Erik ten Hag may mắn hơn Pochettino?

20:15 Thứ tư 22/05/2024

Sự ra đi của Mauricio Pochettino ít nhiều đả động đến ghế HLV của Erik ten Hag tại Manchester United.

Pochettino và sự dứt khoát từ Chelsea

Ngay sau khi vòng đấu cuối cùng của Ngoại hạng Anh 2023/24 khép lại, Chelsea gây sốc trước truyền thông với quyết định sa thải HLV Mauricio Pochettino.

Chelsea sa thải Pochettino sớm.

Cuộc gặp giữa chiến lược gia người Argentina với ban lãnh đạo The Blues chốt hạ bằng việc "đường ai nấy đi", khép lại mùa giải đầy nỗ lực của Pochettino khi giúp Chelsea về đích ở vị trí thứ 6, dù có thời gian rất dài nằm ở vị trí 10-11 cùng hàng loạt trường hợp chấn thương của các trụ cột.

Kể từ khi giới chủ mới Todd Boehly lên nắm quyền, Chelsea đã chi hơn nửa tỷ bảng Anh để thanh lọc lực lượng, cải tổ đội hình nhằm mong cầu vào một diện mạo mới. Tuy nhiên, quá trình thay đổi diễn ra không như mong muốn, dù Pochettino nỗ lực đưa Chelsea giành 1 suất dự cúp Châu Âu mùa tới.

Pochettino buồn bã rời Chelsea.

Sau khi sa thải Pochettino, ban lãnh đạo Chelsea chưa đưa ra thông tin về người kế nhiệm. Trong danh sách các HLV lọt vào mắt xanh của thượng tầng The Blues, Michel của Girona và Kieran McKenna của Ipswich Town là những người có thể được chọn.

Trong đó, HLV Kieran McKenna, một người cũ của Man United là ứng viên hàng đầu, khi vừa đưa Ipswich Town thăng hạng Ngoại hạng Anh 2024/25.

Erik ten Hag may mắn hơn?

Nếu nhìn vào tình hình của Pochettino tại Chelsea và so sánh với Erik ten Hag tại Manchester United, rõ ràng về mặt kết quả, Pochettino đã làm tốt hơn với chỉ 11 tháng nắm quyền dẫn dắt The Blues trong thế bất ổn.

Pochettino làm tốt hơn Ten Hag mùa này.

Ten Hag chiếm được lòng tin người hâm mộ ngay mùa đầu tiên bằng vị trí thứ 3 chung cuộc và chức vô địch Carabao Cup, nhưng sang mùa 2 mọi thứ thay đổi quá chóng vánh. Tương lai của vị thuyền trưởng người Hà Lan có thể nói là "ngàn cân treo sợi tóc" dù trước hay sau trận chung kết FA Cup với Man City. Vậy nếu tiếp tục được trao cơ hội dẫn dắt Man United thêm một mùa nữa, Ten Hag đã may mắn hơn Pochettino?

Xét ở khía cạnh trên, có lẽ chẳng ai may mắn hơn ai khi nghề huấn luyện viên áp lực bậc nhất thế giới. Thậm chí, HLV Chelsea hay HLV Man United lại càng áp lực hơn cả. Điều mà Ten Hag hơn Pochettino là thời gian nắm quyền, với đối trọng là suy nghĩ và quan điểm từ thượng tầng CLB.

Ten Hag được BLĐ Man United tin tưởng hơn.

Pochettino đã là HLV thứ 6 mà Chelsea sa thải trong 5 năm qua. Văn hóa "sa thải" thuyền trưởng có lẽ từ lâu đã quá quen với The Blues, dù họ có dấu ấn gì hay không tại CLB.

Riêng Man United, kể từ khi Sir Alex nghỉ hưu, Quỷ đỏ cũng thay đổi rất nhiều ở băng ghế huấn luyện. Chỉ khác là Ten Hag đang đứng trước một mùa giải thêm nữa khi Sir Jim Ratcliffe và các cộng sự xem xét việc thay đổi bộ máy thượng tầng hơn là ghế huấn luyện.

Ten Hag có thể may mắn vì được trao thêm cơ hội dù có mùa giải đáng quên cùng Quỷ đỏ. Tuy nhiên, nói Ten Hag may mắn hơn Pochettino có lẽ không hợp lý trong tình cảnh 2 CLB đều đang biến động rất lớn.

(Bạn đọc: Minh Trí)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Đức Minh Trí | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục