5 sự vắng mặt đáng tiếc ở lần triệu tập mới nhất của tuyển Anh

17:43 Thứ tư 22/05/2024

Mới đây, Gareth Southgate đã công bố danh sách 33 cái tên chuẩn bị cho EURO 2024, trong đó có nhiều sự vắng mặt khá đáng tiếc.

Mới đây, huấn luyện viên trưởng Gareth Southgate đã công bố danh sách 33 cái tên sẽ được triệu tập để chuẩn bị cho EURO 2024. Hai ngôi sao Marcus Rashford và Jordan Henderson vắng mặt là điều có thể hiểu được, bởi ai cũng biết họ đã sa sút thảm hại ra sao trong mùa giải hiện tại.

Tuy nhiên, công chúng Anh vẫn có những tiếc nuối nhất định cho 5 cái tên sau đây.

Dominic Solanke

Solanke chơi rất hay ở mùa giải vừa qua.

Không dễ để lọt vào đội hình đội tuyển Anh ở vị trí tiền đạo, bởi đây đang là khu vực mà Tam sư sở hữu quá nhiều tài năng, như siêu sao Harry Kane - người đã làm mưa làm gió tại Bundesliga trong màu áo Bayern Munich, hay tiền đạo đang đạt phong độ rất cao là Ollie Watkins.

Tuy nhiên, khá đáng tiếc cho Dominic Solanke bởi anh không hoàn toàn thua kém so với Ivan Toney - người được triệu tập lần này. Chân sút của Bournemouth đã thực sự nâng tầm bản thân khi ghi tới 19 bàn tại Premier League vừa qua. Tất nhiên, Southgate chưa chốt 26 cái tên cuối cùng, nên Solanke vẫn còn cơ hội.

Trevoh Chalobah

Chalobah xứng đáng có tên trong đội hình tuyển Anh.

Có nhiều ý kiến ​​cho rằng không có trung vệ nào trong đội hình của Southgate kết thúc mùa giải với phong độ tốt hơn Chalobah của Chelsea. Cầu thủ 24 tuổi, người vẫn chưa được khoác áo đội tuyển quốc gia, là nhân tố không thể thiếu trong chuỗi trận thăng hoa của The Blues vừa qua.

Thực tế, trong số 13 trận anh ra sân kể từ khi trở lại sau chấn thương, Chelsea chỉ để thua duy nhất một trận, đó là bán kết FA Cup. Chalobah không thể đá chính cho Tam sư ở thời điểm hiện tại, nhưng anh chắc chắn có giá trị nếu được trao cho 1 suất trên ghế dự bị.

Tyrick Mitchell

Liệu Southgate có nghĩ lại về trường hợp của Mitchell?

Southgate đang đau đầu với vị trí hậu vệ trái, khi mà người ông tin tưởng nhất là Luke Shaw thì đã không thi đấu kể từ tháng Hai và theo sự thừa nhận của chính huấn luyện viên viên trưởng đội tuyển Anh, ngôi sao của Manchester United có thể còn không đủ thể lực để tham dự EURO 2024.

Ben Chilwell của Chelsea đã bất ngờ không được gọi tên, nhưng đáng tiếc là Tyrick Mitchell của Crystal Palace không được đoái hoài đến. Cầu thủ 24 tuổi này đã có một mùa giải đột phá với đội chủ sân Selhurst Park, và thậm chí còn ghi bàn trong chiến thắng 4-0 trước Man United.

Ruben Loftus-Cheek

Loftus-Cheek đã có một chiến dịch thành công của AC Milan.

Việc Fikayo Tomori liên tục bị loại khỏi danh sách triệu tập của Gareth Southgate đã là chủ đề tranh luận trong nội bộ nước Anh nhiều năm qua, nhưng có một cựu cầu thủ khác của Chelsea đang khoác áo AC Milan là Ruben Loftus-Cheek cũng không được gọi ở lần này, dù đã chơi rất tuyệt.

Cầu thủ 28 tuổi được ví như một quái vật tuyến giữa của đội chủ sân San Siro, thậm chí chính huấn luyện viên trưởng của Milan là Stefano Pioli còn thừa nhận rằng ông không thể ngờ rằng ngôi sao người Anh lại có ảnh hưởng lớn tới vậy. Mùa giải này, Loftus-Cheek đã chơi hơn 3,000 phút và ghi 10 bàn thắng trên mọi đấu trường.

Harvey Elliott

Thật khó hiểu khi cầu thủ của Liverpool liên tục bị Southgate ngó lơ.

Chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, Elliott đã thực hiện 4 đường kiến ​​tạo trong 6 trận gần đây nhất của Liverpool. Nếu so sánh điều này với phong độ của James Maddison - người có tên trong danh sách triệu tập của Southgate, thì nó hoàn toàn vượt trội.

Harvey Elliott là tài năng độc nhất vô nhị, không ai trong đội tuyển Anh hiện tại có thể làm những gì mà anh có thể làm. Bản thân cựu cầu thủ trẻ của Fulham cũng tỏ ra vượt trội so với đồng đội Curtis Jones - người cũng được vị chiến lược gia 53 tuổi điền tên vào danh sách.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục