4 ngôi sao tên tuổi giải nghệ vào hè 2024

21:40 Thứ tư 22/05/2024

TinTheThao.com.vnThêm một mùa giải chuẩn bị khép lại và đó là lúc làng túc cầu tạm biệt vài ngôi sao tên tuổi.

Mùa giải vẫn còn hầu hết các trận chung kết cúp quốc gia hay châu Âu, nhưng làn sóng treo giày đã bắt đầu. Một số cầu thủ bóng đá huyền thoại và những người hùng được sùng bái đã tuyên bố ý định giã từ sự nghiệp quần đùi áo số. Tính đến tháng 5/2024, 4 cầu thủ tên tuổi sẽ không còn chơi bóng vào hè này.

Toni Kroos

Một trong những tiền vệ vĩ đại nhất của thế hệ, nếu không muốn nói là của mọi thời đại, đã quyết định giải nghệ sau EURO 2024. Kroos còn một trận đấu ở La Liga và tất nhiên, trước mắt anh là trận chung kết Champions League với Real Madrid, sau đó là Euro cùng ĐT Đức.

Kroos tuyên bố giải nghệ sau khi dự EURO 2024.

Huyền thoại người Đức đã để lại một tin nhắn thông báo dài trên tài khoản Instagram của mình, một phần trong đó như thế này:

"Tham vọng của tôi luôn là kết thúc sự nghiệp ở đỉnh cao phong độ. Từ giờ trở đi chỉ có một suy nghĩ chủ đạo là giành danh hiệu Champions League lần thứ 15. Hala Madrid!!!"

Không như nhiều cầu thủ khác trong danh sách này, Kroos lựa chọn dừng lại ở đỉnh cao sự nghiệp. Hành trình chơi bóng của anh sẽ thêm lấp lánh nếu có thể vô địch Champions League cùng Real Madrid và giơ cao danh hiệu EURO ngay trên sân nhà.

Leonardo Bonucci

Đội trưởng đội tuyển Ý đã giành được nhiều danh hiệu Serie A hơn tổng số trận thắng ở Premier League mùa này của Burnley và Sheffield United. Chín Scudetto gắn liền với Leonardo Bonucci.

Năm ngoái, Bonucci tuyên bố sẽ giải nghệ vào cuối mùa giải này, nhưng đó là khi anh vẫn còn ở Juventus, trước lúc khoác áo Union Berlin và bây giờ là Fenerbahce. Hiện chưa xuất hiện thông tin nào anh sẽ tiếp tục gia hạn hợp đồng với CLB Thổ Nhĩ Kỳ, vì vậy có khả năng Bonucci sẽ quyết định treo giày vào hè này.

Ở tuổi 37, Bonucci quả thực nên dừng lại.

Joe Hart

Joe Hart là một huyền thoại của Manchester City, không thể nghi ngờ về điều đó. Anh đã cống hiến 12 năm cho đội chủ sân Etihad và mang về 2 chức vô địch Premier League. Thủ môn người Anh vừa tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu sau 3 năm gắn bó với Celtic, đội bóng mà anh yêu thích.

Trên thực tế, theo cách nói của chính thủ thành xứ sương mù bày tỏ: “Thật là một câu lạc bộ tuyệt vời.”

Cùng Celtic, Hart lên ngôi ở giải VĐQG Scotland 3 lần, giành 1 Cúp Scotland và một League Cup.

Hart trải qua giai đoạn thi đấu thành công ở Celtic.

Marouane Fellaini

Marouane Fellaini tuyên bố như thế vào tháng 2 năm nay và anh bày tỏ đơn giản:

"Tôi rất biết ơn vì đã chơi môn thể thao mà tôi yêu thích ở cấp độ cao nhất”.

Cần phải gừi lời tri ân đến Fellaini, một cậu học trò cưng của David Moyes và là một trong những cầu thủ đánh đầu hay nhất thế giới. CLB chuyên nghiệp cuối cùng của cựu sao Manchester United là Shandong Taishan thuộc Trung Quốc.

Lữ Hoàng Phong | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục