10 ngôi sao đắt giá nhất Olympic: Tội đồ Brazil, sao Barca số 1

19:28 Thứ hai 26/07/2021 | 1

TinTheThao.com.vnOlympic Tây Ban Nha áp đảo khi sở hữu 6/10 cầu thủ giá trị nhất Thế vận hội năm nay.

Sau thắng lợi tưng bừng 4-2 trước đương kim á quân Olympic Đức ở ngày ra quân, Olympic Brazil phải trải qua 90 phút khó khăn trong cuộc đọ sức Olympic Bờ Biển Ngà. Không thể xuyên phá mành lưới đối thủ châu Phi trong cả trận, Selecao đành chấp nhận kết quả hòa không bàn thắng.

Nguyên do chính dẫn đến trận hòa không như mong đợi của đoàn quân do HLV Andre Jardine dẫn dắt là chiếc thẻ đỏ quá sớm của Douglas Luiz. Chơi thiếu người trong phần lớn thời gian trận đấu, nhà đương kim vô địch khó lòng tiếp cận khung thành được che chắn bởi nhiều lớp phòng ngự phía Bờ Biển Ngà.

Most valuable players Olympic - Bóng Đá

 Brazil sớm hứng chịu tổn thất quân số.

Trong số các ngôi sao dự tranh môn bóng đá nam Olympic Tokyo, Luiz có giá trị cao thứ 10. Transfermarkt định giá tiền vệ xui xẻo bị truất quyền thi đấu ngay phút thứ 13 trong trận cầu hôm qua ở mức 35 triệu euro. Ở cấp độ CLB, Luiz đang thuộc biên chế đại diện Premier League - Aston Villa.

Tương tự đồng hương, Richarlison cũng chơi bóng ở hạng đấu số 1 xứ sương mù nhưng là trong màu áo Everton. Không thể điền tên lên bảng điện tử ở cuộc đụng độ Bờ Biển Ngà, tiền đạo 24 tuổi đã bị Andre-Pierre Gignac qua mặt trong cuộc đua săn bàn. Richarlison là cái tên có giá trị cao thứ 3 giải đấu (55 triệu euro).

Trong Top 10 ngôi sao đắt giá nhất Olympic năm nay còn có 1 thành viên xứ Samba khác là Diego Carlos (45 triệu euro). Trung vệ Sevilla là 1 trong 3 sao Brazil quá 24 tuổi được đăng ký.

Đứng bên kia chiến tuyến đối đầu các đồng nghiệp Brazil chiều qua, Franck Kessie là trụ cột của Bờ Biển Ngà hành quân đến Nhật Bản. Giá trị của tiền vệ được ví như cỗ xe tăng nơi tuyến giữa AC Milan là 55 triệu euro, ngang bằng với Richarlison.

Most valuable players Olympic - Bóng Đá

Olympic Tây Ban Nha sở hữu lực lượng vượt trội.

Mang đến xứ mặt trời mọc lực lượng tầm cỡ, Olympic Tây Ban Nha áp đảo với 6 vị trí trong danh sách 10 gương mặt đắt giá nhất. Tài năng 18 tuổi Pedri có giá trị cao nhất giải (80 triệu euro), trong khi chủ nhân bàn thắng duy nhất tung lưới Olympic Úc - Mikel Oyarzabal xếp ngay sau với mức định giá 70 triệu euro từ Transfermarkt.

4 cái tên La Furia Roja còn lại góp mặt trong Top 10 là tiền đạo Dani Olmo, trung vệ Pau Torres (đều 50 triệu euro) và 2 tiền vệ Carlos Soler cùng Mikel Merino (đều 40 triệu euro). Cả Olmo lẫn Torres đều được triệu tập vào thành phần đội tuyển quê hương vào đến bán kết EURO.

Richarlison luyện tập tại Everton:

 
Phụng Sồ | 18:30 26/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục