1h45 ngày 10/10, sân Wembley, vòng loại EURO 2016, Anh vs San Marino: Xé xác con mồi

09:02 Thứ năm 09/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Người ta nói đùa San Marino là 'rổ đựng bóng' cho các đối thủ. Với tuyển Anh, chạm trán đối thủ này giống như cơ hội để đoàn quân của HLV Roy Hodgson tập sút khung thành.

Địa điểm: SVĐ Wmbley (Anh)
Thời gian: 01h45 (giờ Việt Nam)
Tỷ lệ châu Âu: Anh 1.01, Hòa 39.03, San Marino 140.10
Tỷ lệ châu Á: 1.90 0:2:1/2 2.00

San Marino là đội nào? Đó là đội bóng đứng thứ 208 trên bảng xếp hạng của FIFA, và mới ghi được 1 bàn trong 29 trận gần đây. Tại sao nói San Marino là 'rổ đựng bóng'. Vì theo thống kê trên Sky Sports News HQ, trong 123 trận đã đấu, đội bóng này để thủng lưới tới 531 bàn. Thành tích của họ là 1 thắng, 3 hoà và 119 thua.


Theo Bleacherreport, Anh và San Marino đã gặp nhau 4 lần trong 2 năm qua. Theo đó, 'tam sư' huỷ diệt đối thủ 5-0 trên sân Wembley vào năm 2012 trước khi thắng tiếp 8-0 một năm sau đó tại vòng loại World Cup 2014. Rõ ràng, tiếng nói lịch sử đang hoàn toàn nghiêng hẳn về phía đội bóng mạnh hơn.

Chính vì vậy, chiến thắng là điều các cầu thủ Anh phải giành được. Chỉ một kết hoà thôi là không thể chấp nhận và 'tam sư' chắc chắn phải hứng chịu làn sóng chỉ trích từ truyền thông nước nhà. "Đây là trận đấu phải thắng và chúng tôi không được phép để xảy ra bất kỳ sai sót nào.", tiền vệ James Milner cho biết.


Rõ ràng, cơ hội cho San Marino không có. Còn với tuyển Anh, họ coi như bỏ túi 3 điểm trong trận này. Tuy nhiên, điều người ta quan tâm là đội chủ nhà sẽ thắng như thế nào và với cách biệt bao nhiêu bàn. Vừa qua, HLV Roy Hodgson yêu cầu các học trò phải ghi được 13 bàn trong 2 trận đấu với San Marino và Estonia.

Trận này, tuyển Anh nhiều khả năng tiếp tục sử dụng đội hình kim cương như ở trận thắng Thuỵ Sĩ. Kỳ thực, sơ đồ của ông Roy Hodgson với nhân tố bí ẩn Raheem Sterling có thể tạo ra nét biến khoá khôn lường, khi thay đổi từ 4-3-1-2 sang 4-3-3 rất nhanh. Với hệ thống này, Raheem Sterling sẽ được đẩy lên như một trung phong đá cao nhất ở hàng tiền đạo.


Gặp San Marino cũng là cơ hội để Wayne Rooney nâng cao thành tích ghi bàn ở đội tuyển để tiến sát kỷ lục 49 bàn của Bobby Charlton. Hiện tại, chân sút 28 tuổi này còn kém bậc tiền đạo 8 bàn khi đang sở hữu 41 pha lập công. Do Daniel Sturridge dính chấn thương, Rooney nhiều khả năng được tung ra sân ngay từ đầu phối hợp với Danny Welbeck, tác giả cú đúp trong trận gặp Thuỵ Sĩ trước đó.

Về lực lượng, tuyển Anh không có Glen Johnson, Kyle Walker và John Stones vì chấn thương. Tiền vệ Fabian Delph đã vắng mặt trong buổi tập diễn ra hôm thứ ba, nhưng được dự đoán sẽ bình phục để trở lại. Ngoài ra, báo chí tin rằng hậu vệ Nathaniel Clyne vừa được triệu tập vào đội tuyển hứa hẹn cũng có cơ hội lần đầu tiên ra mắt tuyển Anh.

Dự đoán: Anh thắng 7-0

Đội hình dự kiến:

Anh: Hart; Clyne, Cahill, Jagielka, Baines; Delph, Henderson, Wilshere; Sterling, Rooney, Welbeck

San Marino: Simoncini; Vitaioli, Simoncini, Brolli; Bonini, Gasperoni, Tosi, Vitaioli, Battistini; Hirsch, Selva
Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục