Thắng nghẹt thở, Nhật Bản chạm trán Tây Ban Nha ở bán kết

18:44 Thứ bảy 31/07/2021

TinTheThao.com.vnĐại diện Châu Á đã phải vào đến loạt luân lưu định mệnh mới đánh bại được đối thủ sau 4 cú sút thành công.

U23 Nhật Bản đến với Olympic Tokyo 2020 bằng mục tiêu giành tấm Huy chương vàng. Mục tiêu này càng có thêm lòng tin khi trải qua 3 trận vòng bảng, Nhật Bản toàn thắng và thể hiện được lối chơi với tinh thần quyết tâm cao độ.

Đối đầu New Zealand ở tứ kết, Nhật Bản hiểu rằng họ sẽ phải chạm trán với đối thủ sở hữu lối chơi thiên về sức mạnh, không ngại va chạm và có thể tạo nên bất ngờ bất cứ lúc nào. Minh chứng là ở trận mở màn vòng bảng, New Zealand từng đánh bại Hàn Quốc với tỷ số 1-0.

Nhật - New Zealand - Bóng Đá

New Zealand chủ động đá rát.

Trận đấu giữa Nhật Bản với New Zealand căng thẳng và sôi nổi ngay từ những phút đầu tiên. Phút thứ 10, Nhật Bản tạo ra cơ hội trước khung thành New Zealand tuy nhiên Endo đã bỏ lỡ đáng tiếc. Đến phút 30, Kubo chuyền bóng thuận lợi cho Doan nhưng tiền vệ tấn công này lại đệm bóng chệch cột. 0-0 là tỷ số khép lại hiệp 1.

Đầu hiệp 2, New Zealand vẫn giữ lối chơi thiên về sức mạnh và sự khó chịu. Dẫu vậy, đội bóng này cũng phải 2 lần nhận thẻ vàng từ các tình huống phạm lỗi của Stensness và Garbett. Những phút còn lại, hai đội chủ yếu chơi giằng co ở khu vực giữa sân. Phút 73 và 82, Nhật Bản có 2 cơ hội nhưng Tanaka và Ueda đều tỏ ra vô duyên trước khung thành New Zealand. 0-0 là tỷ số khép lại 90 phút chính thức. Hai đội bước vào hai hiệp phụ.

Nhật - New Zealand - Bóng Đá

Các chân sút Nhật Bản vô duyên trước khung thành đối phương.

Trải qua hai hiệp phụ, Nhật Bản và New Zealand tiếp tục cầm chân nhau với tỷ số 0-0. Trận đấu buộc phải bước vào loạt luân lưu phân định thắng thua. Trên chấm 11m, Nhật Bản cho thấy sự điềm tĩnh, bản lĩnh và sự chính xác. Trong khi đó New Zealand sút hỏng liên tiếp hai quả ở lượt thứ 2 và thứ 3. Dù ở loạt sút thứ 4, New Zealand níu kéo lại hy vọng nhưng cú sút chính xác của đội trưởng Yoshida đã đập tan mọi tham vọng của đối thủ. Nhật Bản chính thức vào bán kết với tỷ số luân lưu 4-2.

Đối thủ của Nhật Bản ở bán kết Olympic Tokyo là Tây Ban Nha, đội bóng đã thắng Bờ Biển Ngà với tỷ số 5-2.

Kubo tập luyện với Villarreal: 

 
Minh Trí | 18:14 31/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục