4 HLV có thể thay thế Mauricio Pochettino tại Chelsea

22:49 Thứ tư 22/05/2024

Trang Give Me Sport đưa ra 4 sự lựa chọn tốt nhất thay thế vị trí của Mauricio Pochettino tại Chelsea.

Câu lạc bộ Chelsea đã gây bất ngờ khi thông báo HLV trưởng Mauricio Pochettino sẽ rời câu lạc bộ chỉ 48 giờ sau khi mùa giải Premier League 2023/24 kết thúc.

Mặc dù, The Blues đã thắng 5 trận cuối cùng để đảm bảo suất tham dự đấu trường châu Âu nhưng có lẽ giới thượng tầng của câu lạc bộ vẫn không hài lòng với phần lớn diễn biến đã qua trong mùa giải. Sau đây là 4 cái tên có thể xứng đáng kế nhiệm vị trí của Pochettino tại sân Stamford Bridge theo nhận định từ trang Give Me Sport.

Sebastian Hoeness - VfB Stuttgart

Sebastian Hoeness có một sự nghiệp thi đấu không mấy nổi bật khi phần lớn thời gian ra sân cho đội dự bị của Hertha Berlin nhưng ông đã tạo ấn tượng như một huấn luyện viên trẻ đầy triển vọng tại Bundesliga.

Vào năm 2010, Hoeness nghỉ thi đấu và bắt đầu huấn luyện ở cấp độ trẻ vào năm 2011 cho cả Hertha Zehlendorf và RB Leipzig. Sau đó, ông gia nhập Bayern Munich với tư cách là huấn luyện viên đội trẻ vào năm 2017 và trở thành huấn luyện viên đội dự bị của họ hai năm sau đó trước khi giúp đội bóng giành được chức vô địch giải hạng ba trong mùa giải đầu tiên ông phụ trách.

Thành tích ấn tượng đó giúp Hoeness có được vị trí HLV trưởng tại Hoffenheim trước khi được bổ nhiệm tại Stuttgart vào năm ngoái. Sau đó, vị chiến lược gia 42 tuổi đã giúp đội bóng xuất sắc cán đích ở vị trí thứ hai trong mùa giải này và giành suất tham dự Champions League lần đầu tiên kể từ 2009/10.

Sebastian Hoeness đã có một mùa giải cực kỳ thành công cùng VfB Stuttgart.

Michel - Girona

Cựu tiền vệ Rayo Vallecano, Michel nghỉ thi đấu vào năm 2012 và trở thành huấn luyện viên đội trẻ của Rayo vào năm đó. Ông giữ vai trò này trong 5 năm trước khi lên dẫn dắt đội một nhưng lại bị sa thải khi đội bóng xuống hạng ở mùa giải 2018/19.

Vào năm 2021, Michel được trao quyền dẫn dắt Girona và giúp đội bóng thăng hạng lên La Liga vào năm 2022. Sau một mùa giải 2022/23 ổn định khi cán đích ở vị trí thứ 10, Girona thi đấu ấn tượng trong mùa giải này với vị trí thứ 3, chỉ kém nhà vô địch Real Madrid 4 điểm và giành được suất tham dự Champions League mùa tới.

Kieran McKenna - Ipswich Town

Trước khi trở thành HLV trưởng của Ipswich Town, Kieran McKenna từng ở trong ban huấn luyện của cả Jose Mourinho, Ole Gunnar Solskjaer tại Manchester United và được đội chủ sân Old Trafford đánh giá rất cao.

McKenna từng được Ralf Rangnick giữ lại khi Solskjaer bị sa thải vào tháng 11 năm 2021 nhưng cuối cùng ông đã rời đi vào tháng sau để nhận công việc huấn luyện viên tại Ipswich.

Sau đó, đội bóng do McKenna dẫn dắt cán đích ở vị trí thứ 11 trong mùa giải 2021/22 trước khi thăng hạng liên tiếp trong hai mùa giải, đứng thứ hai tại League One vào năm 2022/23 trước khi một lần nữa kết thúc với vị trí á quân ở Championship mùa này.

McKenna đã giúp Ipswich Town thăng hạng liên tiếp.

Enzo Maresca - Leicester City

Enzo Maresca đã có hai thời kỳ làm việc tại Manchester City, lần đầu tiên là huấn luyện viên đội trẻ của họ từ năm 2020 đến năm 2021, trước khi trở lại câu lạc bộ vào năm 2022 với tư cách là một trong những trợ lý của Pep Guardiola.

Giữa hai lần làm việc tại Man City, Maresca có một thời gian ngắn làm huấn luyện viên của Parma ở mùa giải 2021/22 nhưng không suôn sẻ và ông bị sa thải chỉ sau 14 trận đấu.

Cuối cùng, Maresca vẫn kiên trì theo đuổi sự nghiệp huấn luyện của mình một lần nữa khi tiếp quản Leicester vào mùa hè năm ngoái và dẫn dắt Bầy cáo trở lại Premier League với tư cách là nhà vô địch Championship.

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Lê Bảo Tuấn | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục