"Kẻ vô danh" của Atalanta gây choáng cho Leverkusen

18:18 Thứ năm 23/05/2024

Tiền vệ người Brazil đã có một màn thể hiện thực sự ấn tượng trong chiến thắng của Atalanta trước Bayer Leverkusen.

Rạng sáng nay, chủ nhân của chức vô địch Europa League đã chính thức lộ diện sau cuộc thư hùng giữa Atalanta và Bayer Leverkusen.
Với chuỗi phong độ hủy diệt trong mùa giải năm nay, hiển nhiên thầy trò HLV Xabi Alonso là đội được đánh giá cao hơn.

Tuy nhiên, trong một ngày Ademola Lookman thi đấu bùng nổ, Leverkusen đã nếm mùi thất bại đầu tiên.

Cú hat-trick đến từ Lookman đã mang về thắng lợi 3-0 đầy thuyết phục cho Atalanta, đánh dấu chức vô địch Cúp châu Âu đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ.

Hiển nhiên, Lookman là người góp công lớn nhất trong chiến thắng của Atalanta, nhưng cũng có không ít ngôi sao khác đã thi đấu ấn tượng trước Leverkusen, điển hình như Ederson.

Ngôi sao người Brazil đã có một màn thể hiện thực sự đẳng cấp trong tuyến giữa, khiến hàng tiền vệ của Leverkusen không thể hoạt động trơn tru với những tình huống pressing liên tục ngay từ đầu trận.

Theo số liệu từ Fotmob, anh cũng có những đóng góp quan trọng đối với mặt trận tấn công với 2 cú sút, 1 đường chuyền tạo cơ hội ghi bàn, và 2/2 nỗ lực rê bóng qua người thành công.

Ederson cũng đóng một vai trò chủ chốt trong quá trình Atalanta tổ chức lối chơi, anh thực hiện tổng cộng 28 đường chuyền chính xác - bao gồm 5 đường chuyền vượt tuyến đúng địa chỉ và 6 đường chuyền vào khu vực 1/3 cuối sân.

Bên cạnh đó, Ederson còn có cho mình 6 tình huống thu hồi bóng, 2 tình huống đánh chặn, 6 lần thắng tranh chấp tay đôi, đạt tỷ lệ tắc bóng chính xác và không chiến thành công 100%.

Với điểm số 7.9, Ederson là cầu thủ được Fotmob đánh giá cao thứ hai trong trận đấu, chỉ kém mỗi Lookman. Dù vẫn còn là một cái tên khá xa lạ với làng túc cầu, có thể nói, Ederson vừa chứng minh được đẳng cấp của một tiền vệ con thoi hàng đầu châu Âu.

Huỳnh Trung Phong | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục