3 lựa chọn tiềm năng để thay thế ter Stegen

15:49 Thứ năm 23/05/2024

Cùng xem xét 3 lựa chọn thay thế tiềm năng nhất nếu thủ thành ter Stegen rời Camp Nou vào hè này

Trong trận đấu gần đây với Real Sociedad, Marc-André ter Stegen đã giữ sạch lưới, đánh dấu lần ra sân thứ 410 cho Barcelona. Thành tích này khẳng định vị thế của anh như một trong những thủ môn vĩ đại nhất lịch sử CLB. 

Với tổng cộng 5 chức vô địch La Liga, 5 Copa Del Rey, và nổi bật nhất là chiếc cúp Champions League ngay mùa giải đầu tiên, Ter Stegen là một trong những thủ môn thành công nhất trên bình diện châu Âu.

Tuy nhiên, phong độ thất thường của thủ thành người Đức ở đấu trường Champions League khiến nhiều người lo ngại hè này sẽ là thời điểm thích hợp để gã khổng lồ xứ Catalan bán Ter Stegen. 

Đã có khá nhiều đồn đoán về tương lai của Ter Stegen.

Với tình hình tài chính eo hẹp, việc bán thủ thành kỳ cựu người Đức sẽ giúp CLB thu về một khoản tiền đáng kể để tái đầu tư vào đội hình. 

Hiện tại, tương lai của Ter Stegen vẫn còn bỏ ngỏ. Hãy cùng xem xét 3 lựa chọn thay thế tiềm năng nếu anh rời Camp Nou vào cuối mùa giải, dựa trên hai tiêu chí quan trọng là khả năng  cản phá và phân phối bóng, đồng thời cũng cân nhắc đến ngân sách eo hẹp của Barcelona.

1. Lựa chọn an toàn: Unai Simon

Unai Simon, thủ môn hàng đầu của Athletic Club, chuyên gia trong việc cản phá penalty và cũng là thủ môn số 1 của đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha. Khả năng cản phá của anh tương đương với Ter Stegen, với tỷ lệ cứu thua 73% so với 89,3%. 

Tuy nhiên, điểm yếu của Simon là khả năng phân phối bóng. Tỷ lệ chuyền chính xác của anh chỉ đạt 59,7%, thấp hơn nhiều so với 89,3% của Ter Stegen. 

Mặc dù không hoàn hảo, Simon vẫn đáp ứng được các tiêu chí của một thủ môn Barcelona. Với mức giá 25 triệu euro, anh là sự lựa chọn phù hợp cho CLB.

Simon có thể là một sự lựa chọn an toàn cho vị trí thủ môn của đội bóng xứ Catalan.

2. Lựa chọn mạo hiểm: Inaki Pena

Inaki Pena đã thay thế Ter Stegen khi anh chấn thương. Nhưng màn ra mắt của Pena không được đánh giá cao. Khả năng cản phá của Pena thấp hơn nhiều so với Ter Stegen (56,4% so với 89,3%). 

Tuy vậy, điểm sáng của Pena là khả năng phân phối bóng, với tỷ lệ chuyền chính xác lên tới 87%. 

Pena miễn phí và đã có kinh nghiệm bắt chính cho CLB. Tuy nhiên, anh vẫn còn quá nhiều điểm cần học hỏi và cải thiện.

Inaki Pena chưa gây được quá nhiều ấn tượng.

3. Lựa chọn thông minh: Alex Remiro

Alex Remiro đang là thủ môn thuộc biên chế Real Sociedad, một trong những đội bóng tấn công hay nhất giải đấu. Thủ thành người Tây Ban Nha có khả năng cản phá bóng xuất sắc và cũng có kỹ năng phân phối bóng tốt.

Tỷ lệ cứu thua của Remiro cao hơn Ter Stegen (74%). Anh cũng có tỷ lệ chuyền chính xác rất ấn tượng, lên tới 77%.

Alex Remiro có đầy đủ phẩm chất để trở thành thủ môn số một tại Camp Nou.

Remiro còn có một thống kê đáng chú ý khác khi chỉ để thủng lưới 6 bàn sau 8 trận đấu tại UEFA Champions League, con số thấp nhất giải đấu. 

Ở tuổi 29, Remiro đang ở đỉnh cao phong độ. Với mức giá thị trường chỉ 24 triệu euro, Barcelona chắc chắn không muốn tuột cơ hội sở hữu thủ môn tài năng này.

(Bạn đọc: Quang Vinh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Trương Quang Vinh | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục