Jorginho lại gây thất vọng

10:34 Thứ bảy 18/11/2023

TinTheThao.com.vnNhận trọng trách đứng trên chấm 11m, ngôi sao của Arsenal phá hỏng cơ hội nới rộng cách biệt cho Italy.

Rạng sáng 18/11 (giờ Việt Nam), đội tuyển Italy chạm trán Bắc Macedonia trong khuôn khổ vòng loại EURO 2024 trên sân Stadio Olympico. Trước đối thủ kém 57 bậc trên bảng xếp hạng FIFA, “Azzurri” giành 3 điểm dễ dàng với tỷ số 5-2 chung cuộc. Những người ghi bàn cho đoàn quân Luciano Spalletti là Darmian, Raspadori, El Shaarawy và cú đúp của Chiesa.

Thậm chí bảng tỷ số có thể nới rộng hơn nếu Jorginho thành công trên chấm 11m ở phút thứ 40. Trùng hợp thay, cũng tại sân nhà của AS Roma và Lazio cách đây 2 năm, Jorginho sút hỏng penalty trước đội tuyển Thụy Sỹ.

Jorginho gây thất vọng - Bóng Đá

Jorginho chưa tìm lại cảm giác sút penalty.

Trong loạt luân lưu ở chung kết EURO 2021 gặp Anh, Jorginho cũng đá hỏng khi tỷ số luân lưu đang là 3-2 nghiêng về Italy. Cựu tiền vệ Napoli bị thủ thành Jordan Pickford bắt bài, tóm gọn sau hai nhịp. Dù vậy, Italy vẫn thắng 3-2 để vô địch nhờ sự xuất sắc của thủ thành Gianluigi Donnarumma.

Trong lịch sử bóng đá Italy, Jorginho là cầu thủ thực hiện nhiều quả phạt đền nhất trong giải đấu chính thức (8 lần), xếp trên Roberto Baggio (7 lần). Tuy nhiên, cựu sao Chelsea lại cũng sút hỏng 11m nhiều nhất (3 lần), ngang bằng Alessandro Altobelli.

Việc Jorginho được HLV Spalletti triệu tập lên ĐTQG trong đợt FIFA Days tháng 11 gây ra nhiều tranh cãi. Tại cấp độ CLB, anh ngồi dự bị trong hầu hết thời gian của mùa giải này tại Arsenal, đồng thời cũng đã không được triệu tập lên ĐT Italy suốt 5 tháng qua.

Minh Đức | 10:04 18/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục