Atalanta phải làm gì để cắt đứt mạch bất bại của Leverkusen

21:00 Thứ tư 22/05/2024

Atalanta thích kiểm soát thế trận nhưng có lẽ đó không phải là chiến lược tốt nhất để chống lại Bayer Leverkusen, đội thường áp đảo cả về thế trận lẫn tỷ lệ kiểm soát bóng.

Rạng sáng mai 23/5 (giờ Việt Nam), Atalanta sẽ đối đầu với Bayer Leverkusen trong trận chung kết Europa League 2023-24. Mặc dù đội bóng được dẫn dắt bởi Xabi Alonso rõ ràng là ứng cử viên sáng giá khi họ vẫn bất bại trên mọi đấu trường mùa này và vừa giành chức vô địch Bundesliga 2023-24, nhưng các chàng trai của Gian Piero Gasperini vẫn có cơ hội để tạo nên lịch sử. Trước sự cổ vũ của khoảng 12.000 người hâm mộ đến từ Ý, Atalanta sẽ rất muốn tạo nên cơn địa chấn khi chấm dứt chuỗi 51 trận bất bại của đối thủ. Nhưng họ sẽ phải làm điều đó như thế nào?

Trước hết, Atalanta cần hết sức thận trọng trong những phút đầu trận. Nerazzurri đã thua Juventus 1-0 trong trận chung kết Coppa Italia vào ngày 15 tháng 5 sau khi để tiền đạo người Serbia Dusan Vlahovic mở tỷ số chỉ sau 4 phút thi đấu. Đây là sai lầm mà Atalanta không thể mắc lại, và rút kinh nghiệm từ trận đấu tuần trước sẽ là một điểm khởi đầu tốt. Mặt khác, Atalanta thích kiểm soát thế trận nhưng có lẽ đó không phải là chiến lược tốt nhất để chống lại Bayer Leverkusen, đội thường áp đảo cả về thế trận lẫn tỷ lệ kiểm soát bóng.

Mùa giải của Atalanta sẽ trở nên trọn vẹn hơn nếu chiến thắng Bayer Leverkusen vào đêm nay.

Atalanta có thể sẽ phải chờ đợi và chơi phản công nhờ vào chất lượng của các cầu thủ chạy cánh và tiền vệ trung tâm của họ, bất chấp sự vắng mặt của đội trưởng Marten De Roon, người đã rời sân trong trận đấu với Juventus vì chấn thương và sẽ không thể ra sân vào đêm thứ Tư (giờ địa phương). Sự vắng mặt của De Roon sẽ buộc Gasperini phải tung cả Ederson và Mario Pasalic vào hàng tiền vệ, những cầu thủ có thể mang đến chất lượng cần thiết để hỗ trợ Teun Koopmeiners và Charles De Ketelaere chơi phía sau Gianluca Scamacca, người trở lại sau khi vắng mặt trong trận chung kết Coppa Italia do án treo giò.

Trận đấu có thể sẽ diễn ra chủ yếu ở hai bên cánh, vì cả hai đội đều có hai hậu vệ biên xuất sắc. Atalanta có thể sẽ cho Matteo Ruggeri đá cánh phải và Davide Zappacosta đá cánh trái, nhưng họ sẽ cần phải thực sự cẩn thận vì Bayer Leverkusen cũng có hai ngôi sao Alex Grimaldo và Josip Stanisic ở cùng vị trí. Nếu Atalanta có thể ngăn chặn các cầu thủ chạy cánh của đối phương, họ sẽ có cơ hội để tạo nên điều bất ngờ. Nếu không, mọi chuyện có thể trở nên thực sự nguy hiểm khi ta xét đến phong độ "hủy diệt" mà các chàng trai của Xabi Alonso đang sở hữu.

Cả hai đội đều có sự chuẩn bị tốt nhất để hướng đến trận đấu quan trọng nhất mùa giải.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, La Dea sẽ có sự phục vụ của các cầu thủ tấn công đang đạt điểm rơi phong độ, khi cả Scamacca và De Ketelaere đều được đá chính. Đặc biệt, Scamacca đang có một mùa giải rất thành công khi ghi tới 18 bàn và có 7 kiến tạo sau 41 trận trên mọi đấu trường.

Đội bóng Ý cũng có điểm tựa là chiến thắng 3-0 trên sân khách trước Liverpool tại Anfield trong trận cầu bùng nổ nhất mùa giải. Cú đúp của Scamacca và bàn thắng muộn của Pasalic càng làm tăng thêm kỳ vọng vào một phép màu sẽ xảy ra tại trận chung kết ở Dublin.

Chiến thắng trước Bayer Leverkusen sẽ là chiến tích vĩ đại nhất trong lịch sử CLB.

Cùng chờ xem đoàn quân của Gasperini sẽ làm gì để đem về danh hiệu châu Âu đầu tiên và giải cơn khát danh hiệu cho CLB kể từ chức vô địch Coppa Italia 1963.

(Bạn đọc: Quang Vinh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Trương Quang Vinh | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục