Man United nên dùng đội hình nào để thắng Man City?

21:50 Thứ sáu 24/05/2024

Trận chung kết FA Cup vào ngày mai được dự đoán sẽ rất khó khăn cho Manchester United, nhưng chẳng còn cách nào khác cho họ ngoài việc phải chiến đấu với tất cả những gì đang có trong tay.

Việc bị loại sớm từ vòng bảng của Champions League, và chỉ kết thúc Premier League với vị trí thứ 8 chung cuộc là một sự thất bại toàn diện với một đội bóng lớn như Man United. Cơ hội để họ rửa nhục, đồng thời giành 1 suất tham dự Europa League mùa sau sẽ tới vào ngày mai. Tuy nhiên, đối thủ của thầy và trò huấn luyện viên Erik ten Hag tại trận chung kết FA Cup sắp tới lại quá khó để vượt qua. Manchester City đã vừa lên ngôi tại Ngoại hạng Anh lần thứ tư liên tiếp, và chẳng có lý do gì họ lại không quyết tâm đăng quang trên sân vận động Wembley.

Nếu thất bại, không chỉ M.U lại thêm một lần ôm hận trước "gã hàng xóm" mà chiếc ghế của vị chiến lược gia người Hà Lan chắc cũng sẽ bay mất. Vậy để có thể giành chiến thắng vào ngày mai, Ten Hag nên sử dụng 11 cái tên nào đá chính?

Quá khó cho Ten Hag khi mà đối thủ của ông là Pep Guardiola.

Thủ môn và hàng thủ

Andre Onana là một trong những người chơi ổn định nhất của đội chủ sân Old Trafford ở nửa sau mùa giải này, nên anh chắc chắn sẽ bắt chính trận đấu quan trọng vào ngày mai. Tạo thành tấm lá chắn trước mặt tuyển thủ Cameroon sẽ là bộ đôi Raphael Varane và Lisandro Martinez.

Để đối phó với Phil Foden - người có phong độ rất cao suốt mùa giải hiện tại, Aaron Wan-Bissaka nên được lựa chọn xuất trận ngay từ đầu. Bên phía đối diện, Diogo Dalot là cái tên không thể thay thế bên phía Manchester United lúc này với khả năng công thủ toàn diện.

Hàng tiền vệ

Bộ đôi này sẽ là chốt chặn nơi trung tuyến của Man United ở trận đấu tới.

Cơn ác mộng đối với Casemiro do phải đá trái sở trường đã kết thúc khi mà Martinez trở lại đá trung vệ, còn anh được trở về khu trung tuyến. Nhiệm vụ của cựu sao Real Madrid ở trận đấu tới là vô cùng nặng nề, với việc phải ngăn cản các ngôi sao hàng đầu thế giới bên phía Man City toả sáng.

Tuy nhiên, cầu thủ người Brazil sẽ không đơn độc trong cuộc chiến này. Hỗ trợ cho kinh nghiệm của anh là sức trẻ tới từ Kobbie Mainoo - niềm hy vọng lớn nhất nơi tuyến giữa của Man United. Mong rằng bộ đôi này sẽ giúp cho Quỷ đỏ đứng vững trước áp lực mà hàng tiền vệ của The Citizens tạo ra.

Hàng công

Marcus Rashford rất có duyên ghi bàn vào lưới Man City.

Đội trưởng Bruno Fernandes đang hoàn toàn sẵn sàng về thể lực cho 90 phút hoặc hơn sắp tới, nên không có lý do gì để Erik ten Hag cất anh lên băng ghế dự bị. Cựu sao của Sporting Lisbon sẽ là người đá ngay sau tiền đạo cắm Rasmus Hojlund - người vừa nổ súng trong trận đấu cuối cùng tại Premier League với Brighton.

Để tìm được đường vào khung thành Manchester City, Quỷ đỏ sẽ cần tới những tiền đạo cánh tốc độ, nhằm nhanh chóng thoát ra sau lưng hàng thủ đối phương. Xét về khoản này, không ai thích hợp hơn Alejandro Garnacho và Marcus Rashford - những người vừa nhanh, khéo lại dứt điểm tốt.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

Nguyễn Văn Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục