Thời tới phất nổi không, Richarlison?

12:58 Thứ sáu 11/08/2023

Tiền đạo người Brazil đã trải qua một mùa giải kém cỏi cùng Tottenham Hotspur. Vì vậy đã đến lúc cựu sao Everton tìm lại hình ảnh và phong độ vốn có nếu muốn hiện thực hoá các tham vọng của bản thân, bao gồm cả việc loại bỏ những tai tiếng bên ngoài sân cỏ.

 

Một năm thất vọng

Tháng 07/2022, Gà trống phải chi số tiền lên đến 60 triệu bảng để có được chữ ký của Richarlison trong bản hợp đồng thời hạn 5 năm. Spurs phải vượt qua sự cạnh tranh từ nhiều đối thủ ở Premier League như Chelsea và Arsenal để giành được tuyển thủ người Brazil. Anh trở thành cầu thủ đắt giá thứ hai trong lịch sử của Spurs chỉ sau Tanguy Ndombele.

 - Bóng Đá

 Richarlison thể hiện không tương xứng với số tiền Spurs bỏ ra.

Richarlison nhận được sự kỳ vọng lớn ở thời điểm đó, bởi Tottenham vừa giành quyền tham dự Champions League 2022/23. Chiến lược gia Antonio Conte đề cao lối chơi đa năng, nhiệt huyết và hiệu quả trong khả năng ghi bàn. Chân sút từng 152 lần ra sân và ghi 53 bàn thắng cho Everton sẽ kết hợp cùng Hary Kane và Son Heung-Min tạo thành bộ ba tấn công siêu hạng.

Có điều đời không như mơ dành cho ngôi sao 26 tuổi. Trở lại sau World Cup 2022, bên cạnh phong độ kém cỏi, ngôi sao người Brazil cũng thường xuyên gặp rắc rối với chấn thương. Thời đó HLV Antonio Conte từng thẳng thắn nhìn nhận mùa giải của Richarlison xem như vứt đi. Phong độ kém cỏi được minh chứng qua 3 bàn thắng và 3 lần kiến tạo, đặc biệt thường xuyên bị cổ động viên chỉ trích liên quan đến thái độ thi đấu và phát ngôn ngoài sân cỏ.

Spurs lao dốc không phanh dù những chân sút đẳng cấp vẫn còn đó như Hary Kane, Son Heung-Min hay Dejan Kulusevski. Bản thân chân sút người Brazil cũng không thể đạt trạng thái tốt nhất do ảnh hưởng của chấn thương. Chưa kể tâm lý muốn chứng minh giá trị mỗi khi được tung vào sân khiến anh có phần lúng túng và cáu gắt. Đó rõ ràng là hình ảnh trái ngược với thời kỳ chơi bóng cho Everton.

Tottenham chỉ cán đích vị trí thứ 8 là minh chứng cho sự kém cỏi của Richarlison cùng các đồng đội. Mùa giải thảm hại còn chứng kiến việc Antonio Conte bị sa thải hồi tháng 3.

Chờ đợi sự hồi sinh

Chắc có lẽ chưa bao giờ Richarlison cảm thấy vị trí của bản thân bị lung lay đến như vậy. Nguy cơ ngồi dự bị và không nằm trong kế hoạch của đội bóng, và chắc chắn nó thúc đẩy anh thay đổi dưới thời HLV Ange Postecoglou.

 - Bóng Đá

 Richarlison cần chứng minh bản thân với tân HLV Tottenham.

Richarlison nên vui khi Gà trống có HLV mới. Postecoglou đương nhiên chưa có nhiều kinh nghiệm huấn luyện tại châu Âu. Nhưng bù lại ông có khả năng lãnh đạo đội bóng và đặt niềm tin vào học trò của mình. Người hâm mộ còn yêu thích phong cách chơi tấn công và niềm đam mê bóng đá tuyệt vời đến từ chiến lược gia 57 tuổi.

Khi còn chơi bóng cho Everton, thậm chí khoác áo Spurs, Richarlison được biết đến với phong cách hoang dại, tiểu xảo nhưng phần nào đó cũng đầy hoa mỹ. Anh không ít lần bị người hâm mộ dành những từ ngữ nặng nề như đá láo, đá bẩn. Tuy nhiên tài năng của tiền đạo người Brazil là không thể phủ nhận. Cầu thủ này thường hy sinh khi phải chơi rộng, không ngại lùi sâu về phần sân nhà để hỗ trợ phòng ngự và tích cực kết nối khi chuyển đổi trạng thái.

Đương nhiên Richarlison hiểu rằng anh không thể ngồi chờ tân thuyền trưởng Postecoglou “tặng” cho cơ hội ra sân. Một mùa giải đáng quên đã giúp anh ngộ ra nhiều điều ở môi trường có tính cạnh tranh lớn như Tottenham.

Chân sút sinh năm 1997 còn nhiều thời gian nên cần phải kiên trì khổ luyện và chứng minh bản thân trên sân bóng. Anh phải thể hiện nhiều hơn như cái cách đã làm trong chiến thắng 5-1 của Tottenham trước Lion City. Trận giao hữu mà Richarlison đã lập hat-trick một cách ấn tượng.

Spurs đang trải qua mùa hè biến động về nhân sự. Ngoài Harry Winks đã bán đứt cho Leicester City với giá 11.6 triệu euro, Lucas Moura hết hạn hợp đồng. Họ cũng dự tính chia tay thêm một số ngôi sao như thủ thành Hugo Lloris, Tanguy Ndombele, Davinson Sanchez, Pierre-Emile Hojbjerg hay Ivan Perisic. Chưa kể tiền đạo chủ lực Harry Kane nhiều khả năng cũng sẽ nói lời chia tay Gà trống để gia nhập Bayern Munich.

Vì vậy đây là thời cơ không thể tốt hơn để Richarlison trở lại đội hình chính và chơi bùng nổ hơn.

(Bạn đọc: Tấn Việt)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 12:00 11/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục