Manchester United thất trận: Đừng chỉ đổ lỗi cho Van Persie

18:28 Chủ nhật 03/05/2015

(BongDa.com.vn) - Đã qua 3 trận đấu gần đây, Manchester United đang giậm chân tại chỗ và thất bại 0-1 ngay trên sân nhà trước West Brom đêm qua thực sự là “cái tát” đau điếng cho các Manucians. Không ai ngờ lúc mà người ta cần Quỷ đỏ mạnh mẽ nhất thì đội chủ sân Old Trafford lại bạc nhược đến vậy, và vì thế cũng chỉ đừng nhìn vào pha hỏng penalty mà trút lỗi lên đầu một mình Robin Van Persie.

Đoàn quân của Louis Van Gaal vào trận đêm qua với một áp lực không nhỏ khi ở trận đấu sớm Liverpool đã vượt qua đội khách Queen Park Rangers để thu hẹp khoảng cách giữa 2 đội bóng xuống còn 4 điểm.Thực ra, đáng lý khoảng cách này còn hẹp hơn nhiều nếu như Liverpool tận dụng những cú sảy chân liên tục của Manchester United trong khoảng thời gian gần đây. Và thực tế trên sân đã chứng minh, Rooney và đồng đội thi đấu như gà mắc tóc để rồi tiếp tục trắng tay thất vọng trước sự chứng kiến của hàng chục ngàn Manucians.

Quay lại diễn biến trận đấu, có thể nói nếu chọn ra 1 người làm nhân vật điểm nhấn trận đấu bên phía Quỷ đỏ thì đó ắt hẳn là Robin Van Persie. Đầu tiên, hãy nhắc đến tình huống trong hiệp 1, từ cú sút bật hậu vệ đội khách đổi hướng của Ashley Young, bóng đã vô tình đến trúng vị trí của tiền đạo người Hà Lan và cuối cùng Persie lại trở thành hậu vệ bất đắc dĩ để ngăn cản bàn thắng của Manchester United.

Đỉnh điểm trong một ngày thi đấu kém may của chân sút 32 tuổi này chính là pha penalty hỏng ăn của Van Persie ở phút 73 khiến MU không thể san bằng tỉ số trận đấu.

Trước đó, do dính chấn thương cùng việc phong độ không ổn định nên tiền đạo sinh năm 1983 này bị Van Gaal cho xuống thi đấu cùng đội U21, nên chắc chắn nhiều người quy kết rằng thất bại này chủ yếu nằm ở Robin Van Persie. Đúng, Van Persie đã không hoàn thành nhiệm vụ ghi bàn của mình nhưng hãy nhìn lại tất cả các vị trí trên sân, đặc biệt là hàng tấn công của Manchester United. Họ đã làm được gì để xứng đáng với chiếc áo Quỷ đỏ mà các ngôi sao này mặc trên người? Không gì cả, kể cả là con “Quỷ đầu đàn” Robin Van Persie.

Trận này, Persie đã tích cực chạy chỗ, di chuyển và đóng góp tích cực vào lối chơi của Manchester United nhưng những cầu thủ còn lại thì trình diễn một bộ mặt quá nhạt nhòa. Trên sân, nhà vô địch Premier League mùa 2012-2013 kiểm soát tới 80% bóng, tức còn vượt trội hơn cả chỉ số kiểm soát bóng trong nhiều trận đấu của những ông vua kiểm soát bóng châu Âu như Barcelona hay Bayern Munich. Nhưng cuối cùng đoàn quân của Louis Van Gaal có gì? Không gì cả. Không một bàn thắng và một trận đấu trắng tay bạc nhược ngay trên sân nhà.

Dù cầm bóng với tỉ lệ cực lớn và chuyền có độ chính xác cao nhưng MU lại không tạo ra được sự đột biến từ các đường chuyền, nó chủ yếu đến từ giữa sân với các pha ban bật qua lại cầu toàn và thiếu ý tưởng. Rất hiếm khi thấy các cầu thủ MU có các pha chọc khe sắc lẹm hay các đường xẻ nách xé toang hàng thủ West Brom, chính điều này đã tạo điều kiện để hàng phòng ngự đội khách dễ dàng hóa giải và chống đỡ các pha phản công của Man United mà không có sự hoảng loạn nào.

Liên tục những pha tạt bóng, nhồi bóng không có điểm rơi chính xác cho cái đầu cao 1m94 vô hại của Fellaini, trong khi Van Gaal lại kéo Rooney xuống đá vị trí tiền vệ trung tâm làm thu hẹp đất diễn của ngôi sao này. Sự hoán đổi vị trí sở trường của Van Gaal lần này đã phản tác dụng thực sự và thực tế cho thấy Rooney chỉ thực sự là Rooney khi được đá ở vị trí tiền đạo sở trường. Young, Mata và sau đó là Di Maria vào sân không hề tạo được chút đột biến nào ở 2 cánh. Trong khi Ander Herrera đã cho thấy còn lâu anh mới có thể lấp đầy khoảng trống của Carrick để lại chứ đừng nói là bắt kịp với trình độ của Paul Scholes.

Đã có lúc tưởng như cỗ máy MU đã vào guồng và vận hành trơn tru chờ một sự phục sinh mạnh mẽ ở mùa sau. Nhưng lúc này thậm chí họ đang còn làm các Manucians thấp thỏm bởi Quỷ đỏ thành Manchester chỉ còn hơn The Kop 4 điểm trong cuộc đua tìm kiếm chiếc vé tham dự Champions League. Sẽ thực sự là thảm họa nếu MU tiếp tục mùa giải thứ 2 không được tham dự ở sân chơi này và hơn lúc nào hết việc của MU bây giờ không phải là nhắm vào chỉ trích Van Persie mà tất cả các cầu thủ phải tự nhìn nhận lại mình để hành động trước khi quá muộn.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục