Axelsen bật khóc sau khi hạ Chen Long ở chung kết Olympic

22:17 Thứ hai 02/08/2021

Tối 2/8 (giờ Hà Nội), tay vợt người Đan Mạch thi đấu xuất sắc để đánh bại Chen Long ở chung kết nội dung đơn nam môn cầu lông Olympic Tokyo.

Viktor-Axelsen-01

Với vị thế là đương kim vô địch (giành HCV tại Olympic Rio 2016 - PV), Chen Long được kỳ vọng có thể giúp Đoàn Thể thao Trung Quốc tiếp tục thống trị nội dung cầu lông đơn nam tại Olympic năm nay.

Viktor-Axelsen-02

Đối thủ của Chen Long trong trận chung kết chính là Viktor Axelsen. Trong hành trình giành HCV 5 năm trước, Chen Long từng đánh bại Axelsen ở bán kết. Tuy nhiên lần tái ngộ này, Axelsen được đánh giá cao hơn.

Viktor-Axelsen-03

Không hề gặp chút áp lực nào trước đối thủ giàu kinh nghiệm người Trung Quốc, Axelsen duy trì phong độ hủy diệt từ đầu giải. Suốt cả trận, tay vợt này thể hiện sự vượt trội hoàn toàn.

Viktor-Axelsen-04

Bằng sức trẻ và nền tảng thể lực sung mãn, Axelsen tung ra những cú đập tay uy lực khiến Chen Long không thể chống đỡ. Kết quả chung cuộc, Axelsen giành chiến thắng 2 set với tỷ số 21-15 và 21-12.

Viktor-Axelsen-05

Ngay sau khoảnh khắc đánh bại Chen Long, tay vợt người Đan Mạch đã đổ gục xuống sân và bật khóc. Tại Olympic Rio 2016, Axelsen chỉ giành HCĐ. Giờ thì tay vợt sinh năm 1994 đã có thể sở hữu tấm huy chương vàng danh giá.

Viktor-Axelsen-06

 Chiến thắng của Axelsen cũng chính thức đánh dấu sự sụp đổ của cầu lông nam Trung Quốc tại kỳ Olympic năm nay. Kỷ nguyên thống trị cầu lông đơn nam của Trung Quốc kéo dài suốt 3 kỳ Olympic (2008, 2012, 2016) đã khép lại. Trước đó họ cũng để thua ở nội dung đôi nam.

Viktor-Axelsen-07

 Axelsen cũng trở thành tay vợt đầu tiên ngoài châu Á giành HCV Olympic, kể từ kỳ Thế vận hội Atlanta 1996. Năm nay, cán cân ở môn cầu lông cũng không còn quá chênh lệch.

Viktor-Axelsen-08

Đội cầu lông Trung Quốc vẫn đứng đầu tại Olympic 2020 nhưng thành tích chỉ là 2 HCV. Trong khi đó Đài Loan (Trung Quốc), Đan Mạch và Indonesia cùng có 1 HCV. Trung Quốc thất bại ở các nội dung đôi nam, đôi nữ và đơn nam.

Viktor-Axelsen-09

Trở lại với Axelsen, tuyển thủ này đã thăng tiến chóng mặt trong vòng 5 năm qua. Ở trận tranh HCĐ Oympic Rio 2016, Axelsen giành thắng kịch tính 2-1 trước tượng đài Lin Dan. Đó là trận thắng tiếp thêm sự tự tin cho Axelsen.

Viktor-Axelsen-10

Tại kỳ Olympic năm nay, Axelsen thi đấu xuất sắc. Anh không để thua một set nào trên hành trình tiến tới trận chung kết. Ở trận quyết định, Axelsen phát huy tất cả thế mạnh để đánh bại đàn anh Chen Long, vươn lên đỉnh cao Olympic.

Hiểu Lam - Zing.vn | 21:05 02/08/2021
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục