4 điều bạn có thể đã bỏ lỡ trong trận Aston Villa 3-3 Liverpool

00:42 Thứ tư 15/05/2024

Trang Give Me Sport điểm 4 điều mà bạn có thể đã bỏ lỡ trong trận đấu hấp dẫn giữa Aston Villa và Liverpool vào rạng sáng 14/5 (theo giờ Việt Nam).

Trận đấu kịch tính thuộc khuôn khổ vòng đấu thứ 37 Premier League tại Villa Park đã kết thúc với tỉ số 3-3. Kết quả này khiến cho đội chủ nhà Aston Villa bỏ lỡ cơ hội đảm bảo một vị trí trong top 4 trước khi vòng đấu cuối cùng diễn ra vào cuối tuần.

Trang Give Me Sport liệt kê4 điều mà bạn có thể đã bỏ lỡ trong trận đấu giàu cảm xúc và nhiều bàn thắng này.

Emi Martinez làm nên lịch sử đáng quên vì sai lầm

Không mất nhiều thời gian để Liverpool vươn lên dẫn trước trong trận đấu này. Sau khi Harvey Elliot thực hiện đường chuyền vào trong vòng cấm của đội chủ nhà và bóng đã chạm vào người một cầu thủ của Villa khiến Emiliano Martinez lóng ngóng đưa bóng vào lưới ở ngay phút thứ 2.

Thật đáng buồn cho nhà vô địch World Cup 2022 khi đây là bàn phản lưới nhà thứ 3 của anh tại giải đấu hàng đầu nước Anh, kỷ lục mới của một thủ môn trong lịch sử giải đấu.

5 điều bạn có thể đã bỏ lỡ trong trận Aston Villa 3-3 Liverpool - Bóng Đá

Kỷ lục đáng buồn của Emi Martinez.

Mùa giải đáng kinh ngạc của Ollie Watkins vẫn tiếp tục

Ollie Watkins không tự mình ghi tên vào bảng điểm nhưng tiền đạo này đã có được pha chuyền bóng quan trọng giúp cho Youri Tielemans ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 12. Đây là pha kiến tạo thứ 13 của Watkins trong mùa giải, nhiều hơn bất kỳ ai ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu mùa 2023/24.

Về đóng góp bàn thắng, chỉ Harry Kane (44 lần) và Kylian Mbappe (34 lần) là có nhiều hơn cầu thủ của Villa (32 lần) ở châu Âu mùa này. Với phong độ đáng kinh ngạc như vậy, cầu thủ người Anh xứng đáng có một suất tham dự EURO 2024 trong đội hình của Gareth Southgate vào mùa hè này.

Jurgen Klopp sẽ góp mặt trong trận đấu cuối cùng với Liverpool.

Jurgen Klopp không hề muốn bỏ lỡ lần chỉ đạo cuối cùng trên cương vị HLV trưởng của The Kop vào cuối tuần này vì nếu nhận một thẻ vàng khác trong trận đấu hôm qua thì ông sẽ phải nhận án phạt cấm chỉ đạo ở trận đấu tới.

Chính vì vậy, Klopp tỏ ra rất bình tĩnh trên đường pitch, khác hoàn toàn với những phản ứng thường lệ trong nhiều năm qua. HLV người Đức hạ mũ xuống và giấu khuôn mặt cũng như cảm xúc của mình theo một cách khá thú vị.

5 điều bạn có thể đã bỏ lỡ trong trận Aston Villa 3-3 Liverpool - Bóng Đá

Jurgen Klopp sẽ góp mặt trên băng ghế chỉ đạo lần cuối cùng trên sân nhà Anfield.

Hàng phòng ngự của Liverpool tiếp tục gặp khó khăn

Trong phần lớn mùa giải, Liverpool có vẻ như đang chắc chắn trong cuộc đua vô địch Premier League, nhưng mọi thứ đã sụp đổ ở giai đoạn cuối của chiến dịch. Họ đánh rơi những điểm số quan trọng và tụt lại phía sau Arsenal và Manchester City trong cuộc đua giành cúp. Một lý do lớn cho sự thất bại này là vấn đề ở hàng phòng ngự.

Ngay cả với phong độ ấn tượng hồi đầu mùa, The Kop vẫn thể hiện khả năng phòng ngự yếu kém của mình và điều đó cũng được thể hiện trong trận đấu đêm qua, nhưng họ thật may mắn khi không bị đội chủ nhà trừng phạt sớm hơn.

Tuy nhiên, cuối cùng đoàn quân của Klopp vẫn phải trả giá khi Alexis Mac Allister để mất bóng trong khu vực nguy hiểm trước khi Jhon Duran tận dụng cơ hội rút ngắn cách biệt xuống còn 2-3, mở đường cho màn lội ngược dòng của đội chủ nhà.

Chỉ có Brighton (10 lần) mắc nhiều lỗi phòng ngự trực tiếp dẫn đến bàn thua hơn Liverpool (8 lần) ở giải đấu năm nay. Hàng phòng ngự đã là một vấn đề trong suốt cả năm và có vẻ như đây sẽ là một trong những nhiệm vụ đầu tiên mà Arne Slot cần giải quyết sau khi ông thay thế Klopp vào mùa hè này.

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 23:44 14/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục