Những điều rút ra sau trận hòa của tuyển Đức trước Cameroon

09:13 Thứ hai 02/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau những ngày tập luyện tại nước Ý, tuyển Đức đã có màn tập trận quan trọng đầu tiên trước Cameroon. Tuy nhiên trái với sự kì vọng, “Xe tăng” Đức chỉ có được trận hòa 2-2 khá nhạt nhòa. Đây cũng là trận đấu rút ra được những điều hữu ích cho thầy trò HLV Joachim Loew trước thềm World Cup 2014.

Điểm yếu nơi hàng thủ

Trong trận hòa với Cameroon, tuyển Đức cho thấy hàng thủ tiếp tục là nỗi lo lớn chưa thể khắc phục. Cụ thể, vị trí hậu vệ phải của Jerome Boateng là vấn đề nan giải lớn nhất. Mặc dù Boateng chính là người chuyền bóng cho Thomas Mueller ghi bàn san bằng tỉ số 1-1, nhưng anh cũng là mắc lỗi trong cả hai bàn thua của tuyển Đức khi không có những màn áp sát cần thiết trước các pha tấn công của đối thủ. Đặc biệt là trong bàn thắng san bằng tỉ số 2-2 của Cameroon, cầu thủ của Bayern Munich tỏ ra khá chệch chạc trong cách phòng thủ.

Hàng thủ tuyển Đức tiếp tục để lộ nhiều lỗi đáng báo động. Ảnh: Internet

Ngoài Jerome Boateng thì thủ thành Weidenfeller cũng là người mắc lỗi ở bàn thua thứ hai, khi anh đã có pha đổ người khá chậm trước cú sút của cầu thủ Eric Maxim Choupo-Moting bên phía Cameroon. Thực tế, thủ thành của Dortmund đã có một trận đấu khá hay với nhiều pha cản phá xuất sắc nhưng rõ ràng là anh vẫn còn thiếu sự chắc chắn cần thiết nhất để bảo vệ khung thành của tuyển Đức như Manuel Neuer.

Hàng tiền vệ cần có Bastian Schweinsteiger

Với việc Bastian Schweinsteiger chưa hồi phục hoàn toàn chấn thương, Toni Kroos đã được giao trọng trách đá cặp với Sami Khedira nơi hàng tiền vệ trung tâm. Tuy nhiên, ngôi sao của Bayern Munich chỉ chơi tròn vai trong vai trò phát động tấn công, còn khả năng đánh chặn trong phòng ngự thì thật sự chưa thể bằng đàn anh Schweinsteiger. Chắc chắn, tuyển Đức cần Schweinsteiger khỏe mạnh nhất để dẫn dắt lối chơi và thêm chất thép trong phòng thủ, đặc biệt trong những tình huống chống phản công nhanh của đối thủ.

Bastian Schweinsteiger vẫn đang trong giai đoạn hồi phục chấn thương. Ảnh: Internet

Điểm sáng đến từ những số 9 “ảo”

Bài toán trên hàng công luôn rất khó giải với HLV Loew khi tuyển Đức không có được một trung phong cắm tốt nhất. Nhưng với việc Andre Schurrle và Thomas Mueller đồng loạt nổ súng trong trận hòa với Cameroon đã giúp cho ông thầy người Đức có thể giảm bớt sự lo nơi hàng công. Có thể, HLV Loew vẫn đặt trọn vẹn niềm tin nơi lão tướng Klose nhưng ông đã có thêm phương án hữu hiệu khi cần thiết với Andre Schurrle và Thomas Mueller trong vai trò tiền đạo ảo.
Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục