HLV tuyển Italy: Giờ mới đến phần hay nhất

06:29 Thứ ba 21/11/2023

TinTheThao.com.vnCựu thuyền trưởng của Napoli đã có những chia sẻ đáng chú ý sau trận đấu giữa Ukraine và Italy.

Rạng sáng 21/11 (giờ Việt Nam), đội tuyển Italy hòa 0-0 với Ukraine ở bảng C vòng loại EURO 2024, qua đó chính thức giành vé đến Đức năm sau nhờ hơn đối thủ về chỉ số phụ. Chia sẻ về trận đấu này, HLV Luciano Spalletti nói: “Trận đấu quá khó khăn với chúng tôi nhưng cả đội đã thi đấu tốt. Trong hiệp một, chúng tôi có nhiều cơ hội. Còn sang hiệp hai, có nhiều tình huống căng thẳng hơn. Suy cho cùng cả đội đã đạt mục tiêu và bây giờ mới đến phần hay nhất”.

HLV tuyển Italy: Giờ mới đến phần hay nhất - Bóng Đá

Luciano Spalletti thành công trong việc giúp Italy vượt qua vòng loại EURO 2024.

Khi nhìn lại toàn bộ hành trình ở vòng loại EURO 2024, cựu HLV của Napoli đánh giá: “Chúng tôi khởi đầu chiến dịch với nhiều sự hoài nghi. Sau đó, chúng tôi bắt đầu tạo ra bộ khung vững chắc. Có không ít khó khăn nhưng cả đội đã cùng nhau vượt qua. Các cầu thủ có thể thoải mái, vui vẻ vào lúc này, còn tôi có thời gian để chọn lọc đội hình hướng tới EURO năm sau”.

Ngày 18/8/2023, Luciano Spalletti chính thức ngồi vào chiếc ghế nóng tại “Azzurri”, thay thế người tiền nhiệm Roberto Mancini. Nhiệm vụ số một của chiến lược gia 64 đuổi không gì khác ngoài giúp đội tuyển quê nhà bảo vệ thành công chức vô địch châu Âu.

Thông tin hợp đồng của Spalletti không được Liên đoàn bóng đá Italy (FIGC) tiết lộ. Song, theo Football Italy, ông sẽ ký hợp đồng ba năm, nhận lương 3,3 triệu USD mỗi năm kèm 1,1 triệu tiền thưởng.

Kết thúc vòng loại EURO 2024, Italy xếp ở vị trí nhì bảng khi giành 14 điểm sau 8 trận. Federico Chiesa và các đồng đội hơn Ukraine cả về hiệu số lẫn đối đầu.

Minh Đức | 05:59 21/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục