Gareth Southgate đang cố cảnh tỉnh Rashford

18:40 Thứ năm 23/05/2024 | 1

TinTheThao.com.vnCầu thủ thuộc biên chế Manchester United phải sớm thay đổi nếu muốn cứu vãn sự nghiệp của mình.

7 bàn thắng và 2 đường kiến tạo sau 33 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh mùa giải này là không đủ để Marcus Rashford thuyết phục Gareth Southgate trao cho anh tấm vé tham dự EURO 2024. Với một cầu thủ sớm thành danh trong màu áo Manchester United, điều đó thực sự gây thất vọng lớn.

Marcus Rashford bị gạch tên khỏi danh sách sơ bộ của tuyển Anh.

Nhưng nếu nhìn vào những cái tên chơi cùng vị trí được triệu tập, có lẽ chính chân sút sinh năm 1997 cũng phải thừa nhận anh không xứng đáng tới Đức hè này. Chưa bàn đến Bukayo Saka, Phil Foden hay Jack Grealish, cầu thủ trưởng thành từ lò Carrington còn chẳng so sánh nổi với Anthony Gordon, Eberechi Eze.

Với 60 lần khoác áo “Tam Sư” và 401 lần ra sân tại Manchester United, lẽ ra Marcus Rashford phải ở đỉnh cao sự nghiệp ở tuổi 26 thay vì bị bỏ rơi một cách phũ phàng, “bó gối ngồi nhà” nhìn người khác thể hiện bản thân, qua đó cố gắng giành một tấm vé tham dự EURO 2024.

Xét theo chiều hướng tích cực, “gáo nước lạnh” mà Gareth Southgate dành cho cậu học trò cũ là điều cần thiết. Bản thân chân sút người Anh cần tự vấn bản thân hoặc thậm chí cân nhắc về tương lai nếu muốn nuôi hy vọng cứu vãn sự nghiệp ngày càng xuống dốc của mình.

Sự kiên nhẫn mà cổ động viên Manchester United dành cho chân sút mang áo số 10 dường như đã đi đến giới hạn. Không nhiều người còn hứng thú bảo vệ Marcus Rashford trước những chỉ trích. Thay vào đó, họ hả hê khi cầu thủ đội nhà bị tuyển Anh gạch tên, theo kiểu “vi bạn xứng đáng”.

Giống như người bạn thân Jadon Sancho, chuyển sang một bến đỗ mới ít áp lực hơn là lựa chọn không tồi. Nhưng thời điểm hiện tại, không nhiều đội bóng mặn mà với ngôi sao mang áo số 10. Paris Saint-Germain là điểm đến khả thi nhất nếu anh rời Old Trafford… một năm trước.

Trớ trêu thay, một cái tên từng được so sánh với Kylian Mbappe giờ lại mông lung giữa ngã ba đường. Thông thường, sẽ còn quá sớm để chuyển tới Saudi Pro League, nhưng với mức lương 330.000 bảng mỗi tuần, không nhiều câu lạc bộ có thể đáp ứng yêu sách mà bản thân cầu thủ này đưa ra.

Marcus Rashford có nên tiếp tục gắn bó với Manchester United?

Nếu Erik ten Hag bị sa thải trong thời gian tới, huấn luyện viên mới của Manchester United có thể trở thành bước ngoặt giúp Marcus Rashford hồi sinh tại Old Trafford, bằng không, ra đi là lựa chọn tốt nhất dành cho cá nhân cầu thủ này, khi mà Alejandro Garnacho ngày càng chiếm trọn lòng tin từ vị chiến lược gia người Hà Lan.

Bị loại khỏi EURO 2024 sẽ không phải một thảm họa nếu tiền đạo sinh năm 1997 lấy đó làm động lực để sớm tìm lại phong độ tốt nhất. Vẫn còn đủ thời gian để chàng trai trưởng thành từ lò Carrington sửa sai cho sự nghiệp trồi sụt của mình.

Trần Huy Trưởng | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục