Douglas Costa: Làn gió mới nơi tuyến giữa Bayern Munich

22:51 Thứ sáu 24/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Khi tất cả chúng ta đang hướng về International Champions Cup với những cái tên đình đám như Man United, Barcelona hay Real Madrid thì Bayern Munich - tuy có phần im ắng hơn những cũng đang có những bước chạy đà tích cực trước mùa giải mới với các trận đấu giao hữu tại Trung Quốc. Ở đó, tân binh Douglas Costa đã có những màn chào sân đầy ấn tượng trong màu áo “Hùm xám” xứ Bavaria.

Douglas Costa đến với Bayern Munich với một bản hợp đồng trị giá khoảng 30 triệu euro từ Shakhtar Donetsk. Cùng với bản hợp đồng vừa mới hoàn thành của Arturo Vidal, đây chính là hai tân binh đáng chú ý nhất của Bayern cho đến thời điểm này của kì chuyển nhượng mùa hè.

Nhưng nếu người hâm mộ “Hùm xám” vẫn chưa có cơ hội kiểm chứng năng lực của Vidal thì chắc hẳn họ đã phần nào hài lòng với màn trình diễn của Costa trong các trận đấu với Valencia và Inter Milan.

Douglas Costa đã có màn chào sân ấn tượng. Ảnh: Internet.

Sự xông xáo và năng nổ của cầu thủ người Brazil chính là một trong những điểm nhấn của Bayern qua hai trận đấu kể trên. Không chỉ sở hữu tố chất kĩ thuật cực tốt thường thấy của những cầu thủ người Brazil, Costa còn có một nền tảng thể lực vô cùng sung mãn.

Nhờ đó, trong lối chơi của Costa, chúng ta vừa thấy được những pha qua người đầy tinh tế, lại vừa có thể chứng kiến những pha tranh chấp, bứt tốc đầy dũng mãnh của cầu thủ này.

Chính sự xuất sắc của Costa đã góp công không nhỏ trong hai chiến thắng của Bayern trước Valencia và Inter Milan. Nếu trong chiến thắng tưng bừng trước Valencia, Costa chỉ thiếu một chút may mắn để có bàn thắng đầu tiên trong màu áo mới thì màn trình diễn của anh trong trận đấu với Inter còn ấn tượng hơn.

Dù duyên ghi bàn vẫn chưa đến, nhưng Costa đã thật sự có một màn trình diễn làm mãn nhãn người hâm mộ trong trận đấu này, đặc biệt là trong hiệp một. Được bố trí chơi ở hành lang cánh phải, Costa đã thật sư làm khổ hàng phòng ngự đội bóng Italia với những pha qua người và bứt tốc đầy tốc độ tạo ra những cơ hội ngon ăn của đồng đội.

Sau một mùa giải được coi là thất bại, những vấn đề của Bayern đã được chỉ ra. Trong đó, một trong những vấn đề lớn nhất mà ai cũng thấy được, chính là lối chơi của Bayern thiếu hẳn tốc độ và sự đột biến, nhất là khi thiếu vắng bộ đôi Robben và Ribery.

Douglas Costa là một sự bổ sung cần thiết cho Bayern Munich. Ảnh: Internet.

Với sự góp mặt của Costa có thể thi đấu ở nhiều vị trí trên hàng tiền vệ, đặc biệt là ở hai cánh, một cầu thủ vừa có kĩ thuật, vừa có tốc độ và nền tảng kĩ thuật tốt, rõ ràng đây chính là một sự bổ sung đích đáng của “Hùm xám”.

Và rõ ràng với những màn trình diễn của Costa qua hai trận đấu vừa qua, chúng ta càng có thêm cơ sở để tin nhận định ấy.

(Bạn đọc: Minh Trị)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục