Jarell Quansah có quyền tự hào

15:32 Thứ năm 23/05/2024

Từ một cầu thủ giải hạng Nhất, Jarell Quansah đã có những bước thăng tiến chóng mặt để dành một suất trong danh sách sơ bộ của đội tuyển Anh tham dự EURO 2024.

Chỉ một năm trước, Jarell Quansah còn đang thi đấu cho Bristol Rovers ở League One, đối đầu với Forest Green - đội bóng sau đó xuống hạng và mùa giải này tiếp tục rớt xuống National League.

Quansah, khi ấy 21 tuổi, được cho mượn đến đội bóng của Joey Barton để tích lũy kinh nghiệm thi đấu. Anh thậm chí không nằm trong kế hoạch của đội một Liverpool.

Tuy nhiên, những diễn biến trong suốt mùa giải đã thay đổi hoàn toàn sự nghiệp của trung vệ này. Mới đây, anh bất ngờ có tên trong danh sách sơ bộ của đội tuyển Anh tham dự EURO 2024.

Quansah có một mùa giải thăng tiến vượt bậc tại Liverpool.

Từ việc đối mặt với những cầu thủ sắp phải rời khỏi Football League, Quansah có thể sẽ so tài cùng Cristiano Ronaldo và Kylian Mbappe trên vũ đài bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh mùa hè này. Không nghi ngờ gì, trung vệ trẻ người Anh đã tận dụng cơ hội của mình một cách xuất sắc trong mùa giải này.

Quansah chắc chắn nợ ân tình với huấn luyện viên Jurgen Klopp, người không ngần ngại trao cơ hội cho anh khi Joel Matip và Ibrahima Konate không thể ra sân.

Kể từ khi vào sân thay người ở St. James' Park trong trận gặp Newcastle vào tháng 8, Quansah đã thể hiện sự tự tin ở Premier League. Anh ra sân 33 lần trong mùa giải đầu tiên cho Liverpool, ghi 3 bàn và có 3 kiến tạo trên mọi đấu trường.

Anh là người ghi bàn thắng cuối cùng trong kỷ nguyên Klopp, lập công vào lưới Wolves vào Chủ nhật và cũng kết thúc mùa giải với chức vô địch Carabao Cup.

Quansah là một phần của đội hình trẻ đầy tài năng của Klopp đã đánh bại Chelsea tại Wembley, một lần nữa khẳng định mối liên kết chặt chẽ giữa lò đào tạo trẻ của Liverpool và đội một.

Quansah kết thúc mùa giải với chức vô địch Carabao Cup cùng Liverpool.

Bắt đầu mùa giải với tư cách là trung vệ lựa chọn thứ 5, anh đã kết thúc mùa giải với vai trò đá cặp cùng Virgil van Dijk.

Hậu vệ to cao này cũng đã đại diện cho Anh ở mọi cấp độ trẻ, từ U15 đến U21, gần đây nhất là vào tháng 3.

Anh là một trong BỐN cầu thủ Liverpool được Gareth Southgate triệu tập vào đội tuyển quốc gia, trong danh sách sơ bộ 33 người tham dự đợt tập huấn trước thềm EURO 2024.

Joe Gomez, Curtis Jones và Trent Alexander-Arnold là những người còn lại, với Quansah và Jones có lẽ là những bất ngờ trong danh sách được công bố hôm thứ Ba.

Việc Quansah được triệu tập đã được người hâm mộ Liverpool trên mạng xã hội hoan nghênh, nhiều người phấn khích trước viễn cảnh chứng kiến anh thi đấu cho Tam sư vào mùa hè này.

"Công bằng mà nói, Quansah chắc hẳn rất vui mừng với sự tiến bộ của mình trong đội tuyển quốc gia," một người khác viết. "Klopp đã trao cơ hội cho anh ấy và anh ấy đã nắm bắt được. Tôi chắc chắn Slott cũng sẽ có một con đường tương tự để lên đội một."

Vẫn còn một khoảng thời gian dài trước khi danh sách được rút gọn xuống còn 26 người, và đội tuyển Anh đã có quá nhiều trung vệ trong đợt triệu tập ban đầu, do đó sự cạnh tranh là hết sức khốc liệt.

Mặc dù dự kiến rằng Harry Maguire và John Stones sẽ là những người cuối cùng đến Đức, nhưng những vị trí còn lại vẫn bỏ ngỏ.

Gareth Southgate đã thông báo rằng ông sẽ sử dụng Joe Gomez ở vị trí hậu vệ trái, điều này có nghĩa là Quansah sẽ cạnh tranh với Marc Guehi, Lewis Dunk, Ezri Konsa và Jarrad Branthwaite cho một vị trí còn lại ở EURO 2024.

Dù kết quả có ra sao, Quansah hoàn toàn có thể tự hào về những gì mình đã làm được ở tuổi đôi mươi. Với tương lai rộng mở phía trước, Quansah hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển và trở thành trụ cột không thể thiếu của "Tam sư" trong nhiều năm tới. 

(Bạn đọc: Quang Vinh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Trương Quang Vinh | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục