10 tân binh hay nhất Premier League: Arsenal góp 3 cái tên; Món hời của Liverpool

20:00 Thứ ba 14/05/2024

TinTheThao.com.vnHãy cùng điểm qua những chữ ký chất lượng của Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay.

Mohammed Kudus - West Ham (38 triệu bảng)

Đại diện Tây London chi ra số tiền lớn để có thể chiêu mộ thành công tiền đạo 23 tuổi từ Ajax. Và họ đã không thất vọng với quyết định này.

 Kudus là bản hợp đồng chất lượng của The Hammers.

Kudus không mất nhiều thời gian để thích nghi với môi trường mới. Dù chơi ở vai trò số 10 hay tiền đạo dạt cánh, anh luôn biết cách làm hài lòng David Moyes. Chính những đóng góp đến từ ngôi sao người Ghana đã giúp West Ham tiến vào đến bán kết Europa League và chiếm lấy một vị trí vững chắc ở Premier League.

Pau Torres – Aston Villa (31,5 triệu bảng)

Đội chủ sân Villa Park đã giành chiến thắng trước Man Utd trong cuộc đua giành chữ ký Torres. HLV Unai Emery hiểu rõ những gì cậu học trò cũ tại Villarreal có thể làm được, và vì vậy Torres được chiến lược gia người Tây Ban Nha khai thác một cách triệt để.

Không chỉ mạnh mẽ ở những tình huống tranh chấp, trung vệ này còn di chuyển cực kỳ thông minh trong các tình huống giăng bẫy việt vị, giúp Villa tạo ra bất ngờ lớn ở Premier League.

Guglielmo Vicario – Tottenham (17,2 triệu bảng)

Spurs đưa về một cái tên khá xa lạ để thay thế Hugo Lloris. Tuy nhiên Vicario đã được đội ngũ tuyển trạch của họ theo dõi từ khá lâu, chính vì vậy ngay khi cập bến Tottenham Stadium, anh nhanh chóng trở thành chốt chặn đáng tin cậy.

Kai Havertz – Arsenal (65 triệu bảng)

Một bộ phận fan Pháo thủ đã phản đối quyết định này đến từ Mikel Arteta, bởi trong 3 năm thi đấu tại Chelsea, Havertz thi đấu khá mờ nhạt.

Bản thân Arteta cũng gặp khá nhiều khó khăn trong việc khai thác chàng tân binh người Đức, tuy nhiên sau khi đẩy Havertz từ vai trò số 8 lệch trái sang số 9 ảo, ông đã ''mở khóa'' cái tên này.

Havertz với nguồn năng lượng dồi dào luôn tham gia đều đặn vào khâu pressing cũng như hỗ trợ phòng ngự. Đặc biệt hơn, nhờ khả năng chọn vị trí và làm tường tốt, anh trở thành bệ phóng để những Bukayo Saka hay Leandro Trossard tỏa sáng.

Ross Barkley - Luton Town (chuyển nhượng tự do)

Sự hồi sinh của Barkley tại Luton là một trong những câu chuyện đáng chú ý nhất ở EPL mùa giải năm nay.

Rời Nice để chuyển đến đầu quân cho đội chủ sân Kenilworth Road, cựu tiền vệ Chelsea bất ngờ tìm lại được phong độ đỉnh cao của mình. Anh dần trở thành cái tên đáng xem nhất trong đội hình HLV Rob Edwards.

David Raya - Arsenal (cho mượn)

Arteta tiếp tục đưa ra quyết định gây tranh cãi khi biến Raya trở thành thủ môn số 1 của đội chủ sân Emirates, trong bối cảnh Aaron Ramsdale đang thể hiện phong độ ấn tượng suốt 2 mùa giải gần đây.

Ba sai lầm của David Raya cho thấy Arsenal cần thủ môn mới - Bóng Đá

 Raya giành danh hiệu Găng tay vàng. 

Tuy nhiên thuyền trưởng người Tây Ban Nha sớm chứng minh quyết định của mình. Raya đã trở thành bản nâng cấp của Ramsdale khi sở hữu cả khả năng cứu thua lẫn phát động tấn công. 

Micky van de Ven – Tottenham (34,5 triệu bảng)

Sở hữu tốc độ cùng kỹ năng phòng ngự ấn tượng, tân binh người Hà Lan trở thành mảnh ghép hoàn hảo cho hàng thủ Spurs. Vào giai đoạn cuối tháng 11 đầu tháng 12 năm ngoái, khi Van de Ven vắng mặt vì chấn thương, Tottenham chỉ giành chiến thắng 4 trong tổng số 9 trận.

Anh chắc chắn sẽ giữ một vai trò quan trọng trong kế hoạch của Ange Postecoglou mùa giải tới.

Alexis Mac Allister – Liverpool (35 triệu bảng)

Trong khi những bản hợp đồng nổi trội ở hàng tiền vệ như Romeo Lavia hay Moises Caicedo đều có mức giá hơn 50 triệu bảng, Liverpool chỉ phải bỏ ra con số ít ỏi để đón nhà vô địch World Cup về Anfield.

Mac Allister sớm chứng minh rằng anh chính là món hời của The Kop khi trở thành hạt nhân nơi hàng tiền vệ, giúp họ liên tục giành những thắng lợi và từng có thời điểm đứng trước cơ hội ăn 4.

Tuy nhiên việc phải chơi với cường độ liên tục khiến cho ngôi sao người Argentina cũng như các đồng đội bị bào mòn thể lực và gục ngã ở giai đoạn quyết định.

Cole Palmer – Chelsea (42,5 triệu bảng)

Sau khi vồ hụt Michael Olise, Chelsea đã mở cuộc đàm phán với Manchester City để đón Palmer về Stamford Bridge.

Pochettino nói thẳng đẳng cấp của Cole Palmer - Bóng Đá

 Palmer đang có một mùa giải đáng nhớ. 

Bản hợp đồng người Anh không mấy nổi trội xét về mặt danh tiếng, nhưng khi mùa giải khởi tranh Palmer lại là cái tên chơi hay nhất nơi hàng công Chelsea. Anh hiện đang có cho mình 21 bàn thắng ở EPL, kém người dẫn đầu Erling Haaland 4 bàn.

Declan Rice – Arsenal (100 triệu bảng)

Trước sức ép mà Man City tạo ra, Arsenal chấp nhận phá két để giành thắng lợi trong thương vụ này.

Dù chịu áp lực của một bản hợp đồng bom tấn nhưng Rice vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Dù chơi ở vai trò số 6 hay số 8, anh đều hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Chính sự hiện diện của cựu cầu thủ West Ham nơi tuyến giữa đã giúp Arsenal đưa cuộc đua ở Premier League đến vòng đấu cuối cùng.

Trường Sơn | 19:30 14/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục