“Kẻ nổi loạn” đoạt HCV nhảy cao

09:22 Thứ năm 09/08/2012

Ở cuộc thi nhảy cao Olympic, có lúc Ivan Ulkhov (Nga) không tìm thấy áo thi đấu. Thế là anh khoác áo thun, dán vội số áo lên ngực để tiếp tục thi đấu. Nhưng, Ulkhov vẫn đoạt HCV sau khi vượt qua độ cao 2,38m.

Việc Ulkhov làm thất lạc áo thi đấu gợi lại clip video thu hút hàng triệu người xem, cho thấy Ukhov say rượu trong lúc chuẩn bị thi đấu một giải quốc tế năm 2008. Lúc đó, anh loạng choạng ở vị trí xuất phát và phải có một VĐV khác cởi hộ anh chiếc quần dài mà anh đã quên… cởi. Dĩ nhiên, trong trạng thái như vậy, Ukhov không thể vượt qua mức sào thấp nhất.

Ivan Ulkhov với áo thun mặc tạm (ảnh: internet)

Lần này, tại London, tình hình tốt đẹp hơn. Sau khi vượt qua mức 2,38m, anh yêu cầu thử dộ cao 2,40m với hy vọng phá kỷ lục Olympic 2,39m do VĐV Mỹ Charles Austin thiết lập năm 1996. Tuy nhiên, Ukhov không thực hiện được điều này và hài lòng với chiếc HCV Olympic đầu tiên trong sự nghiệp ở độ cao 2,38m.

Ivan Ulkhov chinh phục độ cao 2,38m (ảnh: internet)

Erik Kynard (Mỹ) đoạt HCB với chiều cao 2,33m. Có đến 3 VĐV đoạt HCĐ vì cùng vượt qua mức 2,29m, gồm: Mutaz Essa Barshim (Qatar), Derek Drouin (Canada) và nhà vô địch châu Âu Robbie Grabarz (Anh).

Ukhov, 26 tuổi, nổi lên như là một trong những VĐV xuất sắc nhất của môn nhảy cao từ năm 2006. Năm 2009, anh đoạt danh hiệu vô địch ở giải trong nhà châu Âu, nhưng chỉ được xếp thứ 10 ở giải thế giới. Năm 2010, Ukhov đoạt HCV ở giải trong nhà thế giới, trước khi bảo vệ được danh hiệu vô địch trong nhà châu Âu trong năm tiếp theo.

Ivan Ulkhov hân hoan với niềm vui chiến thắng ở Olympic (ảnh: internet)

Năm nay, anh lập thành tích tốt nhất thế giới trong năm 2012 (2,39m) tại giải vô địch Nga hồi tháng 5 và chứng tỏ rằng anh đã sẵn sàng cho Olympic London. Tuy nhiên, đồng hương Andrey Silnov của Ukhov cũng hứa hẹn gây bất ngờ như tại Olympic 2008. Vào năm đó, Silnov không giành được suất tham dự đội tuyển Olympic Nga. Tuy nhiên, vài tuần trước Olympic Bắc Kinh, Sinov vượt qua 2,37m tại giải điền kinh ở London nên được tham gia tuyển Nga vào giờ chót. Anh tiếp tục phát huy đà tiến bộ này để đoạt HCV Olmpic, sau khi vượt qua độ cao 2,36m tại Bắc Kinh. Tại giải vô địch Nga năm nay, Silnov xếp thứ nhì và chỉ kém Ukhov 1cm.

Cuối cùng, ĐKVĐ thế giới người Mỹ Jesse James không được huy chương nào; kết quả tương tự cũng đến với Silnov.

Diên Khánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục