Cách Ortega trở thành nhân vật chính tại Man City

21:29 Thứ sáu 24/05/2024 | 1

TinTheThao.com.vnChấn thương vùng đầu mà Ederson Moraes dính phải "vô tình" biến Stefan Ortega từ 1 kép phụ trở thành diễn viên chính níu giữ ước mơ của Manchester City mùa này.

Trong lúc phỏng vấn trên trang chủ Premier League sau khi được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận với Tottenham Hotspur ở trận đá bù vòng 34, Ortega đùa rằng, vợ anh, Sabina sẽ không bao giờ chấp nhận việc anh trưng bày danh hiệu này trên lò sưởi ở nhà mà đó phải là 1 căn phòng đặc biệt, nơi có lẽ đã chất đầy những tấm huy chương cùng kỷ niệm khó quên sau 2 năm thủ môn sinh năm 1992 khoác áo Man City.

Pha cản phá xuất thần nơi ngôi sao người Đức khi đối mặt với thủ quân Son Heung-min bên phía Tottenham trở thành khoảnh khắc bước ngoặt đưa The Citizens trở thành đội bóng đầu tiên có 4 lần liên tiếp vô địch Premier League đồng thời cũng là danh hiệu Premier League thứ 2 của Ortega. 

“Cậu ấy cứu chúng tôi nếu không Arsenal đã là nhà vô địch”, Pep Guardiola nói sau chiến thắng Tottenham. “Đó là sự thật, một khoảnh khắc điên rồ, pha cứu thua trước Son của cậu ấy thật không thể tin nổi”. 

Phá cứu thua xuất thần của Ortega (áo xanh) trước Son (áo trắng).

Sau khi chứng kiến trung vệ Manuel Akanji để mất bóng vô duyên, tạo điều kiện giúp Son đối mặt với Ortega, HLV Guardiola đã gục xuống sân, hàng nghìn CĐV Tottenham chuẩn bị đứng dậy ăn mừng, duy chỉ có HLV thủ môn Xabier Mancisidor vẫn ung dung trên băng ghế huấn luyện. 

Trong nội bộ Man City, Ortega luôn được đánh giá là thủ môn có khả năng 1 đối 1 xuất sắc nhất. Nguồn tin từ Man City tiết lộ với ESPN rằng, thủ thành 31 tuổi biết cách sử dụng ánh mắt cũng như ngôn ngữ cơ thể để khiến đối thủ không thể tung ra những cú dứt điểm tốt nhất mỗi khi đối mặt trực tiếp. Bí quyết đó đã thành công với Son. 

Không chỉ xuất thần trong các tình huống đối mặt 1 vs 1, Ortega còn thể hiện bản lĩnh thép, thứ tâm lý của 1 kẻ chinh phục vinh quang. Cần nhớ trước khi khiến Son phải hối hận, Ortega mới chỉ được Guardiola tung vào sân vài phút trước để thay thế Ederson bị chấn thương đầu sau pha va chạm với trung vệ Cristian Romero của đội chủ nhà. 

Ở tuổi 31, Ortega không còn bị chi phối bởi các vấn đề ngoại cảnh làm ảnh hưởng tới chất lượng những màn trình diễn trên sân. 

Với Guardiola, Ederson luôn là số 1 tại sân Etihad nhưng nhà cầm quân người Tây Ban Nha khẳng định đây là lần đầu tiên trong suốt 16 năm sự nghiệp cầm quân, khoảng cách đẳng cấp giữa thủ môn số 1 và 2 trong tập thể ông dẫn dắt lại nhỏ như Ederson cũng như Ortega. 

“Ortega xứng đáng nhận nhiều lời tán dương từ người hâm mộ”, Guardiola nói. “Nhưng nên nhớ Ederson cũng từng khiến Son nhiều lần ôm mặt tiếc nuối. Ederson là một trong những cầu thủ có công trạng lớn nhất khi chúng tôi vô địch Champions League mùa trước. Cậu ấy đã làm những điều phi thường”. 

Ortega (phải) đủ sức bắt chính thay Ederson (trái).

Man City là đội bóng may mắn khi sở hữu 1 thủ môn dự phòng chất lượng như Ortega, do đó khi Bayern Munich muốn chiêu mộ cầu thủ sinh năm 1992 để thay thế Manuel Neuer bị gãy chân đầu năm 2023, Guardiola đã từ chối kịch liệt. 

Những ngày đầu cập bến Etihad, Ortega thậm chí từng gọi điện cho người đại diện bởi ngôi sao người Đức lo ngại bản thân sẽ không có chỗ đứng trong đội hình The Citizens nhưng sau 2 năm, Ortega giành đủ mọi vinh quang tập thể với 6 danh hiệu, sau tối mai, con số có thể được nâng lên 7 nếu cựu sao Arminia Bielefeld hoàn thành nhiệm vụ trước Manchester United tại chung kết FA Cup. 

Chấn thương của Ederson giúp Ortega chắc suất bắt chính ở Wembley và đây là cơ hội không thể hoàn hảo hơn để người gác đền 31 tuổi chứng minh với Guardiola mình đủ sức trở thành sự lựa chọn số 1 nếu Ederson quyết định dứt áo ra đi ở phiên chợ hè tới

Hợp đồng hiện tại giữa Ortega với Man City còn kéo dài đến tháng 6/2025, 1 giao kèo mới chắc chắn sẽ được đặt sẵn trên bàn nếu cầu thủ sinh năm 1992 giúp The Citizens có lần thứ 2 liên tiếp đăng quang FA Cup.


an City

Nguyễn Việt Tùng | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục