Cựu tiền đạo đội tuyển nữ Việt Nam Đoàn Thị Kim Chi: 'Các cầu thủ cần được đi tập huấn nước ngoài nhiều hơn'

13:56 Thứ hai 02/12/2013 | 1

Nói về việc làm thế nào để đội tuyển nữ Việt Nam giành 1 vé tham dự VCK World Cup tại Canada vào năm 2015, cựu tiền đạo, từng là đội trưởng của ĐTQG nữ và giành 4 Quả bóng vàng Việt Nam cho biết, giải pháp tốt nhất và hữu hiệu nhất, đó là việc các cô gái của chúng ta cần được cho đi tập huấn ở nước ngoài, tại các nước có nền bóng đá nữ mạnh của thế giới và châu lục nhiều hơn.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




 

Phóng viên: Chị có thể cho biết nhận định của mình về kết quả bốc thăm VCK giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2014 vừa rồi của đội tuyển nữ Việt Nam?

Kim Chi với niềm vui chiến thắng. Ảnh: Quốc Khánh

Đoàn Thị Kim Chi: Tôi cho rằng đây là một kết quả đầy thuận lợi cho chúng ta. Bởi nếu ở chung bảng với Thái Lan hoặc Myanmar thì chúng ta sẽ rất khó khăn trong việc cạnh tranh vị trí thứ 3 để đá trận play-off tìm 1 vé dự World Cup 2015, vì Thái Lan và Myanmar có trình độ sàn sàn với chúng ta nên rất nguy hiểm. Trong khi với Jordan, dù họ có thể hình, thể lực tốt và trong những năm gần đây đang tiến bộ, nhưng dù gì đi chăng nữa thì trình độ của họ hiện giờ vẫn dưới chúng ta một bậc.

Phóng viên: Trong trường hợp chúng ta giành vị trí thứ 3 của bảng A và đá play-off, theo chị, chúng ta gặp Thái Lan hay Myanmar là cơ hội sẽ cao hơn?

Đoàn Thị Kim Chi: Có thể nhìn nhận thế này, hiện giờ trình độ giữa chúng ta với Thái Lan và Myanmar là ngang nhau. Bởi vậy, tôi cho rằng gặp đối thủ nào cũng khó khăn như nhau và trong trường hợp này, ai có sự chuẩn bị tốt hơn, chơi tập trung, tận dụng tốt các cơ hội mà mình tạo ra thì cửa giành chiến thắng sẽ cao hơn. Tuy nhiên, do được thi đấu trên sân nhà, được sự ủng hộ của khán giả, cũng như được VFF quan tâm suốt thời gian qua, tôi nghĩ chúng ta sẽ có nhiều lợi thế hơn.

Phóng viên:Từ đây cho đến ngày diễn ra VCK giải bóng đá nữ châu Á 2014 còn đến 5 tháng, theo chị, chúng ta cần chuẩn bị những gì?

Đoàn Thị Kim Chi: Tôi nghĩ bên cạnh sự quan tâm chăm sóc bằng vật chất lẫn tinh thần, VFF cần có một lộ trình chuẩn bị thật khoa học. Và theo kinh nghiệm, cũng như nhìn nhận của tôi ở đội tuyển nữa bây giờ, giải pháp tốt nhất và hữu hiệu nhất, các cầu thủ cần được cho đi tập huấn nhiều hơn ở các nước có nền bóng đá nữa phát triển mạnh của thế giới và châu lục, như ở Nhật Bản hay Hàn Quốc chẳng hạn. Bởi chi có thi đấu với những đối tượng mạnh như Nhật Bản, Hàn Quốc thì các cầu thủ tiến bộ và trưởng thành về chuyên môn.

Phóng viên: Về đội tuyển nữ của chúng ta hiện giờ, chị có nhìn nhận và đánh giá như thế nào?

Đoàn Thị Kim Chi từng đoạt 4 quả bóng vàng Việt Nam. Ảnh: Dũng Phương

Đoàn Thị Kim Chi: Đội tuyển hiện tại dù đang được trẻ hóa, tuy nhiên, do tuổi của những cầu thủ được coi là cựu binh hiện giờ không quá lớn so với những cầu thủ vừa mới đôn lên. Thế nên, theo tôi sức mạnh của chúng ta không hề bị giảm sút. Bởi chúng ta vẫn còn đó những Kiều Trinh, Kim Hồng, Minh Nguyệt, Thị Muôn, Lê Thị Thương, Chương Thị Kiều… đủ sức gánh vác những nhiệm vụ khó khăn.

Phóng viên: Về chức vô địch SEA Games lần này, theo chị, cơ hội và khả năng chúng ta đến đâu?

Đoàn Thị Kim Chi: Như tôi đã đề cập, với trình độ và đẳng cấp hiện giờ, nhiều khả năng chức vô địch SEA Games lần này lại là sự cạnh tranh giữa chúng ta với Thái Lan và Myanmar. Thái Lan thì như chúng ta đã biết, họ luôn là một đối thủ khó chịu với dàn cầu thủ có thể hình, thể lực tốt và lối chơi hiện đại. Trong khi với Myanmar thì họ có lợi thế nhiều điều, khi được chơi trên sân nhà. Trong những lần đối đầu với Myanmar, tôi thấy khán giả của họ cổ vũ rất máu lửa, bởi vậy, đây là một lợi thế vô cùng lớn. Tuy nhiên, kinh nghiệm qua những lần đá vớ họ tôi thấy Myanmar có tâm lý không thật tốt, nhất là khi được đá trên sân nhà. Vượt qua nhược điểm này, Myanmar chắc chắn sẽ là một đối thủ rất đáng ngại. Song, tôi vẫn đặt niềm tin cao vào đội tuyển của chúng ta, vì những cầu thủ hiện giờ của chúng ta rất giàu bản lĩnh và chuyên môn.

Phóng viên: Xin cảm ơn!
Thanh Thuần | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục