Với 1 nhân tố, Man United có thể đánh bại Man City ở chung kết FA Cup

00:11 Thứ ba 21/05/2024

Erik ten Hag không có nhiều lựa chọn, tuy nhiên đây là gương mặt nhiều khả năng sẽ tạo ra khác biệt.

Hành trình cuối mùa của thầy trò Erik ten Hag

Manchester United đã kết thúc hành trình Ngoại hạng Anh 2023/24 bằng vị trí thứ 8 chung cuộc. Quỷ đỏ thành Manchester để cho Chelsea và Newcastle United vượt mặt, khi về đích thứ 8 cũng là vị trí thấp nhất của MU trong kỷ nguyên Premier League.

Với 1 nhân tố, Man United có thể đánh bại Man City ở chung kết FA Cup - Bóng Đá

Thầy trò Ten Hag khép lại mùa giải đáng quên.

Dễ dàng nhận thấy việc gần chạm mốc 70 ca chấn thương cả mùa đã khiến MU vất vả như thế nào, dù có những lúc tưởng chừng họ sẽ kết thúc Ngoại hạng Anh mùa này trong top 6. Tuy nhiên cú bứt phá của Chelsea hay sự trở lại của Chích chòe, Newcastle, khiến mọi kế hoạch của nửa đỏ thành Manchester phá sản.

Man United chỉ còn 1 trận đấu cuối cùng mùa này để thay đổi số phận của họ, từ tay trắng thành viễn cảnh đưa danh hiệu về nhà, đoạt luôn suất dự Europa League mùa tới. Để làm được điều này, trong trận đấu cuối cùng trên sân nhà Old Trafford gặp Newcastle, Ten Hag từng tuyên bố toàn đội sẽ vùng lên thi đấu bằng tất cả những gì họ có, nhằm đưa FA Cup về cho người hâm mộ.

Với 1 nhân tố, Man United có thể đánh bại Man City ở chung kết FA Cup - Bóng Đá

MU sẽ chiến đấu bằng tất cả tinh thần và sức lực trước Man City.

Tinh thần có thể là điều Man United đang lên rất cao, trong chiến dịch "chứng minh hữu dụng" của Ten Hag với bộ sậu thượng tầng Sir Jim Ratcliffe. Tuy nhiên muốn đánh bại Man City, tinh thần thôi chưa đủ. 

Nhân tố đặc biệt có thể khiến Man City ôm hận

Pha ấn định chiến thắng 2-0 cho Man United trên sân Brighton của Rasmus Hojlund khiến mọi nỗ lực của Chim Hải Âu đổ sông, đổ biển. Ngay sau khi vào sân thay người trong hiệp 2, tiền đạo Đan Mạch đã lên tiếng bằng một tình huống đi bóng tự tin, không quá phô trương nhưng đủ để tìm góc sút hiểm hạ gục thủ môn Jason Steele.

Với 1 nhân tố, Man United có thể đánh bại Man City ở chung kết FA Cup - Bóng Đá

Hojlund đơn giản nhưng hiệu quả.

Đây không phải lần đầu tiên, Hojlund vào sân và ghi bàn cho Man United. Nhưng có vẻ là lần đầu tiên, người hâm mộ cảm nhận sự đặc biệt mỗi khi trở thành "siêu dự bị" của chân sút trẻ sinh năm 2003. Trước đó, vào sân trong hiệp 2 trận thắng Newcastle, Hojlund cũng là người ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho MU phút 84.

Tính rộng ra mùa này, Hojlund đã ghi tổng cộng 16 bàn và đóng góp 2 kiến tạo sau 42 trận cho Man United. Đây là thống kê không hề kém cỏi, nếu biết chỉ với mùa đầu tiên tại MU và Ngoại hạng Anh, Hojlund đã khiến Marcus Rashford lu mờ. 

Với 1 nhân tố, Man United có thể đánh bại Man City ở chung kết FA Cup - Bóng Đá

Hojlund là niềm hy vọng lớn nhất của Man United.

Truyền thông Anh quốc đưa ra những số liệu thống kê cho thấy tại Man United, Hojlund không được trao quá nhiều cơ hội rõ ràng. Nếu nhận được sự hậu thuẫn tốt và chính xác hơn từ các đồng đội, hiệu suất săn bàn của tài năng sinh năm 2003 có lẽ còn ấn tượng hơn nữa.

Giờ đây, Erik ten Hag có vẻ đã nhận ra miếng đánh quan trọng cho Man United trước cuộc đối đầu Manchester City. Phương án để Hojlund dự bị, xáo trộn đội hình rồi tận dụng sức trẻ, sự càn lướt và khả năng dứt điểm đa dạng của tiền đạo người Đan Mạch trong hiệp 2 có thể là chìa khóa giúp MU đánh bại The Citizens, nâng cao FA Cup.

(Bạn đọc: Minh Trí)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Bongda.com.vn | 23:13 20/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục