Nữ VĐV Nga khóc khi không thể giành HCV Olympic

22:28 Thứ bảy 07/08/2021 | 1

Dina Averina là ứng cử viên cho tấm HCV Olympic nội dung toàn năng thể dục nhịp điệu, nhưng cô thất bại đáng tiếc.

Dina-Averina-01

Ở kỳ Olympic Tokyo, Đoàn Thể thao Ủy ban Olympic Nga (ROC) được đánh giá rất cao ở ở bộ môn thể dục nhịp điệu. Dina Averina là niềm hy vọng lớn khi cô rất tài năng và có gương mặt thu hút.

Dina-Averina-02

Trước khi bước vào phần thi toàn năng tranh huy chương vàng Olympic, Dina Averina là ứng cử viên số một. Lý do là cô từng 3 lần vô địch thế giới ở nội dung này.

Dina-Averina-03

Thậm chí, Nga dường như không có đối thủ ở môn thi này. Họ giành chức vô địch thế giới 12 trong 14 lần gần nhất nội dung toàn năng. Ở vòng loại, Dina và người chị em song sinh Arina Averina thậm chí đạt số điểm cao nhất.

Dina-Averina-04

Ở chung kết, Dina vẫn có màn thể hiện xuất sắc. Tuy nhiên, kết quả chung cuộc, cô chỉ về thứ nhì. VĐV 22 tuổi này giành được số điểm 107,650.

Dina-Averina-05

Lần đầu tiên kể từ kỳ Olympic Atlanta 1996, Nga thất bại ở nội dung toàn năng thể dục nhịp điệu. Đây được xem là một trong những bất ngờ lớn trong lịch sử môn thể thao này.

Dina-Averina-06

Ngay khi biết kết quả và trên bục nhận huy chương, Dina không giấu được những giọt nước mắt. Cô chỉ kém người về nhất, VĐV Linoy Ashram của Israel 0,150 điểm.

Dina-Averina-07

Ashram giành HCV toàn năng thể dục nhịp điệu với tổng điểm 107,800. Cô giúp Israel có HCV thứ 2 ở kỳ Olympic này, đều đến ở các môn thể dục. Trước đó, Artem Dolgopyat giành HCV thể dục tự do nam, môn thể dục dụng cụ.

Dina-Averina-08

Ashram cũng là VĐV thứ 3 của Israel giành HCV ở Olympic. Trước kỳ Thế vận hội này, duy nhất VĐV lướt ván buồm Gal Fridman là mang về vinh quang cho đất nước này ở Olympic Athens 2004.

Dina-Averina-09

 Ashram có màn trình diễn ấn tượng khi dẫn đầu ở 3 vòng quay đầu tiên. Dù mắc một sai lầm khi để rơi dải ruy băng, VĐV 22 tuổi vẫn hoàn thành bài thi xuất sắc. Thời điểm trọng tài công bố điểm thi của Dina, Ashram tỏ ra căng thẳng.

Dina-Averina-10

Ashram sau đó được xác nhận là nhà vô địch với số điểm hơn Dina. Alina Harnasko của đoàn Belarus giành tấm HCĐ.

Hiểu Lam - Zing.vn | 18:50 07/08/2021
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục