Marcello Lippi tin tưởng Italia sẽ lập lại kỳ tích 2006

13:54 Thứ hai 04/06/2012

Marcello Lippi - HLV từng giúp Italia đăng quang tại World Cup 2006 khẳng định scandal dàn xếp tỷ số vừa bị phanh phui là cơ sở để ông nghĩ đến một kỳ EURO 2012 thành công cho đội tuyển quê hương.


HLV Lippi chia sẻ, có quá nhiều thứ ở thời điểm này tương tự với hoàn cảnh 6 năm về trước. Khi ấy, bóng đá Italia đang bị nhuốm màu buồn bởi scandal dàn xếp tỷ số Calciopoli của Juve. Bianconeri đã bị đánh tụt hạng và cơ số CLB khác liên đới vì vụ việc đáng xấu hổ này.

Italia bước vào trận đánh lớn World Cup 2006 với vị thế của đội “cửa dưới” vì chẳng ai tin vào sức mạnh của Azzurri sau cú sốc tinh thần lớn như vậy. Nhưng điều kỳ diệu đã xảy ra khi Italia biến đau thương thành sức mạnh và tiến một lèo đến trận chung kết, trước khi đánh bại người Pháp sau loạt luân lưu để giành chiếc cúp Vàng danh giá.

Dù đang dẫn dắt CLB Guangzhou Evergrande tận Trung Quốc xa xôi nhưng HLV Lippi vẫn rất quan tâm đến tình hình bóng đá nước nhà. Chiến lược gia 64 tuổi này chia sẻ, việc bóng đá Italia phát hiện ra “Calciopoli phiên bản 2” trước thềm EURO 2012 không hề ảnh hưởng đến sức mạnh của đội tuyển. Ngược lại, đó giống như liều thuốc kích thích, giúp các cầu thủ hăng sức thi đấu để chứng tỏ cho tifosi thấy được họ là một tập thể mạnh và vô can với những rắc rối ngoài sân cỏ.


“Hoàn cảnh của ĐT Italia lúc nay khiến tôi nhớ lại thời điểm năm 2006. Nhưng Italia là một đội bóng có bản lĩnh và tôi tin các cầu thủ sẽ không đoái hoài đến những gì ngoài bóng đá. Tôi hy vọng Prandelli sẽ bình tĩnh lại và cùng các học trò dốc hết sức thi đấu tại EURO 2012. Việc các tuyển thủ lần đầu tiên bị cảnh sát lục lọi đồ đạc cá nhân cũng chẳng hay ho gì nhưng việc đó là để phục vụ điều tra. Nhiệm vụ của chúng ta là chơi bóng và mang vinh quang về cho tổ quốc. Nếu các bạn thấy bị xúc phạm vì điều đó, hãy chứng tỏ mình bằng kết quả trên sân cỏ”, HLV Lippi chia sẻ.

Trong quá khứ, không ít lần ĐT Italia dành được thành tích cao sau khi nền bóng đá nước này bị phát hiện có dính líu đến nạn dàn xếp tỷ số. Bằng chứng là Italia đã đăng quang World Cup 1982 nhờ Paolo Rossi, chân sút vừa hết án treo giò 2 năm vì dính vào cá độ bất hợp pháp. Vụ Calciopoli được phát hiện ngay trước thềm World Cup 2006, Italia chẳng những không suy sụp mà còn thi đấu cực hay mang về cúp Vàng trong sự ngỡ ngàng của giới mộ điệu. Vì vậy, nếu Italia phiên bản 2012 có lên ngôi tại EURO năm nay sau những rắc rối vừa qua thì cũng chẳng khiến ai quá bất ngờ.
Huyền Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục