Huỳnh Kesley Alves: “Sát thủ” bỗng hóa vô hại

13:12 Thứ bảy 25/05/2013

Huỳnh Kesley Alves từng giành danh hiệu vua phá lưới V-League 2005, vua phá lưới AFC Cup năm 2009… Thế nhưng, khi V-League 2012-13 sắp đi hết một nửa chặng đường, Huỳnh Kesley chưa có nổi một bàn thắng cho Becamex Bình Dương.

Quá khứ vinh quang

Có thể nói, Huỳnh Kesley Alves (Kesley Alves) chính là cầu thủ gốc Brazil thi đấu thành công nhất ở Việt Nam. Nhìn vào bảng thành tích của anh khiến không ít cầu thủ phải ghen tị. Không ít các đội bóng đại gia của Việt Nam rất thèm muốn chân sút gốc Brazil này. Huỳnh Kesley đã từng đầu quân cho 3 CLB lớn: B. Bình Dương, Hoàng Anh Gia Lai, Xi Măng Xuân Thành Sài Gòn.

Huỳnh Kesley Alves sở hữu cá thuật cá nhân điêu luyện, một phong cách thi đấu nghệ sỹ nhưng hiệu quả. Bên cạnh đó, trong anh đã sẵn có bản năng của một tay săn bàn sát thủ. Bằng chứng là sau khi cập bến Bình Dương năm 2005, anh đã giành được danh hiệu vua phá lưới với 21 bàn thắng sau 22 lượt trận, đồng thời ẵm luôn danh hiệu cầu thủ ngoại xuất sắc nhất V-League năm đó.

Huỳnh Kesly nhận danh hiệu Quả Bóng Đồng Việt Nam năm 2011. Ảnh: Internet.

Có lẽ, người hâm mộ Bình Dương không thể quên được những động tác xử lý bóng mềm mại, khéo léo cùng với đó là những pha dứt điểm vô cùng tinh tế của Huỳnh Kesley. Tại Binh Dương, anh đã đoạt được hai chức vô địch V League và hai siêu cúp quốc gia năm 2007, 2008. Đây được xem là quãng thời gian đẹp nhất của Huỳnh Kesley. Chứng kiến cầu thủ người Brazil thi đấu ấn tượng, ban lãnh đạo Bình Dương đã tìm mọi cách giúp anh nhập quốc tịch Việt Nam để có thể cống hiến nhiều hơn cho CLB.

Năm 2011, Huỳnh Kesly Alves chuyển tới chơi cho CLB Sài Gòn Xuân Thành. Anh đóng góp công sức không nhỏ giúp CLB Sài Gòn Xuân Thành giành suất dự V-League 2012 thuyết phục và trong năm đó anh có thêm danh hiệu Quả Bóng Đồng Việt Nam.

Hiện tại phũ phàng

Sau khi chia tay CLB Sài Gòn Xuân Thành, Huỳnh Kesley đã trở lại khoác áo B. Bình Dương năm 2012. Đây là thứ 2, Huỳnh Kesly trở lại đội bóng đất Thủ, trước đó là năm 2007.

Ngỡ tưởng trở lại mái nhà xưa Bình Dương, nơi đã đưa tên tuổi của Huỳnh Kesley Alves lên tầm ngôi sao tại V-League sẽ giúp anh sớm lấy lại phong độ đỉnh cao. Thế nhưng, hiện thực thì không phải là màu hồng với cầu thủ đã 31 tuổi.

Có lẽ, tuổi tác và chấn thương đã ảnh hưởng lớn tới phong độ thi đấu của Huỳnh Kesley. Anh không còn là sự lựa chọn hàng đầu trên vị trí hàng công của B. Bình Dương. V-League 2013 đã đi qua 10 vòng đấu, Huỳnh Kesley vẫn chưa có được 1 bàn thắng. Một con số 0 tròn trĩnh dành cho Huỳnh Kesley, nó khiến tên tuổi của anh chìm nghỉm.

Anh thi đấu chậm chạp hơn xưa và thiếu hẳn đi những pha đi bóng, dứt điểm tinh quái. Phong độ yếu kém của Huỳnh Kesley cũng phản ánh phần nào bộ mặt bạc nhược của CLB B. Bình Dương ở mùa giải năm nay.

Nếu trước đây, mỗi khi nhắc tới Huỳnh Kesley, không ít hàng phòng ngự tại V-League phải run sợ thì hiện tại đã khác xưa rất nhiều, V-League 2013 dường như đang xóa đi biệt danh “sát thủ” của Huỳnh Kesley Alves.

(Bạn đọc: Nguyễn Đức)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục