Đội hình ra sân mùa tới của Liverpool dưới thời Slot sẽ ra sao?

09:39 Thứ tư 22/05/2024 | 1

Kỷ nguyên của Jurgen Klopp đã chính thức khép lại và giờ là lúc để các cổ động viên Liverpool hướng tới tương lai với Arne Slot.

Vị chiến lược gia người Hà Lan đã gây ấn tượng sâu sắc kể từ khi bước vào sự nghiệp cầm quân chỉ 5 năm trước. Ông từng dẫn dắt AZ Alkmaar gần vươn tới đỉnh vinh quang Eredivisie, trước khi chạm tay vào danh hiệu này cùng Feyenoord ở mùa giải 2022/23. Bởi những lý do trên mà ban lãnh đạo Liverpool quyết định chọn ông làm người kế vị Jurgen Klopp. Vậy với huấn luyện viên 45 tuổi này, đội hình ra sân của Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside mùa tới sẽ ra sao?

Thủ môn Alisson Becker

Đây là lựa chọn không có gì phải bàn cãi, bởi Alisson không chỉ là một trong những người gác đền giỏi nhất thế giới mà anh còn là công thần số 1 của đội bóng suốt những năm qua.

Hậu vệ phải Trent Alexander-Arnold

Sự xuất hiện của Slot có thể đủ thuyết phục tuyển thủ Anh ký hợp đồng mới, vì hệ thống chiến thuật của huấn luyện viên người Hà Lan luôn khuyến khích các hậu vệ cánh tấn công. Ngoài ra, sơ đồ 4-2-3-1 mà ông thường sử dụng cũng mang tới nhiều sự che chắn hơn cho hàng thủ, giúp ngôi sao có bộ kỹ năng toàn diện như Trent yên tâm thi đấu.

Trung vệ Ibrahima Konate

Khả năng luân chuyển bóng nhanh từ hàng phòng ngự lên hàng tiền vệ luôn là chìa khóa cho cách vận hành của Feyenoord, và nó chắc chắn cũng sẽ là kim chỉ nam cho lối chơi của Liverpool mùa tới. Konate luôn được biết tới là một hậu vệ giói chuyền bóng, nên anh chắc chắn sẽ đóng một vai trò quan trọng trong hệ thống chiến thuật của Arne Slot.

Trung vệ Virgil van Dijk

Van Dijk liệu còn tiếp tục gắn bó với Liverpool mùa tới?

Mới đây, đội trưởng của Liverpool đã khẳng định rằng anh muốn làm việc dưới trướng Slot, và đây không phải là một lời nói xã giao. Cùng mang quốc tịch Hà Lan, lại đã có sẵn vị thế của một trung vệ hàng đầu thế giới, Van Dijk được dự đoán là sẽ có một bước đột phá nữa trong sự nghiệp ở mùa giải tới.

Hậu vệ trái Andrew Robertson

Giống như với Alexander-Arnold, mong muốn lên tham gia tấn công thường xuyên nhất có thể của Robertson sẽ phát huy tác dụng dưới thời Slot. Cầu thủ người Scotland vẫn luôn được xem là một trong những hậu vệ trái giỏi nhất thế giới nhiều năm qua, và ở độ tuổi 30, anh sẽ còn có nhiều năm chơi bóng đỉnh cao nữa cho Liverpool.

Tiền vệ trung tâm Alexis Mac Allister

Tính linh hoạt của nhà vô địch World Cup 2018 chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của Arne Slot, người luôn coi trục tiền vệ của đội bóng là thành phần quan trọng nhất để xây dựng chiến thuật. Vừa có khả năng chuuyền bóng xuất sắc, lại vừa có khả năng tranh chấp thông minh trước hàng thủ, Mac Allister sẽ đóng vai trò như một tiền vệ kiến thiết lùi sâu.

Tiền vệ trung tâm Teun Koopmeiners

Koopmeiners từng có thời gian làm việc với Slot tại AZ Alkmaar.

Những ai theo dõi hai trận đấu tứ kết Europa League giữa Atlanta và Liverpool đều sẽ phải chú ý tới Teun Koopmeiners – ông chủ khu trung tuyến của đội bóng nước Ý. Đáng nói hơn, Liverpool được cho là rất thích mẫu cầu thủ như anh, và tuyển thủ Hà Lan này cũng từng là học trò của Slot tại AZ Alkmaar.

Tiền đạo phải Mohamed Salah

Thật trùng hợp, siêu sao người Ai Cập lại rất phù hợp với chiến thuật của Slot. Vị chiến lược gia 45 tuổi này luôn muốn các cầu thủ chạy cánh của mình cắt vào trong để dứt điểm nhiều nhất có thể, và đó là thứ mà Salah đang làm vô cùng tốt.

Hộ công Dominik Szoboszlai

Sau khởi đầu tốt, màn trình diễn của tuyển thủ Hungary lại có chiều hướng đi xuống ở nửa sau của mùa giải vừa qua, nhưng điều đó không đủ để khiến Slot sợ hãi. Là một cầu thủ chơi sáng tạo với những đường chuyền tinh tế, cùng khả năng sút xa tốt, Szoboszlai sẽ là lựa chọn lý tưởng để chơi trong vai trò của một “số 10”.

Tiền đạo trái Darwin Nunez

Nunez có thể chơi dạt cánh ở mùa tới.

Sau sự ra đi của Klopp, tương lai của chân sút người Uruguay với đội chủ sân Anfield thực sự đang không chắc chắn. Nhưng nếu như Nunez đồng ý ở lại Liverpool mùa tới, anh sẽ được giao cho vị trí tiền đạo cánh trái. Đây là lựa chọn tối ưu dành cho tiền đạo đang được Barcelona theo đuổi, bởi anh không phù hợp với vai trò tiền đạo cắm.

Tiền đạo trung tâm Santiago Gimenez

Nếu Liverpool muốn có nguồn bàn thắng ổn định, Arne Slot sẽ đề xuất phương án Santiago Gimenez - học trò cưng của ông tại Feyenoord, người đã ghi 26 bàn thắng trong mùa giải này. Đây là một thương vụ rất tiềm năng, nhưng đội chủ sân Anfield cần phải quyết đoán bởi tuyển thủ Mexico đang được rất nhiều ông lớn theo đuổi.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục