Tất tần tật vụ bê bối của Paqueta

17:21 Thứ sáu 24/05/2024

Vụ chuyển nhượng trị giá 80 triệu bảng đến Manchester City của Lucas Paqueta có nguy cơ đổ vỡ vì scandal bê bối mới nhất.

Lucas Paqueta đang phải đối mặt với án cấm thi đấu dài hạn sau khi bị buộc tội 4 tội dàn xếp tỷ số trong các trận đấu ở Premier League. 

Mail Sport tiết lộ Paqueta đã bị buộc tội vào chiều thứ Năm, sau khi FA đã xác nhận đầy đủ chi tiết về một trường hợp đặc biệt. Theo đó, cầu thủ tiền vệ của West Ham bị buộc tội cố tình nhận thẻ nhằm gây ảnh hưởng đến việc cá cược.

FA đang cáo buộc rằng Paqueta đã cố tình nhận thẻ trong các trận đấu gặp Leicester City, Aston Villa, Leeds và Bournemouth để anh hoặc bạn bè có thể kiếm lợi từ việc đặt cược từ việc cầu thủ này bị phạt.

Paqueta bị cáo buộc cố tình nhận thẻ để kiếm lợi.

Tuyển thủ Brazil kiên quyết phủ nhận mọi hành vi sai trái và nhận được sự ủng hộ hết mình từ CLB chủ quản. Những cáo buộc của FA chống lại Paqueta đã phát triển thành vụ án tham nhũng cấp cao nhất trong kỷ nguyên Premier League, điều có khả năng hủy hoại sự nghiệp của cựu sao AC Milan.

Trước mắt, vì vụ việc này, thương vụ 80 triệu bảng đến Manchester City của Paqueta sẽ đổ vỡ. Muốn mọi thứ ổn thỏa, cầu thủ sinh năm 1997 phải chứng minh bản thân vô tội. Anh đã hợp tác với FA xuyên suốt kể từ khi họ bắt đầu cuộc điều tra vào tháng 8 năm ngoái. Paqueta giao nộp điện thoại và được phỏng vấn nhiều lần vào mùa thu 2023, nhưng đã công kích cơ quan chủ quản sau khi bị buộc tội hôm thứ Năm.

Paqueta bức xúc trong một tuyên bố trên mạng xã hội:

"Tôi vô cùng ngạc nhiên và buồn bã khi FA quyết định buộc tội tôi. Trong chín tháng, tôi đã hợp tác trong mọi bước điều tra của họ và cung cấp tất cả thông tin có thể. Tôi phủ nhận toàn bộ cáo buộc và sẽ chiến đấu đến cùng để minh oan cho mình. Do quá trình đang diễn ra nên tôi sẽ không đưa ra bất kỳ bình luận nào thêm".

Trong khi đó, West Ham chia sẻ:

"Paqueta dứt khoát phủ nhận hành vi vi phạm và sẽ tiếp tục bảo vệ mạnh mẽ quan điểm của mình. Câu lạc bộ sẽ tiếp tục sát cánh và hỗ trợ cầu thủ trong suốt quá trình".

Sự nghiệp của anh nguy cơ tan tành.

 Paqueta vẫn nhận được sự ủng hộ của West Ham và sẽ được tự do thi đấu cho đến khi vụ án được xét xử, việc làm có thể mất vài tháng. Cầu thủ 26 tuổi sẽ chơi cho Brazil ở Copa America mùa hè này, mặc dù anh đã được HLV Dorival Junior cho nghỉ thi đấu một số trận đấu quốc tế sau khi FA mở cuộc điều tra vào năm ngoái trước khi trở lại Selecao đối đầu với Anh tại Wembley lúc tháng Ba.

Vụ việc của Paqueta sẽ được một ủy ban độc lập xét xử và anh có thể bị cấm thi đấu nếu bị kết tội. Anh có thời hạn đến ngày 3 tháng 6 để chính thức trả lời các cáo buộc và phiên điều trần kỷ luật dự kiến sẽ diễn ra vào cuối mùa hè này. 

Lữ Hoàng Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục