Mario Goetze - Canh bạc định mệnh

22:46 Thứ ba 07/05/2013

Goetze đang mất tất cả và bị coi như “kẻ phản chúa” ở Dortmund khi quyết định đầu quân cho Bayern Munich - kẻ thù không đội trời chung của BVB. Bayern là một đội bóng lớn. Nhưng quả thật, với những gì đanh xảy ra, G10 đang chơi một canh bạc- một canh bạc định mệnh.

Goetze được coi là “thần đồng” của bóng đá Đức. Ở tuổi 20, anh hội đủ tất cả, tốc độ, kĩ thuật, khéo léo chạy chỗ thông minh và một cái đầu “quái”. Nơi anh đến là Bayern Munich, đội bóng cũng đang đang được mặc định là mạnh nhất thế giới sau những chiến thắng “động trời”.

Mùa hè này Mario Goetze sẽ đến Bayern Munich. Ảnh: Internet.

Cùng với Pep Guardiola, Goetze chính là sự bổ sung “bom tấn” để giúp đội bóng xứ Bavaria như “Hùm mọc thêm cánh”. Nhưng khác với Pep, người chắc chắn sẽ trở thành “người duy nhất” ở Arena, thì tương lai của Goetze lại là một dấu hỏi lớn.

Goetze chính là mảnh ghép khó nhất mà Pep phải xếp khi đến Bayern. “Hùm xám” đang vận hành trơn tru với những mảnh gép hoàn hảo, chính sự hoàn hảo này khiến khán giả nghi ngờ về sự “chen ngang” của “mảnh ghép” Goetze.

Sự hội ngộ của Pep và Goetze tại Allianz Arena khiến giới mộ điệu có sự liên tưởng giữa Goetze và Messi. Pep có thể đẩy Goetze lên chơi tiền đạo ảo như ông đã làm với Messi khi còn ở Barca. Nhưng việc Goetze hoạt động rộng sẽ biến những Gomez, Mandzukic hay Pizzaro thành “người thừa”. Điều đáng nói, các cầu thủ này đang là những mảnh gép hoàn chỉnh cho một Bayern “ma thuật” hiện tại, khó để Pép có thể phá vỡ.

Goetze có thể chơi tốt ở trung lộ, nhưng việc cạnh tranh với Toni Kroos là rất khó. Kroos chính là cầu thủ không thể thay thế tại Bayern, Pep chẳng dại gì phá vỡ những gì “chưa hỏng”. Nếu cố tình phá vỡ có thể chính Pep cũng phải “lĩnh án”.

Goetze cũng có thể chơi tốt cánh trái. Nhưng tại vị trí này, Goetze chắc chắn phải đóng thế cho Ribery, bởi số 7 chính là “hạt nhân” trong sức mạnh của “Hùm xám” hiện tại. Nhưng khó ở chỗ tiền vệ người Pháp là một trong những ngôi sao chơi ổn định nhất thế giới, đời “kép phụ” có lẽ sẽ còn dài dài với “thần đồng” đất Đức.

Thế mới thấy đầu quân cho Bayern là một quyết định mạo hiểm của Goetze. Nếu thể hiện được mình và giành được sự tin tưởng của Pep như những gì Messi có ở Barca, biến những ngôi sao hiện tại thành những vệ tinh xung quanh, Goetze sẽ có tất cả. Nhưng ngược lại, anh sẽ phải trả giá.

Leo lên lưng hùm! Quả thật, Goetze đang chơi một canh bạc mà chính anh cũng không lường hết được biến động, một canh bạc lớn nhất sự nghiệp, mà sự thành bại không chỉ do phong độ mà còn cả số phận của anh quyết định.

(Bạn đọc: Hiến Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục