Từ Guardiola đến 115 cáo buộc, Man City chuẩn bị dấn thân vào bão tố

17:44 Thứ hai 27/05/2024

TinTheThao.com.vnSau mùa giải này, Manchester City sẽ phải đối diện với hàng loạt vấn đề có thể làm họ suy yếu.

Sau 8 năm huy hoàng ổn định, Manchester City giờ đây đang bước vào 12 tháng đầy bất ổn. Và trận thua ở trận chung kết FA Cup hôm thứ Bảy trước Manchester United là lời nhắc nhở rằng kỷ nguyên huy hoàng và khó quên này sẽ không kéo dài mãi mãi.

Vào khoảng thời gian này vào năm 2025, Man City sẽ chuẩn bị cho FIFA Club World Cup tại Mỹ. Tuy nhiên, rất có thể họ cũng sẽ chuẩn bị nói lời tạm biệt với Pep Guardiola, người đã mang lại rất nhiều thành công cho đội bóng phía đông Manchester.

Guardiola có thể ra đi vào hè 2025.

Trong khi đó, nhiều khả năng sẽ có phán quyết về 115 cáo buộc bất thường về tài chính dành cho đội chủ sân Etihad. Có ý kiến ​​cho rằng phiên điều trần dường như bắt đầu vào cuối năm nay nhưng cần phải mất vài tháng mới đưa ra kết luận cuối cùng. Nếu Man City bị kết án, cùng việc Guardiola ra đi, nhà ĐKVĐ Premier League thực sự khốn đốn.

Man City tiếp tục phủ nhận mọi hành vi sai trái và tin tưởng rằng họ sẽ được ủy ban độc lập xóa tội. Nhưng chuyên gia tài chính bóng đá Stefan Borson nói với SunSport năm ngoái rằng nếu họ bị kết tội, thì đó là địa ngục. Anh khẳng định việc xuống hạng là điều không thể tránh khỏi đối với Man City.

Mọi thứ vẫn là một chữ 'nếu' lớn vì các luật sư của Premier League đã phải làm việc rất vất vả để đưa ra những cáo buộc nghiêm trọng như vậy. Nhưng không thể phủ nhận đám mây đen đang bao phủ Etihad và câu chuyện này trở thành một nỗi lo gây mất ngủ qua từng ngày suốt thời gian vừa qua.

Trước đây, Guardiola từng thẳng thắn chia sẻ ông sẽ rời CLB nếu Man City nhận án phạt. Và thật trùng hợp, hợp đồng của ông sẽ hết hạn vào mùa hè năm sau, thời điểm mọi dấu hỏi về 115 cáo cuộc tại Etihad có câu trả lời.

Khi ông ký hợp đồng gia hạn cuối cùng vào mùa thu năm 2022 – ngay khi World Cup bắt đầu – có cảm giác rằng đây sẽ là lần gia hạn cuối cùng của nhà cầm quân người Tây Ban Nha. Điều đó vẫn đúng vì chưa có dấu hiệu nào từ cựu HLV Barcelona rằng ông muốn kéo dài triều đại tại Etihad hơn 9 năm. Rõ ràng, nếu ông quyết định muốn đạt được con số 10 hoàn hảo - hoặc thậm chí hơn thế nữa - giới chủ sẽ rất mừng.

Song, sau khi giành được danh hiệu Premier League thứ 4 liên tiếp, Guadiola thừa nhận ông không chắc mình còn có thể đạt được điều gì khác ở Anh. Chủ tịch Khaldoon Al Mubarak, người có mối quan hệ thân thiết với Guardiola, chắc chắn sẽ chuẩn bị kế hoạch đầy lôi cuốn khác dành cho HLV Tây Ban Nha. Tuy nhiên, những người thân cận với Guardiola tin rằng ông sẽ dừng lại khi mùa giải 2024/25 – và Club World Cup sau đó – kết thúc.

Các trụ cột chưa chắc ở lại.

Điều đó khiến Man City có chút lo lắng bởi họ dự định làm mới đội hình vào mùa hè này. Trên hết, ai có thể thay thế vị trí của một người vị thuyền trưởng đã giành được sáu trong tám danh hiệu Prem gần đây nhất - chưa kể chín chiếc cúp bạc khác? Ngoài ra, liệu những cầu thủ mới có muốn gia nhập Man City khi họ biết chỉ còn một năm dưới thời Guardiola và sau đó là HLV mới từ tháng 8 năm 2025?

Hơn nữa, một số ngôi sao hiện tại đang cân nhắc tương lai. Kevin De Bruyne và Bernardo Silva đều có thể ra đi. Điều tương tự cũng xảy đến với Ederson. Kế hoạch cải tổ vì thế phải tiến hành. Ngôi sao của Newcastle, Bruno Guimaraes, được ngưỡng mộ nhưng mức giá 100 triệu bảng có thể sẽ gây ra vấn đề.

Rõ ràng, Man City có quá nhiều điều cần bận tâm, bắt nguồn từ tương lai của Pep, các cầu thủ lẫn cáo cuộc từ Premier League. Sau thành công, phía trước CLB là giông bão.

Lữ Hoàng Phong | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục