Arjen Robben: Lại "chết" vì ích kỷ

14:44 Thứ sáu 15/03/2013

Arjen Robben được kỳ vọng sẽ khỏa lấp chỗ trống của Franck Ribery nhưng rốt cuộc, ngôi sao người Hà Lan lại làm tan nát trái tim người hâm mộ giống hệt mùa trước.

Trong những trận gần đây, đặc biệt là cuộc so tài với Dortmund, Robben đã trình diễn một phong độ hủy diệt và thái độ máu lửa xứng đáng được khen ngợi. Tiền vệ 29 tuổi thi đấu rất năng nổ, di chuyển gần như khắp cả sân và giảm hẳn cái tôi ích kỷ từng bị chỉ trích dữ dội hồi mùa trước. Thay vì thực hiện những cú solo bên cánh rồi bó vào trong dứt điểm như trước, Robben giờ biết phối hợp hay dọn cỗ cho đồng đội như một nhạc trưởng cần mẫn.

Tuy nhiên, trong trận lượt về với Arsenal, tiền vệ người Hà Lan lại trở về với bản chất ích kỷ. Khi có cơ hội, thay vì kiến tạo cho đồng đội ở vị trí thuận lợi hơn, Robben lại thường tìm cách tự dứt điểm dù góc sút rất hạn chế. Cả trận, Robben chỉ có 2 đường chuyền thuận lợi trong khi tung ra tới 7 cú sút nhưng chỉ có một trúng đích ở phút 90+1. Thực ra trong tình huống này, Robben đáng bị chê trách vì pha dọn cỗ của Thomas Mueller là quá thuận lợi.

Robben vẫn di chuyển rất rộng nhưng không phải vì lối chơi của Bayern mà để phục vụ mục đích cá nhân: Tiền vệ này chủ yếu dạt sang cánh phải để thực hiện những cú solo, dứt điểm bằng chân trái sở trường. Tổng cộng, Robben đã có 4 pha nỗ lực đi bóng nhưng tất cả đều bất thành. Việc Robben liên tục di chuyển sang cánh phải cũng khiến cho cánh trái của Bayern suy yếu hẳn, tạo điều kiện để Theo Walcott có vài tình huống xông lên uy hiếp Manuel Neuer.

Mùa trước, Robben là tội đồ của Bayern, đã bị các CĐV chỉ trích dữ dội và màn trình diễn ích kỷ, đầy toan tính cá nhân vừa qua càng khiến tiền vệ người Hà Lan trở thành cái gai trong mắt người hâm mộ. Trên hàng loạt trang web thể thao, ngôi sao 29 tuổi đã bị các độc giả chấm điểm là cầu thủ thi đấu kém nhất trận. Tuy Bayern vẫn giành quyền đi tiếp nhưng chắc chắn các CĐV “Hùm xám” sẽ không còn ủng hộ Robben như trước bởi họ đã trao quá nhiều cơ hội để rồi chỉ nhận lấy thất vọng.

Với màn trình diễn tệ hại trong trận lượt về với Arsenal, Robben nhiều khả năng sẽ tiếp tục bị đày trên ghế dự bị trong phần còn lại của mùa giải, thậm chí sẽ phải ra đi vào mùa Hè tới. HLV Pep Guardiola là người rất dị ứng với chủ nghĩa cá nhân (từng bán những ngôi sao có cái tôi rất lớn như Samuel Eto'o hay Zlatan Ibrahimovic dù cả hai đều đang ở đỉnh cao phong độ) nên sẽ không muốn sử dụng một nhân vật luôn thi đấu ích kỷ, lại đang bước dần sang bên kia sườn dốc sự nghiệp như Robben.

T.K.A | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục