Vẻ đẹp của các nữ VĐV bơi nghệ thuật tại Olympic Tokyo

22:42 Thứ tư 04/08/2021

Bơi nghệ thuật còn được coi là "ballet dưới nước", là môn thể thao chỉ dành cho nữ với sự kết hợp giữa bơi lội và múa ballet.

Olympic-Nga-01

Tối 4/8, chung kết nội dung bơi nghệ thuật đôi nữ chính thức diễn ra. Có 12 đội tuyển tranh tài. Chiếc huy chương vàng danh giá thuộc về Đoàn thể thao Ủy ban Olympic Nga (ROC).

Olympic-Nga-02

Cặp đôi Svetlana Kolesnichenko và Svetlana Romashina của ROC đạt được số điểm cao nhất từ ban giám khảo. Họ có sự ăn ý tuyệt đối khi thể hiện những động tác vũ đạo đẹp mắt.

Olympic-Nga-03

Nga duy trì sự thống trị ở bộ môn bơi nghệ thuật. Romashina, 31 tuổi, là VĐV bơi nghệ thuật lớn tuổi nhất từng giành huy chương Olympic và là người phụ nữ đầu tiên giành 3 HCV Olympic liên tiếp ở nội dung đôi nữ.

Olympic-Nga-04

Hiện Romashina sở hữu bộ sưu tập 6 HCV ở các kỳ Olympic. Ở 3 kỳ Olympic 2008, 2012 và 2016, cô cũng cùng tuyển Nga giành HCV ở nội dung đồng đội. Romashina có cơ hội giành HCV thứ 7 khi ROC còn tranh tài ở chung kết nội dung đồng đội vào ngày 7/8.

Olympic-Nga-05

Huang Xuechen và Sun Wenyan của Trung Quốc xuất sắc về nhì và giành tấm HCB. Đây là lần thứ 4 cặp đôi này giành HCB ở Olympic. Trước đó, cả hai từng 3 lần về nhì ở các kỳ Thế vận hội 2012 và 2016.

Olympic-Nga-06

Từ bỏ trang phục áo đỏ truyền thống, Xuechen và Wenyan thể hiện hàng loạt động tác khỏe khắn và tràn đầy sức sống.

Olympic-Nga-07

HCĐ nội dung bơi nghệ thuật đôi nữ thuộc về cặp Marta Fiedina và Anastasiya Savchuk của Ukraine. Đây là chiến tích lịch sử khi Đoàn thể thao Ukraine lần đầu giành huy chương Olympic ở bộ môn này.

Olympic-Nga-08

Tổng cộng 22 Đoàn thể thao tham dự nội dung bơi nghệ thuật đôi nữ. Vòng sơ loại chọn ra 12 cặp VĐV hay nhất vào tranh tài ở chung kết.

Olympic-Nga-09

Bộ môn này không hề đơn giản. Ngoài nhiệm vụ thực hiện bài thi đồng đều, các cặp đôi còn phải thể hiện được biểu cảm phù hợp với nhạc nền, và đặc biệt là phải nêu bật lên tinh thần của bài thi.

Olympic-Nga-10

Điểm chung dễ thấy ở nội dung này là các VĐV thường trang điểm đậm, mặc độ bơi đầy màu sắc. Cái kẹp mũi để nhịn thở lâu trong nước là dụng cụ không thể thiếu khi tham gia thi đấu.

Olympic-Nga-11

 Đối với khán giả, đây là cơ hội để họ được chứng kiến những màn trình diễn mang tính nghệ thuật cao và đẹp mắt. Nhưng thực tế đây là môn thể thao bí hiểm, không phải ai cũng hiểu rõ luật thi đấu và cách chấm điểm.

Olympic-Nga-12

Gương mặt biểu cảm, nụ cười luôn nở thật tươi của các VĐV tranh tài. Đây là vẻ đẹp nâng tầm nghệ thuật ở bộ môn thi đấu này tại Olympic.

Zing.vn | 20:34 04/08/2021
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục