Top tay săn bàn cự phách trong lịch sử vòng loại EURO

10:54 Thứ ba 21/11/2023

TinTheThao.com.vnSự chênh lệch về trình độ giữa các ĐTQG phần nào tạo nên cơ hội để các tiền đạo tập luyện khả năng bắn phá khung thành, gia tăng kỷ lục cá nhân.

Romelu Lukaku – Bỉ (21 bàn)

Cú "poker" của Romelu Lukaku vào lưới Azerbaijan đã giúp cầu thủ người Bỉ lọt vào top 5 chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử vòng loại EURO, vượt qua Hakan Sukur của Thổ Nhĩ Kỳ và Zlatan Ibrahimovic bên phía Thụy Điển (19).

Cựu sao Chelsea khép lại vòng loại EURO 2024 với 14 bàn thắng chỉ sau 8 trận, lập kỷ lục mới về số bàn thắng nhiều nhất trong một chiến dịch vòng loại. Lukaku làm lu mờ David Healy của Bắc Ireland và Robert Lewandowski của Ba Lan (13).

Lukaku hiện đã ghi 83 bàn sau 113 trận cho đội tuyển Bỉ ở cấp độ quốc tế, nhiều hơn 50 bàn so với cầu thủ đứng thứ hai, Eden Hazard. Chỉ có sáu cầu thủ từng ghi nhiều bàn thắng quốc tế hơn Lukaku, bao gồm Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Top tay săn bàn cự phách trong lịch sử vòng loại EURO - Bóng Đá

Lewandowski luôn được coi như tiền đạo hạng sang tại châu Âu.

Robert Lewandowski – Ba Lan (22 bàn)

Robert Lewandowski đã ghi 22 bàn trong lịch sử vòng loại EURO và là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất khi Ba Lan lọt vào giải đấu năm 2016.

Ở vòng loại EURO 2016, cựu trung phong Bayern Munich đóng góp 13 bàn, một kỷ lục của chiến dịch vòng loại trước khi bị Lukaku phá vỡ mới đây.

Harry Kane – Anh (23 bàn)

Harry Kane là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của tuyển Anh (62), trong đó có tới 23 bàn đến từ các vòng loại EURO.

Cầu thủ 30 tuổi cũng giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất cho "Tam sư" trong một chiến dịch vòng loại World Cup (12) và trong một chiến dịch vòng loại EURO (12).

Tiền đạo thuộc biên chế Bayern Munich đã lập cột mốc thứ hai kể trên khi đội bóng của Gareth Southgate lọt vào EURO 2020, nơi đội tuyển xứ sương mù lọt vào trận chung kết giải đấu lớn đầu tiên kể từ năm 1966.

Robbie Keane – Cộng hòa Ireland (23 bàn)

Robbie Keane đứng thứ hai trong danh sách này. Anh là một trong những cầu thủ nổi tiếng nhất và được yêu thích nhất của Cộng hòa Ireland.

Keane ra mắt đội tuyển có biệt danh "Boys in Green" khi còn là cầu thủ tuổi teen. Sau 18 năm khoác áo ĐTQG, cựu tiền đạo Tottenham Hotspur trở thành cầu thủ khoác áo đội tuyển Ireland nhiều nhất và là tay săn bàn hàng đầu trong lịch sử quốc gia này.

Keane đã góp mặt trong hai vòng chung kết EURO. Anh ghi 23 bàn thắng trong các trận đấu thuộc vòng loại giải đấu dành cho cấp độ ĐTQG châu Âu trong sự nghiệp của mình. Năm 2016, Robbie Keane giã từ sự nghiệp quốc tế. Anh để lại 68 bàn thắng sau 148 lần ra sân cho đội tuyển Cộng hòa Ireland.

Top tay săn bàn cự phách trong lịch sử vòng loại EURO - Bóng Đá

Ronaldo vẫn "nổ súng" đều đặn trên tuyển dù đã gần bước sang tuổi 40.

Cristiano Ronaldo – Bồ Đào Nha (41 bàn)

Không có gì ngạc nhiên khi thấy CR7 dẫn đầu danh sách này. Với Cristiano Ronaldo, đơn giản anh là ông vua "dội bom" của làng túc cầu.

Ronaldo là cầu thủ dẫn đầu về số bàn thắng ở vòng loại EURO sau khi cán mốc pha lập công thứ 41 vào lưới Liechtenstein tuần trước. Đội trưởng của tuyển Bồ Đào Nha cũng là vua phá lưới ở các vòng chung kết EURO, với 14 bàn. Đồng thời, siêu sao thuộc biên chế Al Nassr cũng là cầu thủ duy nhất ghi bàn trong 5 mùa EURO khác nhau.

Tiền đạo 38 tuổi sẽ có cơ hội gia tăng các kỷ lục cá nhân khi Bồ Đào Nha tới Đức vào mùa hè sang năm. Tại chiến dịch vòng loại EURO 2024, Selecao châu Âu toàn thắng cả 10 trận, ghi 32 bàn và chỉ thủng lưới 2 lần.

Cristiano Ronaldo hiện đã ghi 128 bàn sau 205 lần ra sân cho đội tuyển Bồ Đào Nha và CR7 vẫn chưa cho thấy dấu hiệu muốn nghỉ ngơi.

Minh Đức | 10:24 21/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục