Liverpool cần tàn nhẫn hơn trong quyết định chuyển nhượng

09:49 Thứ tư 22/05/2024

Đội chủ sân Anfield phải xem lại phương pháp đàm phán chuyển nhượng nếu như không muốn bị rơi vào thế yếu khi gia hạn hợp hợp đồng hoặc bán cầu thủ.

Mùa hè năm 2021, Georginio Wijnaldum ra đi theo dạng tự do. Đây là một điều thực sự đáng tiếc bởi nếu như còn hợp đồng thì với độ tuổi 30 khi ấy, tiền vệ người Hà Lan hoàn toàn có thể giúp thu về khoảng 40 triệu bảng. Thật khó hiểu khi Liverpool lại để cho một người từng có hơn 200 trận ra sân, rời đi một cách dễ dàng như vậy.

Mọi chuyện có lẽ nên được giải quyết ở kỳ chuyển nhượng hè 2020, khi ấy ban lãnh đạo câu lạc bộ nên mạnh dạn bán cầu thủ này nếu như không đạt được thoả thuận gia hạn hợp đồng. Tuy nhiên, có những nguồn tin cho rằng Jurgen Klopp thời điểm đó không muốn chia tay Wijnaldum.

Nhưng đây không phải là trường hợp đầu tiên mà đội chủ sân Anfield bị rơi vào thế yếu trên bàn đàm phán. Vào hè năm 2022, họ tiếp tục gặp khá nhiều khó khăn khi bị Bayern Munich ép giá trong thương vụ Sadio Mane. Còn tới mùa hè năm ngoái, Roberto Firmino được phép ra đi theo dạng tự do.

Bộ đôi này từng rời Liverpool theo dạng tự do.

Làm sao mà những người quản lý ở sân Anfield lại để cho tình trạng này diễn ra với các ngôi sao lớn của đội bóng suốt một thời gian dài? Nếu như làm tốt hơn công tác đàm phán hợp đồng, Liverpool đã có thể thu về rất nhiều tiền từ bộ ba kể trên chứ không phải chỉ là vỏn vẹn 27 triệu bảng từ mỗi Mane.

Mùa hè này, sau khi Klopp rời khỏi cương vị huấn luyện viên trưởng, Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside lại đối mặt với viễn cảnh không thể gia hạn với Mohamed Salah, Virgil van Dijk và Trent Alexander-Arnold, khiến cho nguy cơ mất trắng vào năm sau lại hiển hiện ngay trước mắt.

Nếu như không thể đạt được thoả thuận với những trụ cột kể trên, giám đốc điều hành Michael Edwards và giám đốc thể thao Richard Hughes cần phải quyết liệt trong việc đẩy họ đi để thu về tối đa số tiền có thể kiếm được nhằm phục vụ cho công tác làm mới đội hình.

Edwards và Hughes cần quyết liệt hơn về vấn đề nhân sự.

Liverpool cần một cuộc cách mạng về quỹ lương trước khi Arne Slot tiếp quản đội bóng và mang về những nhân tố mới. Joel Matip chắc chắn sẽ rời đi theo dạng tự do, Thiago Alcantara cũng vậy. Đây được xem là hai cái tên không còn đóng góp cho đội bóng nhưng lại ăn lương khá lớn.

Đội chủ sân Anfield thực sự rất tệ trong công tác bán cầu thủ. Những tài sản của đội bóng có thể ra đi miễn phí một cách vô cùng đáng tiếc chỉ vì huấn luyện viên trưởng người Đức không tàn nhẫn với các quyết định nhân sự. Đây là một điều vô cùng nguy hiểm đối với bóng đá đỉnh cao ngày nay.

Ban lãnh đạo gồm toàn những nhân sự mới cần phải chấm dứt tình trạng đó càng sớm càng tốt, ngay cả khi nó có thể làm con thuyền Liverpool chao đảo. Cách họ xử lý với Van Dijk, Salah và Alexander-Arnold có thể định hình kỷ nguyên mới của câu lạc bộ. Một cách tiếp cận tàn nhẫn hơn sẽ giúp họ trở lại vị thế dẫn đầu.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục