết. Trong hơn 90 phút tại xứ Andalucia, Real Madrid còn đốn tim các CĐV khi thi đấu hết mình, thể hiện khát khao chiến thắng ngay cả khi kết quả của trận đấu không mang nhiều ý nghĩa về thành tích. Màn trình diễn của Los Blancos không chỉ thể hiện sự tôn trọng với Granada, mà còn với người hâm mộ của họ. Việc làm này tưởng như rất bình thường, nhưng không phải đội bóng nào cũng làm được. Hãy nhìn Barcelona ở mùa giải trước hay Borussia Dortmund tại vòng 33 Bundesliga vừa qua, bạn sẽ cảm nhận được điều đó.

Real Madrid vừa thể hiện đẳng cấp vượt trội, lại vừa cho thấy sự chuyên nghiệp. Đó là lý do tại sao Los Blancos là một trong những đội bóng được yêu mến nhiều nhất trên thế giới. Với những gì đã thể hiện trước Granada, Real Madrid xứng đáng nhận được tràng pháo tay tán dương từ những người hâm mộ khó tính nhất.

(Bạn đọc: Thường Châu)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 16:48 12/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục