Mùa giải của MU tưởng chừng vứt đi khi họ tạo hàng loạt thống kê tệ hại tại Premier League. Không nhiều người đặt cược vào cửa thắng của Quỷ đỏ trước Man City ở chung kết FA Cup.

Tuy nhiên, MU chơi một trận xuất thần, ghi 2 bàn thắng từ các tình huống phản công xuất sắc trong hiệp một. Sau giờ nghỉ, The Citizens nỗ lực ép sân cũng chỉ có bàn gỡ của Jeremy Doku.

Rõ ràng Alejandro Garnacho và Kobbie Mainoo xứng đáng được khen ngợi, song không thể không nhắc tới Diogo Dalot.

Dalot dường như không mắc bất kỳ sai lầm nào. Anh cùng với hàng thủ Man Utd hóa giải khá tốt các pha lên bóng của Man City, ngoại trừ pha bóng xuất thần của Doku.

Trong bàn mở tỷ số của Garnacho, không ai khác khi chính Dalot là người có cú phất bóng chính xác.

Pha câu bóng với quỹ đạo khó khiến Josko Gvardiol lúng túng đánh đầu ngược về khung thành, vượt qua tầm với của thủ môn Stefan Ortega. Công việc còn lại dành cho Garnacho là rất dễ dàng.

Mùa này, Dalot thường xuyên đảm nhận nhiều vị trí ở hàng thủ khi loạt hậu vệ chấn thương. Man Utd may mà còn có hậu vệ người Bồ Đào Nha.

HLV Jose Mourinho từng có nhận xét khá đúng về Dalot. Năm 2018, ông tuyên bố: "Dalot có xuất phát điểm tốt, tài năng của cậu ấy không hề kém Gary Neville. Tôi nghĩ Dalot hoàn toàn có thể trở thành Gary Neville mới và là tương lai của Man Utd trong 10 năm tới."

Lời tiên tri của Người đặc biệt dần chính xác. Dalot hiện tại ngày càng thi đấu trưởng thành hơn.

Hè này, Man Utd hứa hẹn có nhiều thay đổi, nhưng chắc chắn Dalot sẽ được giữ lại. Anh sẽ còn gắn bó lâu dài với Quỷ đỏ, như tuyên bố của Mourinho.

Mourinho chưa bao giờ sai về Dalot

3 tuần trước

Diogo Dalot rõ ràng là một trong những điểm sáng của Man Utd ở mùa giải năm nay.

Tiểu Lam - Đăng lúc: 22:34 26/05/2024