Man United cuối cùng cũng có cơ hội mua Fofana

17:19 Thứ năm 23/05/2024

TinTheThao.com.vnMan United cần bổ sung ít nhất một tiền vệ mới, khi tập đoàn Ineos sắp bước vào kỳ chuyển nhượng mùa hè đầu tiên.

Ban lãnh đạo Man United có những quyết định lớn phải đưa ra, bắt đầu từ tương lai của HLV Erik ten Hag. Chiếc ghế của vị chiến lược gia người Hà Lan đang lung lay. Ông cần kết quả tốt trong trận chung kết FA Cup với Man City để chứng tỏ bản thân với Ineos.

Sir Jim Ratcliffe và các cộng sự dự kiến sẽ có những thay đổi lớn, từ vi mô đến vĩ mô tại Old Trafford. Về chuyên môn, Man United cần bổ sung sức mạnh ở nhiều vị trí, đặc biệt là hàng tiền vệ.

Fofana là phương án chất lượng cho tuyến giữa Man United.

Casemiro đã trải qua một mùa giải khó khăn và có thể ra đi vào mùa hè này trong khi Sofyan Amrabat sẽ không được giữ lại. Christian Eriksen cũng có thể đi. Theo đó, dù Ten Hag có ở lại hay ra đi, Quỷ đỏ vẫn cần bổ sung một, hay thậm chí là 2 tân binh cho tuyến giữa.

Trước mặt, một cầu thủ có thể lọt vào tầm ngắm của Man United là Youssouf Fofana. Quỷ đỏ đã cố gắng ký hợp đồng với ngôi sao Monaco vào mùa hè năm ngoái nhưng đội bóng Ligue 1 đã từ chối ý tưởng về một hợp đồng cho mượn kèm theo thỏa thuận mua đứt vào cuối mùa. Điều đó khiến Man United phải ký hợp đồng với Amrabat thay thế, trong bối cảnh Fiorentina sẵn sàng để tuyển thủ Maroc gia nhập đội bóng 20 lần vô địch nước Anh dưới dạng cho mượn. Tuy nhiên, Fofana vẫn chưa rời khỏi tầm ngắm Quỷ đỏ kể từ đó cho đến nay.

Tuyển thủ Pháp đã thể hiện khả năng chơi ở vị trí số 6 trước hàng hậu vệ, nhưng cũng có thể hoạt động như một cầu thủ box-to-box nếu được yêu cầu. Đó là mẫu tiền vệ mà Man United cần.

Fofana là món hời với giá 20 triệu euro.

Giám đốc Monaco, Thiago Scuro mới đây thừa nhận Fofana có thể rời câu lạc bộ nếu nhận được lời đề nghị phù hợp vào mùa hè này. Điều đó mang đến cho Man United cơ hội thực sự để thực hiện một động thái hứa hẹn hấp dẫn.

"Cậu ấy có lẽ là một trong những cầu thủ mà chúng tôi sẵn sàng bán vào mùa hè này," Scuro nói. "Chúng ta sẽ thấy những cơ hội mà Fofana có, tương tự với Guillermo Maripán."

Fofana mới 25 tuổi nhưng đã có hơn 140 lần ra sân cho Monaco và 17 lần khoác áo đội tuyển Pháp. Sự đa năng và mức giá của Fofana giúp anh có thể trở thành một món hời cho bất cứ đội bóng nào.

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano cho biết trên Caught Offside rằng Monaco sẽ yêu cầu khoảng 20 triệu euro cho Fofana. Cựu cầu thủ Strasbourg đã gây ấn tượng tại câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia nhưng có thể được ký hợp đồng với giá dưới 20 triệu bảng, khi đáo hạn hợp đồng với Monaco vào năm 2025. Đội bóng Công quốc không muốn mất trắng Fofana và có lý do để bán anh ấy trong mùa hè này.

Ineos có thể thay đổi một số kế hoạch từ khi tiếp quản một phần Man United, nhưng sẽ không ngạc nhiên khi thấy Quỷ đỏ quay trở lại với Fofana vào mùa hè này với hy vọng đạt được một món hời.

Minh Tuấn | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục