3 cái tên đã chơi trận cuối cho Liverpool: Tiếc nuối Thiago

10:52 Thứ bảy 11/05/2024

Khi đã già hoặc không còn giá trị với đội bóng, việc ra đi là điều không thể tránh khỏi ngay cả với những người từng là công thần hoặc ngôi sao lớn trước kia.

Sẽ có rất nhiều thay đổi ở sân Anfield sau mùa hè này. Đầu tiên, thuyền trưởng Jurgen Klopp sẽ ra đi với hầu hết thành viên ban huấn luyện, và sau đó là tới lượt các cầu thủ. Một số trụ cột đang đàm phán gia hạn hợp đồng, một số thì còn lưỡng lự về tương lai.

Tuy nhiên có 3 cái tên dưới đây chắc chắn đang sống trong những ngày cuối cùng còn khoác áo Liverpool. 

1. Joel Matip

 - Bóng Đá

 Trung vệ người Cameroon từng là chốt chặn đáng tin cậy nơi hàng thủ của Liverpool. 

Hợp đồng của Joel Matip sẽ hết hạn vào tháng Tám tới đây, và ở tuổi 33 cùng vai trò không còn quan trọng, anh sẽ chẳng nhận được đề nghị gia hạn nào tới từ các ông chủ đội bóng. Đó có thể xem là sự ra đi khá đáng tiếc trong lòng những người hâm mộ Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside.

Trung vệ người Cameroon là thành viên trong tập thể vĩ đại của Liverpool dưới thời Klopp. Anh đã giúp câu lạc bộ giành được mọi danh hiệu có thể và luôn xuất phát cùng với Virgil van Dijk ở những trận đấu quan trọng nhất, giống như trận chung kết Champions League năm 2019.

2. Thiago Alcantara

 - Bóng Đá

 Thiago đến với Liverpool khi đã sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp. 

Mới đây, tờ The Athletic đưa tin rằng Thiago sẽ không được đội chủ sân Anfield đề nghị gia hạn, một điều không mấy ngạc nhiên ở thời điểm hiện tại. Nói vậy là bởi cầu thủ người Tây Ban Nha đã phải vật lộn với chấn thương trong gần như suốt thời gian thi đấu cho Liverpool. 

Tuy nhiên, mùa giải này thì đặc biệt tệ. Thiago mới chỉ xuất hiện trong một trận đấu, đó là trận thua 1-3 của đội bóng trước Arsenal hồi đầu tháng Hai năm nay, xong rồi anh lại phải làm bạn với bệnh viện. Điều này có nghĩa rằng trận đấu ấy cũng chính là lần cuối cùng mà anh ra sân cho Lữ đoàn đỏ.

Nếu hỏi các cổ động viên Liverpool rằng họ có cảm thấy tiếc không thì hầu hết sẽ trả lời là có. Cựu tiền vệ của Barcelona và Bayern Munich thực sự rất đẳng cấp nếu như anh có thể lực tốt nhất. Đáng tiếc là Thiago lại tới với đội bóng này quá muộn, khi mà sự nghiệp đã bắt đầu xuống dốc. 

3. Adrian

 - Bóng Đá

 Khoảnh khắc này sẽ mãi là kỷ niệm đẹp với Adrian. 

Thủ môn người Tây Ban Nha chắc chắn đã chơi trận cuối cùng cho Liverpool vào thời điểm này năm ngoái. Đây cũng là bản hợp đồng gây ngạc nhiên nhất cho những người hâm mộ vào tháng Tám năm 2019. Suy cho cùng, vai trò của anh chỉ là thủ môn dự bị thứ ba, nên việc anh ra đi cũng chẳng ảnh hưởng gì. 

Khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Adrian trong suốt những năm tháng mài đũng quần trên băng ghế dự bị ở Anfield là tình huống cản phá cú đá của Tammy Abraham trong loạt sút luân lưu tại trận tranh Siêu cúp châu Âu với Chelsea vào ngày 14 tháng 8 năm 2019, chỉ 10 ngày sau khi anh ký hợp đồng với đội bóng. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 09:54 11/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục