Top 5 mùa giải hay nhất của Christian Pulisic

21:43 Thứ tư 22/05/2024

Christian Pulisic đang có một mùa giải bùng nổ tại AC Milan, nhưng liệu đây có phải là mùa giải hay nhất của cầu thủ này từ trước đến nay?

Christian Pulisic đang trải qua một mùa giải tuyệt vời tại AC Milan. Sau khi chuyển đến Serie A vào mùa hè năm 2023, cầu thủ chạy cánh của đội tuyển Mỹ đã ghi được 15 bàn thắng trên mọi đấu trường, và với hai trận đấu còn lại, đây đã là mùa giải thành công nhất của anh về số bàn thắng kể từ khi bắt đầu chơi bóng chuyên nghiệp.

Pulisic trở thành cầu thủ người Mỹ thứ hai ghi được 10 bàn thắng trong một mùa giải tại 4 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu sau Clint Dempsey, người đã làm được điều này hai lần. Đây chỉ là một ví dụ nữa cho thấy tầm ảnh hưởng lớn lao mà cựu cầu thủ Chelsea đã tạo ra tại AC Milan.

Hãy cùng điểm qua 5 mùa giải hay nhất của anh tại các câu lạc bộ kể từ khi bắt đầu chơi cho Borussia Dortmund vào tháng 1 năm 2016.

Pulisic đang có mùa giải bùng nổ tại AC Milan.

5. Mùa 2021-22 tại Chelsea

Vào mùa hè năm 2019, Chelsea đã ký hợp đồng với Pulisic từ Borussia Dortmund với giá khoảng 64 triệu euro. Cầu thủ người Mỹ đã tạo ra tầm ảnh hưởng lớn ngay trong mùa giải đầu tiên khi ghi được 10 bàn thắng. Tuy nhiên, mùa giải 2021-22 chứng kiến một Pulisic thi đấu tròn vai bất chấp một số chấn thương đeo bám. Dưới thời Thomas Tuchel, Chelsea đã kết thúc mùa giải ở vị trí thứ ba tại Ngoại hạng Anh nhưng để thua cả hai trận chung kết cúp quốc nội trong loạt đá luân lưu trước Liverpool. Pulisic đã tạo dấu ấn khi ghi được một số bàn thắng quan trọng và thi đấu ổn định trong giai đoạn giữa mùa.

4. Mùa 2018-19 tại Borussia Dortmund

Đây là mùa giải cuối cùng của anh tại Đức trước khi chuyển đến Premier League. Dưới thời Lucien Favre và mặc dù gặp một số chấn thương nhỏ, Pulisic đã cống hiến hết mình cho Dortmund và ghi được 7 bàn. Chelsea đã ký hợp đồng với anh vào tháng 1 năm 2019 nhưng cho Dortmund mượn lại trong 6 tháng, nơi anh đã cùng "Vàng-đen" về nhì tại Bundesliga.

3. 2016-17 tại Borussia Dortmund

Mùa giải 2016-17 đưa Pulisic lên tầm ngôi sao lớn. Sau khi ra mắt vào tháng 1 năm 2016, anh đã chơi mùa giải trọn vẹn đầu tiên dưới thời Thomas Tuchel và ra sân 43 trận, ghi 5 bàn. Tuchel đã tin tưởng vào tài năng của Pulisic và biến anh thành một cầu thủ chủ chốt. Anh cũng kiến tạo bàn thắng quyết định giúp Dortmund vô địch DFB Pokal.

Pulisic giúp Dortmund vô địch DFB Pokal mùa 2016/17.

2. 2023-24 tại AC Milan

Xét về mặt con số, đây là mùa giải hay nhất của Pulisic kể từ khi anh bắt đầu chơi bóng chuyên nghiệp. Với 15 bàn thắng sau 48 trận, anh chỉ bỏ lỡ hai trận đấu vì chấn thương. Khi đến AC Milan, một số người đặt câu hỏi về vai trò của anh, nhưng Pulisic đã chứng tỏ được tầm ảnh hưởng lớn lao của mình. Tuy nhiên, mùa giải này lại là một thất vọng với AC Milan khi họ không giành được danh hiệu nào.

1. 2020-21 tại Chelsea

Mùa giải 2020-21 là mùa giải hay nhất trong sự nghiệp của Pulisic, mặc dù không phải về mặt con số thống kê. Sau khi Tuchel thay Lampard, Chelsea đã hoàn toàn thay đổi cục diện mùa giải và giành chức vô địch Champions League. Pulisic ghi 6 bàn và đóng vai trò hết sức quan trọng.

Pulisic ghi bàn vào lưới Real Madrid tại bán kết Champions League 2020-21.

Anh thậm chí đã ghi bàn mở tỷ số trong trận bán kết, góp phần quan trọng vào trận hòa 1-1 trước siêu cường Real Madrid, trước khi "The Blues" quật ngã "Kền kền trắng" ở trận lượt về, qua đó hiên ngang tiến bước vào chung kết giải đấu danh giá nhất châu Âu. Có thể nói đó là bàn thắng quan trọng nhất trong sự nghiệp của Pulisic cho đến nay.

Do vậy, dù Pulisic đang trải qua một mùa giải khá thành công tại AC Milan, phần đông người hâm mộ và chuyên gia bóng đã vẫn cho rằng mùa 2020-21 tại Chelsea mới là mùa giải hay nhất trong sự nghiệp của cầu thủ người Mỹ cho đến nay.

(Bạn đọc: Quang Vinh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Trương Quang Vinh | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục